Nghệ An: Phê duyệt quy hoạch khu đô thị gần 16 ha tại huyện Tân Kỳ

Cập nhật: 08:31 | 20/02/2021 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt đồ án quy hoạch khu đô thị phía Tây thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ với diện tích 15,7 ha, quy mô dân số 1.200 người.

Theo đó, phía Bắc và phía Nam của dự án này tiếp giáp khu dân cư xóm 3 xã Kỳ Sơn; phía Đông giáp đường quy hoạch rộng 35 m và phía Tây giáp đất nông nghiệp. Về tính chất, đây là khu đô thị dịch vụ, thương mại kết hợp vui chơi giải trí và sinh sống của khu dân cư trong tương lai.

Khu nhà ở của dự án có tổng diện tích hơn 6,3 ha, bao gồm 162 lô nhà ở liền kề, 84 lô nhà ở kết hợp thương mại và 69 lô biệt thự. Các hạng mục này được bố trí tiếp giáp các trục đường chính đô thị và đường nội bộ.

Các lô nhà ở liền kề của dự án có diện tích 155 - 180 m2, nhà ở thương mại diện tích 140 - 270 m2 và các lô biệt thự liền kề diện tích 241 - 452 m2. Tất cả các lô đất đều có mật độ xây dựng 80%, tầng cao 3 tầng.

2515-tan-ky
Một góc thị trấn Tân Kỳ. (Ảnh nguồn báo Nghệ An)

Khu thương mại dịch vụ của dự án có tổng diện tích hơn 3.000 m2, bao gồm hai khu đất được bố trí ở phía Đông và phía Tây khu quy hoạch, mật độ xây dựng 60%, chiều cao 2 - 7 tầng.

Tân Kỳ là huyện miền núi nằm ở phía tây Nghệ An, có tổng diện tích gần 726 km2, phía Bắc giáp các huyện Nghĩa Đàn và huyện Quỳ Hợp; phía Nam và Đông Nam giáp huyện Đô Lương và Anh Sơn; phía Đông và Đông Bắc giáp huyện Yên Thành và một phần huyện Quỳnh Lưu; phía Tây và Tây Nam giáp với huyện Anh Sơn.

So với các địa phương khác tại Nghệ An, Tân Kỳ là huyện còn nhiều khó khăn, tăng trưởng kinh tế chưa bền vững, năng suất lao động, sức cạnh tranh kinh tế còn thấp so với tiềm năng lợi thế đang có; việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm còn chậm, các dự án thu hút đầu tư còn gặp nhiều vướng mắc.

Đối với lĩnh vực bất động sản, đây không phải định hướng phát triển đối với huyện Tân Kỳ. Thay vào đó, địa phương này tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp dệt may, phát triển hạ tầng giao thông và thủy lợi.

Huế kêu gọi đầu tư cho khu công viên phần mềm hơn 3.400 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế vừa công bố danh mục dự án có sử dụng đất cần tìm nhà đầu tư ...

Bắc Giang: Phê duyệt quy hoạch khu đô thị hơn 61 ha

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch Khu đô thị phía Đông, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên với ...

Hậu Giang tìm chủ đầu tư cho khu đô thị 2.700 tỷ đồng

UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng vốn ngân sách cần lựa ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm