Năm 2023, iPhone ra mắt màn hình gập?

Cập nhật: 11:13 | 04/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Apple nhiều khả năng sẽ gia nhập "cuộc đua" trên thị trường smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, ông lớn này sẽ không vội vã cho ra mắt mẫu iPhone màn hình gập của riêng mình, mà sẽ chờ đến năm 2023.

Huawei ra mắt smartphone màn hình gập với giá "trên trời"

Galaxy Fold sẽ được bán tại Mỹ vào 27/9, báo giá 99 triệu đồng tại Việt Nam

Samsung hoãn ra mắt tại Trung Quốc sản phẩm Galaxy Fold gập màn hình

Khi thị trường smartphone toàn cầu đã trở nên bão hòa vì kiểu dáng và tính năng các sản phẩm ngày càng giống nhau, smartphone màn hình gập được xem là tương lai của thị trường di động. Nhiều "ông lớn" đã ra mắt các mẫu smartphone màn hình gập của riêng mình Samsung, Huawei, Motorola…

Nhiều khả năng, Apple cũng sẽ gia nhập "cuộc đua" trên thị trường smartphone màn hình gập, tuy nhiên, "quả táo" sẽ không vội vã cho ra mắt mẫu iPhone màn hình gập của riêng mình, mà sẽ chờ đến năm 2023.

1217-manhinhgap1
Apple vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện iPhone màn hình gập, giúp sản phẩm không gặp phải các vấn đề như những mẫu smartphone màn hình gập đã ra mắt trước đây (Ảnh minh họa)

Theo Ming-Chi Kuo, người thường xuyên cung cấp các thông tin với độ chính xác cao về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple, thì Apple vẫn chưa chính thức bắt đầu quá trình xây dựng chiếc iPhone màn hình gập, mà vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Kuo cho biết iPhone màn hình gập sẽ có kích thước từ 7,5-inch đến 8-inch khi được mở rộng ra, tương đương chiếc iPhone Mini. Điều này cho thấy nhiều khả năng iPhone màn hình gập sẽ có thiết kế gập tương tự Galaxy Z Fold 2 của Samsung hoặc Mate X2 của Huawei, thay vì dạng gập vỏ sò như Galaxy Z Flip hay Razr của Motorola.

Các nguồn tin trước đó cho biết iPhone màn hình gập cũng sẽ hỗ trợ viết Apple Pencil tương tự như các phiên bản iPad Pro.

1216-manhinhgap

Theo Ming-Chi Kuo, sở dĩ phải đến 2023 Apple mới ra mắt phiên bản iPhone màn hình gập là để Apple có thêm thời gian giải quyết "các vấn đề về công nghệ quan trọng và sản xuất hàng loạt". Có vẻ như Apple không muốn đi vào "vết xe đổ" của các mẫu smartphone màn hình gập trước đây, khi nhiều sản phẩm gặp tình trạng màn hình nứt, vỡ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Các nhà phân tích dự đoán nếu Apple thực sự ra mắt iPhone gập, điều này sẽ giúp cho thị trường smartphone màn hình gập trở nên sôi động hơn, nhất là khi "quả táo" luôn được xem là hãng tạo ra xu thế cho thị trường, dù không phải là hãng tiên phong về công nghệ hay thiết kế.

iPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất

Apple có thể ngừng sản xuất iPhone 12 mini do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max.

Cập nhật bảng giá điện thoại Xiaomi giữa tháng 2/2021: Thêm smartphone 5G giá rẻ

Dưới đây là bảng giá điện thoại Xiaomi giữa tháng 2/2021 mới nhất. Quý độc giả có thể tham khảo trước khi mua máy tại ...

Thanh Hằng