Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng làm bằng, chứng chỉ giả

Cập nhật: 14:05 | 07/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã khởi tố hai đối tượng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

nghe an khoi to 2 doi tuong lam bang chung chi gia Khởi tố 5 đối tượng buôn bán thuốc lá lậu với số lượng cực lớn
nghe an khoi to 2 doi tuong lam bang chung chi gia Bắt Hưng “kính” trùm bảo kê chợ đầu mối Long Biên
nghe an khoi to 2 doi tuong lam bang chung chi gia Sai phạm trong quản lý đất đai, 3 cán bộ xã bị khởi tố

Theo đó, ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Đậu Thị Tuyết (50 tuổi, trú khối Trường Tiến, phường Hưng Bình, TP Vinh) và Nguyễn Kim Hồng (52 tuổi, phường Lê Lợi, TP Vinh) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, vào tháng 12/2018, Đội Cảnh sát kinh tế, TP Vinh bắt quả tang Hồng đang giao dịch tài liệu giả tại trên đường Đinh Công Tráng thuộc TP.Vinh (Nghệ An).

nghe an khoi to 2 doi tuong lam bang chung chi gia
Hai đối tượng Hồng và Tuyết.

Qua khám trực tiếp trên người của Hồng, công an thu giữ 7 bằng tốt nghiệp cử nhân của các trường cao đẳng trên địa bàn TP Vinh, nhiều bảng điểm, một số bản chứng thực sao y bản chính, học bạ cùng 12 giấy phép lái xe máy giả hạng A1. Bên cạnh đó, phát hiện và thu giữ 4 học bạ THPT đã đóng dấu giả khi khám xét nơi ở.

Từ lời khai của Nguyễn Kim Hồng, công an tiến hành khám nhà của Đậu Thị Tuyết, thu giữ thêm 100 phôi văn bằng, chứng chỉ giả và thiết bị in. Đậu Thị Tuyết ngay lập tức bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tuyến là đối tượng chuyên sản xuất các loại văn bằng, giấy tờ có chữ ký, con dấu giả.

Tại cơ quan điều tra, Tuyết khai nhận có mở một tiệm photocopy tại nhà riêng, vừa để photo, in ấn tài liệu nhưng chủ yếu là để Tuyết thực hiện việc làm giả giấy tờ, chứng chỉ của cơ quan nhà nước. Nguyễn Kim Hồng có nhiệm “tìm mối” môi giới và liên lạc với những người có nhu cầu sau đó chuyển những thông tin này cho Tuyết “thỏa thuận” làm bằng. Tuyết cho biết, mỗi văn bằng giả sẽ được bán với giá trung bình 700 nghìn đồng. Tiệm photocopy mở ra là để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

Theo cơ quan điều tra, các văn bằng, chứng chỉ giả này được đối tượng Đậu Thị Tuyết làm rất tinh vi, xảo quyệt, người thường không nhận biết được.

Nguyễn My