Người đẹp buôn hàng hiệu, lọt top phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Cập nhật: 04:00 | 05/03/2019 Theo dõi KTCK trên

Trong các doanh nhân có mặt trong top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 vắng những cái tên nổi tiếng như: bà Nguyễn Thanh Phượng, Dương Thị Mai Hoa, Ba Huân…

nguoi dep buon hang hieu lot top phu nu anh huong nhat viet nam Vì sao có ngày Quốc tế phụ nữ 8/3?
nguoi dep buon hang hieu lot top phu nu anh huong nhat viet nam Những bài thơ hài và hay dành tặng phụ nữ ngày 8/3
nguoi dep buon hang hieu lot top phu nu anh huong nhat viet nam Phụ nữ thế kỷ 21 đọc sách gì?

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 với các các gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao.

Đây là lần thứ 2 tạp chí công bố danh sách này, sau danh sách 2017.

Trong lĩnh vực kinh doanh, số lượng gương mặt tiêu biểu không thay đổi, vẫn là 20 người. Tuy nhiên, đã có khá nhiều thay đổi. Nhiều cái tên nổi tiếng trước đó không còn trong danh sách như bà Nguyễn Thanh Phượng (chủ tịch HĐQT CTCK Bản Việt); bà Dương Thị Mai Hoa (cựu CEO Vingroup); bà Phạm Thị Huân (TGĐ Công ty TNHH Ba Huân)…

nguoi dep buon hang hieu lot top phu nu anh huong nhat viet nam
Trong 20 nữ doanh nhân không còn bà Dương Thị Mai Hoa, cựu CEO Vingroup.

Thay vào đó, Forbes Việt Nam đưa vào danh sách một số gương mặt mới như: bà Nguyễn Bạch Diệp (TGĐ FPT Retail); Trần Thị Đào (TGĐ Imepharm); Trần Thị Lâm (chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm); Trần Kim Liên (chủ tịch kiêm TGĐ Vinaseed); Lê Hồng Thủy Tiên (TGĐ IPP)…

Trong danh sách có những nữ lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu liên tục có mặt trong các danh sách của Forbes Việt Nam từ trước tới nay, như bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk; bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch REE; bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ… Điều này thể hiện bản lĩnh, sự bền bỉ cũng như tầm ảnh hưởng lớn của những nữ doanh nhân hàng đầu này.

Một số cái tên đã rất nổi trên thương trường như bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch thường trực HD Bank, Tổng giám đốc Vietjet Air.; Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc công ty cổ phần Thực phẩm NutiFood; bà Lê Minh Trang, Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn Satra.

Trong số các gương mặt mới, bà Nguyễn Bạch Diệp (TGĐ FPT Retail) là người lèo lái doanh nghiệp bán lẻ FPT đạt được nhiều thành công và xác lập vị thế trong mảng bán lẻ đầy cạnh tranh nhưng tiềm năng. Bà Điệp là người có công lớn giúp FPT Retail lớn mạnh thành hệ thống bán lẻ điện thoại lớn thứ 2 Việt Nam. Những người được chọn vào danh sách đều là những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam với tinh thần dấn thân, dám nghĩ dám làm, bền bỉ... và đều vươn lên thành công trong lĩnh vực của mình, đồng thời xác lập và khẳng định những giá trị mới với người phụ nữ thời hiện đại.

Lê Hồng Thủy Tiên (TGĐ IPP) là người lãnh đạo doanh nghiệp thời trang hàng hiệu hàng đầu tại Việt Nam: IPPGroup. Doanh nghiệp của bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn - bố mẹ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà llà một trong những tập đoàn bán lẻ hàng hiệu quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Đây là một tập đoàn ghi dấu ân của bà Lê Hồng Thủy Tiên. Doanh nghiệp nhà bà Thủy Tiên phân phối rất nhiều thương hiệu hạng sang như: Burberry, Ferragamo, Versace Rolex… và nhiều thương hiệu chuỗi nhà hàng ăn nhanh như: Burger King, Dunkin Donuts… với doanh thu đang hướng tới ngưỡng 1 tỷ USD.

Trong khi đó bà Trần Thị Lâm (chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm) có ảnh hưởng ngày càng lớn tại Ngân hàng VietBank.

CTCP Đầu tư và Phát triển Hoa Lâm (Tập đoàn Hoa Lâm), trước đây là CTCP Ô tô - Xe máy do Chủ tịch Vietbank Dương Ngọc Hòa sáng lập. Ông Hòa từng là Giám đốc Hoa Lâm, hiện nay vợ ông - bà Trần Thị Lâm là người đứng đầu Tập đoàn.

M.Hà

Theo vietnamnet.vn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm