Ngân hàng Trung ương Nga ra dự thảo khung pháp lí mới cho tiền kĩ thuật số

Cập nhật: 15:59 | 18/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) vừa chính thức đưa ra đề nghị về khung pháp lí cho việc mã hóa tiền kĩ thuật số.    

ngan hang trung uong nga ra du thao khung phap li moi cho tien ki thuat so

Giá bitcoin hôm nay 18/2/2020: Giảm xuống vùng 9.600 USD

ngan hang trung uong nga ra du thao khung phap li moi cho tien ki thuat so

Gian lận qua Bitcoin và tiền điện tử hút hơn 4 tỷ USD trong năm 2019

ngan hang trung uong nga ra du thao khung phap li moi cho tien ki thuat so
Ngân hàng Trung ương Nga (CBR).

Cụ thể, Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) vừa chính thức đưa ra đề nghị về khung pháp lí cho việc mã hóa tiền kĩ thuật số, nhưng cũng lên kế hoạch đánh dấu giao dịch tiền kĩ thuật số là hoạt động đáng ngờ, theo thông cáo báo chí ngày 17/2.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa công bố thử nghiệm thành công nền tảng cho phép người dùng mã hóa tài sản, bao gồm cổ phiếu và tiền tệ, phát hành chúng cho nhà đầu tư.

Ivan Zimin, Giám đốc bộ phận công nghệ tài chính của CBR, cho biết ngân hàng này đã đề nghị sử dụng nền tảng này như khung pháp lí cho luật tiền kĩ thuật số sắp ra mắt của nước này. Luật này sẽ đóng vai trò hướng dẫn nhằm hợp pháp hóa hành động mã hóa tài sản.

Điều này xuất hiện đồng thời với báo cáo từ truyền thông địa phương cho biết Ngân hàng trung ương nước này đang lên kế hoạch cập nhật hướng dẫn ngân hàng về hoạt động phạm pháp, lần đầu tiên sau 8 năm. Theo trang tin tức kinh doanh RBC, cả hoạt động mua và bán tiền kĩ thuật số đều có thể xem là nghi ngờ theo hướng dẫn mới.

Hoàng Quyên