Một tòa án Pháp coi đồng bitcoin như tiền pháp định

Cập nhật: 15:00 | 06/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tòa án thương mại Nanterre (Pháp) coi bitcoin là một tài sản vô hình có giá trị trao đổi, nghĩa là một hàng hóa có thể hoán đổi nhưng không thể được cá nhân hóa, giống như tiền pháp định.    

mot toa an phap coi dong bitcoin nhu tien phap dinh

Giá bitcoin hôm nay 6/3/2020: Tăng lên ngưỡng 9.000 USD

mot toa an phap coi dong bitcoin nhu tien phap dinh

HTC ra mắt router blockchain cho phép người dùng chạy cả nút bitcoin tại nhà

mot toa an phap coi dong bitcoin nhu tien phap dinh
Một tòa án Pháp coi đồng bitcoin như tiền pháp định. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Đối với Tòa án thương mại Nanterre thì bitcoin là một tài sản vô hình có giá trị trao đổi. Đây là một phán quyết quan trọng, sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động trao đổi bằng bitcoin và đảm bảo thanh khoản thị trường tốt hơn.

Các quyết định của tòa án liên quan đến tiền điện tử hiếm hoi đến nỗi chúng luôn gây chú ý lớn trong công luận.

Phán quyết của Tòa án thương mại Nanterre ngày 26/2, được tờ báo điện tử Agefi tiết lộ, gây chấn động vì đó là phán quyết đầu tiên ở Pháp về vấn đề này, đặc biệt khi nằm ngoài án lệ bình thường.

Trước hết, nó cho phép đánh giá bản chất pháp lý của bitcoin, loại tiền điện tử nổi tiếng nhất và lâu đời nhất.

Tòa án thương mại Nanterre coi bitcoin là một tài sản vô hình có giá trị trao đổi, nghĩa là một hàng hóa có thể hoán đổi nhưng không thể được cá nhân hóa, giống như tiền pháp định.

Theo ông Hubert de Vauplane, luật sư của Kramer & Levin, phạm vi của quyết định này rất quan trọng vì nó cho phép bitcoin được đối xử như tiền tệ hoặc các công cụ tài chính khác.

Do đó, nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch bằng bitcoin, như cho vay hoặc bán và mua lại, hiện đang phát triển và có lợi cho tính thanh khoản của thị trường tiền điện tử.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh tranh chấp giữa sàn giao dịch Paymium của Pháp và công ty đầu tư thay thế BitSpread của Anh.

Hoàng Quyên

Tin liên quan