MUFG Bank ủng hộ VietinBank tăng vốn sớm nhất có thể

Cập nhật: 15:57 | 09/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ông Masaaki Suzuki, đại diện MUFG Bank kì vọng VietinBank sẽ thực hiện được mục tiêu tăng vốn sớm nhất có thể. MUFG mong muốn, ủng hộ VietinBank để thúc đẩy tiến trình tăng vốn của ngân hàng.

mufg bank ung ho vietinbank tang von som nhat co the

VietinBank thông báo chào bán 100.000 trái phiếu

mufg bank ung ho vietinbank tang von som nhat co the

VietinBank thông báo đóng sổ phát hành thành công 4.000 tỉ đồng trái phiếu đợt 1

mufg bank ung ho vietinbank tang von som nhat co the

VietinBank khai trương tòa nhà trụ sở chính tại Lào

Mới đây, ông Masaaki Suzuki - Phó Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Toàn cầu đã cùng lãnh đạo các khối của MUFG Bank đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank – Mã: CTG).

Chiều cùng ngày, MUFG Bank cũng đã làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về những đề xuất, kiến nghị của MUFG Bank và VietinBank cũng như các vấn đề quan tâm chung trong hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ban lãnh đạo VietinBank và ông Masaaki Suzuki đã điểm qua tiến độ thực hiện một số mảng hợp tác trọng điểm đã được thống nhất trong Phiên họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược lần thứ 13.

mufg bank ung ho vietinbank tang von som nhat co the
Ảnh minh họa

Hai bên cũng trao đổi về các nội dung liên quan tới việc kiện toàn mô hình, chức năng nhiệm vụ của các đơn vị mới thành lập; đề ra các giải pháp liên quan đến hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Về vấn đề tăng vốn của VietinBank, ông Masaaki Suzuki kì vọng ngân hàng sẽ thực hiện được mục tiêu tăng vốn sớm nhất có thể. MUFG Bank luôn ủng hộ VietinBank để thúc đẩy tiến trình tăng vốn.

Trước đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Misubishi UFJ từng đề nghị sẵn sàng giúp VietinBank tăng vốn điều lệ nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh và mong muốn Chính phủ tạo điều kiện hơn cho các ngân hàng, tổ chức tài chính quốc tế tham gia đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam. Ngân hàng Nhật Bản từng cho biết muốn nâng sở hữu tại VietinBank lên 50% cổ phần.

Tại buổi họp báo quý 3/2019, thông tin từ đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết đã phê duyệt đề án tái cơ cấu của 4 ngân hàng quốc doanh. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng đang phối hợp với các bộ ban ngành khác để thực hiện các phương án tăng vốn của ngân hàng mà vẫn đảm bảo duy trì tỷ lệ chi phối. Tuy nhiên, việc làm việc và thương thảo với nhà đầu tư nước ngoài cần thời gian để thực hiện.

Hiện tại, MUFG Bank là cổ đông lớn thứ hai của VietinBank với tỉ lệ sở hữu 19,73% tương đương 734,6 triệu cp CTG.

Theo đó, nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, VietinBank đã phát hành thành công 4.000 trái phiếu kì hạn 7 năm và 10 năm với giá chào bán bằng mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu.

Ngân hàng hiện chào bán tiếp 1.000 tỉ đồng trái phiếu, trong đó 500 tỉ đồng trái phiếu đáo hạn năm 2026 và 500 tỉ đồng đáo hạn năm 2029.

Thu Hoài