Ngân hàng UOB Việt Nam được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 2.000 tỷ đồng

Cập nhật: 14:50 | 22/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Việc tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng của UOB Việt Nam đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt theo Công văn số 6388/NHNN-TTGSNH vào ngày 8/9/2021.

4828-uob1
UOB là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc cấp các khoản tín dụng xanh cho các doanh nghiệp tại Việt Nam

Ông Wee Ee Cheong, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn UOB cho biết, việc gia tăng vốn điều lệ chứng minh cam kết lâu dài của UOB tại thị trường Việt Nam và góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Từ một văn phòng đại diện vào năm 1993 trở thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam vào năm 2018. Trong 3 năm qua, Ngân hàng UOB Việt Nam đã tăng trưởng đều đặn và đạt được mức tăng trưởng tài sản bình quân 53%/năm.

Với mức vốn điều lệ tăng thêm sẽ cho phép UOB Việt Nam hỗ trợ các khách hàng hiện có và khách hàng mới thông qua các giải pháp tài chính tối ưu và sự kết nối mạng lưới trong khu vực của Tập đoàn UOB.

UOB là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc cấp các khoản tín dụng xanh cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhằm mở đường cho các hoạt động tài chính bền vững. Vào tháng 1/2021, Ngân hàng đã cung cấp hai khoản tín dụng xanh cho hai doanh nghiệp tại Việt Nam, đó là Công ty cổ phần Kết cấu thép ATAD và Công ty cổ phần Đầu tư Phan Vũ (PVI), để xây dựng và vận hành hệ thống quang điện mặt trời trên mái các nhà máy của họ.

Ngoài ra, UOB Việt Nam chủ động khuyến khích hoạt động đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Vào tháng 11 năm 2020, Ngân hàng đã ký tiếp Biên bản hợp tác với Cục Đầu tư nước ngoài, nhằm thúc đầy nhiều hơn nữa nguồn vốn đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm năng lượng tái tạo, sản xuất, cơ sở hạ tầng, chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Đến nay, Ngân hàng đã hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài thực hiện hơn 2 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam, và tạo ra hơn 17.000 việc làm.

Ông Harry Loh, Tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết: “Đại dịch kéo dài sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh kế của mọi người. Trong khi chúng ta vẫn chưa biết khi nào đại dịch sẽ kết thúc, một điều chúng tôi chắc chắn rằng Ngân hàng UOB Việt Nam vẫn luôn cam kết giúp đỡ các khách hàng, nhân viên và cộng đồng vượt qua giai đoạn bất ổn này. Chúng ta sẽ cùng nhau kiên cường để quản lý rủi ro và hướng tới những thay đổi để phát triển mạnh mẽ hơn".

Các nhà băng sẽ dần đánh mất thị phần nếu không chịu chuyển đổi số

Trong cuộc khảo sát mới đây của Mambu và Financial Times, gần 70% CEO ngân hàng cho rằng các nhà băng sẽ đánh mất thị ...

Lý do nào khiến ngành lúa gạo vẫn chưa gỡ được nút thắt như kỳ vọng?

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã gây ách tắc và làm đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu thụ lúa gạo, ...

Vui - buồn cổ phiếu ngân hàng

Nhóm cổ phiếu “vua” sau giai đoạn mang lại niềm vui kéo dài cho nhà đầu tư thì trong vòng 3 tháng qua khiến không ...

Linh Đan