Năm 2018, Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận 1.001.817 tỷ đồng

Cập nhật: 14:16 | 26/06/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 28/6, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO – mã chứng khoán: BHN) tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tại trụ sở của Tổng công ty, số 183 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội. Tại Đại hội, các cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của Tổng công ty như thông quả kết quả kinh doanh năm 2017 và kế hoạch năm 2018. Đồng thời, các cổ đông tiến hành việc bầu cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát HABECO nhiệm kỳ 2018 - 2023.

nam 2018 habeco da t mu c tieu lo i nhua n 1001817 ty dong

Năm 2018, Habeco đặt mục tiêu lợi nhuận 1.001.817 tỷ đồng. Ảnh minh họa


Theo đó, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc đã tổng kết và báo cáo về tình hình hoạt động năm 2017. Theo đó, tình hình thế giới năm 2017 có nhiều biến động, chứa đựng nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kinh tế - chính trị - xã hội toàn cầu.

Nền kinh tế Việt Nam đã có mức tăng trưởng khá ổn định; thị trường bia Việt Nam tuy không còn duy trì tốc độ tăng trưởng cao như giai đoạn 2010 - 2015 nhưng vẫn được đánh giá là thị trường hấp dẫn trên bản đồ thế giới, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài với tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Đây là những thuận lợi chung cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia

Dự báo năm 2018, kinh tế thế giới có xu hướng tăng trưởng tích cực nhờ vào sự gia tăng hoạt động trong các lĩnh vực chế tạo, xây dựng, thương mại bán buôn và bán lẻ, ngân hàng và du lịch. Môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng cải thiện, hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, thúc đẩy hoạt động đầu tư, hoạt động sản xuất trong nước và thương mại.

Bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, Tổng công ty tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn như: cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt, giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào biến động phức tạp… Việc thực hiện lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn... tiếp tục ảnh hưởng tới chỉ tiêu lợi nhuận của Tổng công ty trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước; Tổng công ty đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội - niềm tự hào của người Việt.

Đánh giá trước tình hình này, Tổng công ty xây dựng một số chỉ tiêu và giải pháp chủ yếu cho năm 2018 như sau: Tổng sản lượng bia tiêu thụ 500 triệu lít. Trong đó: Tiêu thụ bia các loại đạt 496,3 triệu lít; Tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 3,7 triệu lít; Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 8.895 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 1.001.817 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế 811.420 tỷ đồng; Mức chia cổ tức dự kiến 20%.

Đại hội cũng thông qua các chức danh lãnh đạo chủ chốt: Ông Trần Đình Thanh - Đại diện 41,79% vốn nhà nước tại Habeco, Thành viên Hội đồng quản trị, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Ông Ngô Quế Lâm: Đại diện 40% vốn nhà nước tại Habeco, Thành viên Hội đồng quản trị, giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ông Stefano Clini: Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại Carlsberg Việt Nam, Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty.

nam 2018 habeco da t mu c tieu lo i nhua n 1001817 ty dong


Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn

Bên cạnh những thuận lợi chung, HABECO cũng gặp những khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đó là: Giá cả các yếu tố sản xuất đầu vào liên tục có những biến động phức tạp; thuế TTĐB điều chỉnh tăng từ 55% lên 60% từ 01/01/2017… gây áp lực tăng chi phí cho doanh nghiệp. Chính sách hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, chính sách tăng lương tối thiểu vùng và lương tính BHXH.

Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành ngày càng gay gắt; tình hình mưa bão, lũ lụt, thời tiết lạnh sớm những tháng cuối năm; các chính sách hạn chế tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn… ảnh hưởng đến sức tiêu thụ sản phẩm bia và đồ uống các loại. Chỉ số hàng tồn kho của ngành đồ uống ở mức rất cao so với bình quân chung của toàn ngành công nghiệp (bằng 148,2% so với cùng kỳ).

Những khó khăn trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của HABECO.

Được sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và Bộ Công Thương cùng với năng lực, kinh nghiệm và sự phấn đấu của các đơn vị thành viên; công tác điều hành sát sao của Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Tổng công ty Cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm.

Theo đó, năm 2017, tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu ước đạt 481,9 triệu lít. Trong đó: Tiêu thụ bia các loại đạt 479 triệu lít; Tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 2,8 triệu lít; Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 7.867,4 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 839,3 tỷ đồng; Nộp ngân sách ước đạt 2.047,8 tỷ đồng.

Năm 2017, các khu vực thị trường chính của HABECO đề phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt. Để giữ vững và phát triển thị trường, HABECO đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp như: Cải tiến phương thức bán hàng và quản lý bán hàng, quy hoạch lại hệ thống nhà phân phối; Xây dựng các chương trình, giải pháp đồng bộ để thúc đẩy tiêu thụ như: triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho các đại lý, mở rộng và phát triển hệ thống nhà hàng tài trợ, xây dựng chương trình khuyến mãi cho bộ sản phẩm bia chai và bia lon nhãn xanh tại thị trường miền Trung, triển khai chương trình khuyến mại giật nắp bia lon vào dịp Tết nguyên đán, đưa ra thị trường sản phẩm bia lon Premium mới trong tháng 11/2017…

Nhằm liên tục quảng bá sản phẩm của Tổng Công ty tới người tiêu dùng được rộng khắp, năm 2017, Tổng Công ty đã tham gia vào nhiều hội chợ, tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội tại các khu du lịch và tài trợ cho nhiều chương trình trong và ngoài nước, đặc biệt là tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Bia Hà Nội tại Quảng Trị, Thanh Hóa và Hà Nội để tăng cường quảng bá thương hiệu. Phát triển thêm thị trường mới ở các vùng sâu, vùng xa; mở rộng sức chứa của kho Thanh Hóa, kho Phú Xuyên, kho Nam Định; mở thêm 02 kho mới là Ninh Bình và Tuyên Quang nhằm tăng độ phủ của thị trường, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách.

Năm 2017, Tổng công ty đã vinh dự nhận được các giải thưởng lớn như: Thương hiệu quốc gia, Giải thưởng Sao vàng đất Việt, Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, Chứng nhận Sản phẩm chủ lực của Thủ đô, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Chứng nhận chất lượng dịch vụ Việt Nam, Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam năm 2017 – Do Vietnam Report công bố (VNR).

Trang Nhi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm