Ngân hàng Kiên Long sắp bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị

Cập nhật: 14:25 | 20/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Tại Đại hội cổ đông bất thường dự kiến diễn ra ngày 28/1 tới đây, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) sẽ bầu bổ sung 2 thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), cùng với đó là việc trình phương án bán cổ phiếu quỹ cho người lao động.

2313-klb
Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank)

Được biết, Bà Trần Thị Thu Hằng, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư SIPT trong lĩnh vực bất động sản.

Giai đoạn 2011 - 2018, bà Hằng từng làm trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp lớn của LienVietPostBank, Giám đốc quan hệ khách hàng doanh nghiệp lớn cấp 3 tại Ngân hàng Maritime Bank (nay là MSB).

Từ 2019 - 2020, bà Hằng gắn bó với lĩnh vực bất động sản, từng là Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunshine Homes, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Sunshine Tech.

Còn ông Lê Hồng Phương (sinh nă 1976) hiện là Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT Công ty CP BBGroup (lĩnh vực năng lượng, bất động sản, F&B, tài chính).

Trước đó, ông Phương từng là Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), Phó Gổng Giám đốc LienVietPostBank,…

Cũng tại kỳ họp bất thường lần này, HĐQT Kienlongbank sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2022 của ông Lê Trung Việt.

Ngày 10/11/2020, ông Việt đã có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT, với lý do tập trung cho công tác điều hành với chức danh Phó Gổng Giám đốc và sau đó, ngày 4/1/2021, HĐQT đã họp và thông qua đơn từ nhiệm này.

Đồng thời, Kienlongbank cũng sẽ trình cổ đông phương án bán 3,8 triệu cổ phiếu quỹ cho người lao động với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 12 tháng.

Ngày 4/1/2021, HĐQT Kienlongbank đã thông qua quyết định bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc mới gồm ông Trần Ngọc Minh, ông Nguyễn Văn Minh và ông Võ Quốc Lợi.

Với việc bổ nhiệm mới 3 Phó Tổng Giám đốc lần này, Ban điều hành Kienlongbank có 8 thành viên, gồm Tổng Giám đốc và 7 Phó Tổng Giám đốc

Trong đó, tân Phó Tổng Giám đốc Võ Quốc Lợi là con trai trưởng của ông Võ Quốc Thắng (nguyên Chủ tịch HĐQT Kienlongbank, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Dongtam Group, cố vấn Kienlongbank).

Cũng theo tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2021 dự kiến tổ chức ngày 28/01/2021 tới đây, Kienlongbank dự kiến trình phương án bán cổ phiếu quỹ cho người lao động.

Số lượng cổ phiếu quỹ Kienlongbank sở hữu tại thời điểm hiện tại là 3.8 triệu cp, chiếm 1.17% vốn điều lệ Ngân hàng.

Kienlongbank dự kiến bán hết số cổ phiếu quỹ trên cho người lao động với giá 10,000 đồng/cp. Đối tượng được mua là cán bộ, nhân viên Kienlongbank và Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Kienlongbank.

Số lượng cổ phiếu chào bán này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt bán. Tổng số tiền 38 tỷ đồng thu được từ đợt bán cổ phiếu quỹ này sẽ được sử dụng để bổ sung vốn cho hoạt động cấp tín dụng của Kienlongbank.

Thời gian thực hiện dự kiến trong quý 1/2021 sau khi được văn bản chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Giá cổ phiếu KLB của Kienlongbank tăng khá mạnh trong thời gian dài vừa qua khi vượt ngưỡng 20.000 đồng/cổ phiếu, nhưng đã có sự điều chỉnh xuống 18.600 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch sáng ngày 20/1.

Ngân hàng với những con số lợi nhuận nghìn tỷ thời COVID-19

Ngân hàng vốn được xem là huyết mạch của nền kinh tế. Trong khi, nền kinh tế chịu tác động bởi đại dịch, tăng trưởng ...

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sắp bán 4,99% vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo cao cấp Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - mã chứng khoán HOSE: LPB) cho ...

Công đoàn VPBank muốn bán ra gần 2,5 triệu cổ phiếu VPB

Mới đây, Công đoàn Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, Mã: VPB) vừa đăng ký bán gần 2,5 triệu cổ phiếu VPB trong ...

PV