Ngân hàng tăng tuyển nhân viên bán bảo hiểm chéo

Cập nhật: 11:44 | 30/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Từ quý 2, phân khúc tuyển dụng nhân viên và chuyên viên tại các ngân hàng đã bắt đầu được gia tăng tại các vị trí kinh doanh phục vụ nhằm bán chéo bảo hiểm nhân thọ.

3900 bancheobaohiem
Ngân hàng tăng tuyển bộ phận kinh doanh phục vụ nhu cầu “bán chéo” bảo hiểm (Ảnh minh họa)

Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam vừa công bố thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong Quý 2/2020.

Báo cáo cho biết, trạng thái bình thường mới đã kích nhu cầu chi tiêu của người dùng quay trở lại, tuy nhiên việc mở cửa giao thương giữa các nước đến nay vẫn chưa có dấu hiệu tái thiết lập. Điều này kéo theo xuất hiện sự đối nghịch trong phục hồi tuyển dụng giữa lĩnh vực Dịch vụ cho người dùng và Dịch vụ cho doanh nghiệp.

Theo thống kê của Navigos Search trong Quý 2/2020, các lĩnh vực đã phục hồi và có dấu hiệu trên đà phục hồi (có suy giảm so với quý trước nhưng tỷ lệ thấp) hầu hết đều thuộc mảng Dịch vụ cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, các mảng Dịch vụ cho doanh nghiệp vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, thậm chí các ngành trong mảng này đều thuộc nhóm có nhu cầu tuyển dụng giảm mạnh nhất so với Quý 1.

Với riêng ngành ngân hàng, Navigos Search cho biết, nhìn chung vẫn đang trong giai đoạn rà soát các chi phí vận hành theo thông báo cuả Thống đốc Ngân hàng, dẫn đến việc các nhu cầu tuyển dụng trong ngành hiện vẫn đang chững lại và chưa có dấu hiệu tái khởi động mạnh mẽ, đặc biệt đối với phân khúc tuyển dụng các ứng viên cao cấp.

Đối với phân khúc nhân viên và chuyên viên tại các ngân hàng kể từ Quý 2 bắt đầu xuất hiện xu hướng tuyển dụng ồ ạt các vị trí kinh doanh để phục vụ cho dịch vụ bán chéo (cross sales) các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Lãi suất ngân hàng nhen nhóm tăng trở lại

Dữ liệu thị trường trong tuần thứ 4 của tháng 7 vừa được Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) công bố cho thấy, Ngân ...

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/7: Giảm trích lập dự phòng, lãi trước thuế quý 2 của MB tăng 19%

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 30/7/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung ...

Ngân hàng lên sàn: Thị trường không thuận lợi sẽ rất khó triển khai

Tổng Giám đốc một ngân hàng cho rằng, thực tế các nhà băng rất muốn niêm yết, song nếu thị trường không thuận lợi sẽ ...

Anh Khôi