Nam Định: Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư DA KCN Mỹ Thuận trị giá 1.621 tỷ đồng

Cập nhật: 08:10 | 01/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Đây là một tin vui với các nhà đầu tư tại tỉnh Nam Định, bởi dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là ngành công nghiệp.

Hà Nội, Nam Định và Ninh Bình bổ nhiệm lãnh đạo Sở

May Nam Định bị phạt 300 triệu đồng do không đăng kí giao dịch chứng khoán

Nam Định: Khởi công xây dựng tuyến đường bộ ven biển hơn 2.600 tỷ đồng

Thủ tướng Chính phủ vừa thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Mỹ Thuận với quy mô hơn 158ha. Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Thuận được giao cho Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô khoảng 158ha, với tổng vốn hơn 1.621 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư hơn 486 tỷ đồng. Dự án được thực hiện tại huyện Mỹ Lộc và huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định và có thời hạn thực hiện 50 năm kể từ ngày được quyết định chủ trương đầu tư.

Theo quyết định, UBND tỉnh Nam Định chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và các nội dung đã thẩm định. Đồng thời chịu trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án.

Đặc biệt, nhà đầu tư là Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong phải ký quỹ, góp đủ số vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án, bao gồm cả trường hợp doanh nghiệp đầu tư các dự án và hoạt động kinh doanh khác ngoài dự án này.

0821-kcn-my-thuan-ii
Bản đồ quy hoạch KCN Mỹ Thuận

Ngoài ra, Thủ tướng giao UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nam Định và các cơ quan liên quan triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Đây là một tin vui với các nhà đầu tư tại tỉnh Nam Định, bởi dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là ngành công nghiệp.

Trước đó, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 231/BKHĐT-QLKKT ngày 13/01/2020.

Thông tin mà Kinh tế Chứng khoán Việt Nam có được, KCN Mỹ Thuận được định hướng là khu công nghiệp đa ngành sử dụng công nghệ cao hiện đại phù hợp quy chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường, dự kiến thu hút các ngành nghề như: Cơ khí lắp ráp, sản xuất phụ tùng, linh kiện điện tử; Sản xuất tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ; Công nghiệp dệt may; Chế biến thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp và một số ngành công nghiệp khác…

Hiện nay, tỉnh Nam Định cũng đang thực hiện dự án Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông - Aurora IP với tổng diện tích hơn 2.000 ha, Aurora IP tại thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) làm chủ đầu tư.

Nguyễn Bắc

Tin cũ hơn
Xem thêm