"Món quà" nhà Nokia dành tặng các fan: Giá hơn 1 triệu, hiệu năng "cực ổn"

Cập nhật: 17:25 | 02/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Mua điện thoại chỉ hơn 1 triệu đồng đáp ứng đầy đủ các tác vụ thực sự là bài toán khó. Tuy nhiên, nó hoàn toàn có thể trở thành sự thật với "món quà" mà Nokia dành tặng các fan trong dịp cuối năm 2022.

Bảng giá điện thoại Nokia mới nhất ngày 5/10: Siêu phẩm cũng "siêu sale" rẻ như thanh lý

"Đế vương" mới nhà Samsung sắp được khai sinh: Thiết kế độc lạ, giá rẻ chưa từng có

Điện thoại iPhone SE 3 giữ vững "giá đáy", "thời tới" cho anh em fan Apple

Khác với iPhone hay Samsung đều đang cố cắt giảm phụ kiện kèm máy. Tuy nhiên với Nokia nói chung và Nokia C01 Plus nói riêng lại đi kèm rất nhiều phụ kiện. Người dùng sẽ có đủ thân máy, dây và cáp sạc kèm. Người dùng sẽ khỏi lo đến những rắc rối khi tìm mua củ sạc. Nokia C01 Plus dùng cáp sạc Micro USB thay vì Type-C - một giao thức khá cũ kỹ. Điều khiến Nokia C01 Plus có giá rẻ là nó dùng màn hình IPS LCD độ phân giải HD+ kích thước 5.45 inch. Dù kích thước và độ phân giải không quá cao nhưng chất lượng hiển thị tương đối ổn định và dễ chịu với đa số người dùng.

Ở bên trong, Nokia C01 Plus dùng chip Spreadtrum SC9863A với xung nhịp tối đa là 1.6 GHz, kết hợp RAM 2GB và bộ nhớ 16GB. Dù khá khiêm tốn nhưng cấu hình này kết hợp với Android Go rút gọn nên hoạt động của máy khá trơn tru và đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng như dùng các ứng dụng video, chơi game nhẹ, lướt mạng xã hội...v...v.

Điểm hiệu năng của Nokia C01 Plus dù không cao nhưng thử nghiệm cho thấy nó đủ mạnh để chơi 30 - 45 phút các game như Angry Birds, Subway Surfers, Clash of Clans mà không bị nóng.

Dù là một mẫu máy giá rẻ nhưng Nokia C01 Plus vẫn có camera trước và sau độ phân giải 5MP không quá tệ và có thể dùng chụp ảnh, gọi video cơ bản.

Chất lượng ảnh dù không đặc biệt cao và khá nhợt nhạt nhưng nếu ánh sáng tốt, ảnh sẽ có độ sắc nét đủ để đăng tải lên mạng xã hội. Ngoài ra, giao diện camera khá đơn giản và dễ dùng ngay cả với khách hàng lớn tuổi.

"Đế vương" mới nhà Samsung sắp được khai sinh: Thiết kế độc lạ, giá rẻ chưa từng có

Nokia C01 Plus có sử dụng cả ngày và lâu hơn một chút nếu bạn sử dụng thiết bị của mình một cách vừa phải. Viên pin 3.000mAh có thể tháo rời của nó đủ sức hoạt động thoải mái trong một ngày chỉ với 1 lần sạc.

Nokia cung cấp một bộ sạc 5W trong hộp, mất khoảng 2 giờ để làm đầy từ 0% đến 100%. Bộ sạc 5W vào năm 2022 là một sự thất vọng. Nhưng cần lưu ý là giá của Nokia C01 Plus khó có thể mang lại điều gì đó tốt hơn.

Giá Nokia C01 Plus mới nhất đầu tháng 10/2022

Nokia C01 Plus ra mắt hồi tháng 6 năm ngoái. Theo công bố của Nokia Việt Nam, mẫu máy này có giá 1.990.000 đồng. Đây là một trong số rất ít smartphone trên thị trường có giá dưới 2 triệu đồng.

Tuy nhiên tại thời điểm đầu tháng 10/2022, người dùng có thể mua được Nokia C01 Plus với giá chỉ từ 1.420.000 đồng. Đây là mức giá rẻ vô địch bỏ xa cả Xiaomi với dòng Redmi 9A tới gần 500 nghìn đồng.

Có nên mua Nokia C01 Plus thời điểm hiện tại?

Về cơ bản, Nokia C01 Plus với giá bán từ 1.499.000 đồng và bạn có trong tay mức ngân sách tương tự, sẽ khó có lựa chọn nào về smartphone nào khác tốt hơn ngoài Nokia C01 Plus.

Tất nhiên, bạn sẽ phải bằng lòng với việc nó chỉ có các tính năng rất cơ bản như gọi điện, lướt mạng xã hội hay đọc tin tức. Việc chơi game với Nokia C01 là có thể nhưng cũng rất hạn chế vì dung lượng bộ nhớ không cao.

Ở điểm này, Nokia C01 Plus cũng khá phù hợp với vai trò làm máy phụ. Bên cạnh đó, Nokia C01 cũng phù hợp để làm máy sử dụng cho người dùng lớn tuổi. Không nên mua Nokia C01 Plus nếu bạn có thể chi nhiều hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá điện thoại Nokia mới nhất ngày 5/10: Siêu phẩm cũng "siêu sale" rẻ như thanh lý

Đầu tháng 10 này, bảng giá điện thoại Nokia đang ở mức cực đẹp, khi hàng loạt các siêu phẩm đã "siêu sale" rẻ như ...

"Đế vương" mới nhà Samsung sắp được khai sinh: Thiết kế độc lạ, giá rẻ chưa từng có

Samsung được cho là sắp cho ra mắt "đế vương" điện thoại của của mình với giá thành cực rẻ cùng thiết kế độc đáo, ...

Điện thoại iPhone SE 3 giữ vững "giá đáy", "thời tới" cho anh em fan Apple

iPhone SE 3 hiện là chiếc iPhone rẻ nhất của Apple tính đến tháng 10/2022, có thể nói chưa bao giờ giá điện thoại nhà ...

Linh Đan