Năm 2021: Apple dự kiến hồi sinh lại dòng "S" và bỏ qua iPhone 13?

Cập nhật: 14:43 | 25/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Dựa theo nhiều tin đồn gần đây, nhiều khả năng Apple năm nay sẽ không cho ra mắt dòng iPhone 13 và dự tính sẽ hồi sinh lại dòng iPhone có tiềm tố "S" đứng ở đằng sau, tương tự như iPhone 4s, 5s, 6s hoặc Xs trước đây.

iPhone 12 và iPhone 12 Mini bất ngờ giảm giá cực mạnh tại thị trường Việt

Doanh số smartphone toàn cầu sụt giảm kỷ lục trong năm 2020

Cập nhật bảng giá điện thoại Vivo ngày 14/1/2021: Thêm sản phẩm mới

Mặc dù còn phải hơn 8 tháng nữa, iPhone 2021 mới được trình làng, thế nhưng đã có rất nhiều tin đồn về thế hệ iPhone kế nhiệm.

Mới đây, một báo cáo của Bloomberg đã hé lộ những thông tin mới về thế hệ iPhone 2021, dự kiến sẽ được Apple trình làng vào mùa Thu năm nay.

Cụ thể, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng, Apple sẽ đặt tên cho iPhone thế hệ tiếp theo là "iPhone 12s"” chứ không phải iPhone 13 như những tin đồn gần đây.

Apple đã không ít lần tung ra thế hệ iPhone đi kèm hậu tố "S" như iPhone 4s, iPhone 5s và iPhone 6s - tuy có thiết kế tương đồng với thế hệ tiền nhiệm nhưng vẫn mang trên mình những nâng cấp đáng giá.

Nguồn tin từ Mark Gurman cho rằng, iPhone 12s sắp tới sẽ có phần "tai thỏ" nhỏ gọn hơn.

4123-apple
Apple sẽ ra mắt iPhone 12S thay vì iPhone 13?

Để làm được điều này, Apple được cho là sẽ sử dụng công nghệ D-ToF (Direct ToF) mới nhất để thay thế các thành phần của Face ID hiện có. Cải tiến này sẽ giúp làm giảm kích thước của cảm biến ánh sáng có cấu trúc 3D, qua đó sẽ làm giảm diện tích của phần "tai thỏ" trên màn hình.

Bên cạnh đó, iPhone 12S mới cũng sẽ sử dụng màn hình LTPO do Samsung cung cấp. Công nghệ này có thể hỗ trợ tốc độ làm mới cao hơn và giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng của màn hình.

Ngoài ra, iPhone 12S cũng sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới cao 120Hz, đồng thời nó cũng bổ sung công nghệ đồng bộ hóa tốc độ khung hình thông minh. iPhone 12S cũng sẽ nâng cấp lên bộ xử lý Apple A15 Bionic sử dụng quy trình 5nm thế hệ thứ hai của TSMC.

Ngoài màn hình 120Hz, thế hệ iPhone 2021 dự kiến còn mang trên mình một vài cải tiến nhỏ khác như hệ thống làm mát buồng hơi, notch nhỏ gọn hơn, thân máy dày hơn, hỗ trợ Wi-Fi 6E và model "Pro Max" được đồn đại có thiết kế không cổng kết nối.

Theo dự kiến, iPhone 12S sẽ chính thức trình làng vào tháng 9 năm nay.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, thế hệ iPhone 13 nhiều khả năng vẫn sẽ gồm 4 phiên bản và được ra mắt vào quý III/2021. Hai trong số bốn mẫu iPhone 13 ra mắt vào năm tới sẽ sử dụng màn hình OLED với công nghệ LTPO, giúp tiết kiệm năng lượng, từ đó có thể nâng tần số quét lên 120 Hz.

Apple không chỉ xem xét đẩy lùi việc ra mắt iPhone 13; Hãng có thể không bao giờ sử dụng cái tên này.

Tuy nhiên, trước đây Apple không hề né tránh việc sử dụng số này. Đã có iOS 13 và iPadOS 13. Thêm vào đó, nhiều người ở các quốc gia Châu Á "kỵ" con số 4, nhưng Apple đã không ngần ngại tạo ra iPhone 4.

Vậy vào mùa Thu năm 2021, Apple sẽ trình làng iPhone 13 hay iPhone 12S?

Thanh Hằng