Mở rộng điều tra đường dây sản xuất văn bằng, chứng chỉ giả

Cập nhật: 08:03 | 06/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cơ quan điều tra (CQĐT) đã mở rộng điều tra và tiếp tục khởi tố thêm một bị can trong đường dây làm bằng, chứng chỉ “khủng”.  

mo rong dieu tra duong day san xuat van bang chung chi gia Triệt phá đường dây làm bằng giả “khủng” thu giữ hơn 1 tấn phôi, 1.200 con dấu

Liên quan đến đường dây sản xuất hàng ngàn văn bằng, chứng chỉ giả tiêu thụ khắp các tỉnh, thành cả nước đã bị cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa bóc gỡ gần đây, ngoài đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 2 đối tượng cầm đầu đường dây là Lê Văn Hoàng (SN 1985) và Lê Hoàng Phi (SN 1996), là hai anh em ruột, trú tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố tiếp một bị can nữa trong đường dây là: Tạ Quang Minh (SN 1994, trú tại phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về cùng tội danh.

CQĐT cũng đang mở rộng điều tra vụ án, trong đó có nội dung điều tra các đối tượng mua và sử dụng bằng là cán bộ, quan chức.

mo rong dieu tra duong day san xuat van bang chung chi gia
Tang vật thu giữ của vụ án

Lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm đánh giá đây là đường dây làm giả con dấu, văn bằng có quy mô lớn với hàng nghìn con dấu của các trường đại học, cao đẳng và tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện có đường dây chuyên làm văn bằng tốt nghiệp của các trường đại học chuyển từ TPHCM ra Hà Nội tiêu thụ với số lượng lớn do đó lập chuyên án điều tra.

Quá trình điều tra, đầu tháng 4, tổ công tác Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện Tạ Quang Minh đang vận chuyển văn bằng giả Trường Đại học Thăng Long để giao cho khách tại khu vực cổng ký túc xá Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Cảnh sát đã kiểm tra, lập biên bản và đưa đối tượng này về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an Minh khai, nhận vận chuyển, tiêu thụ bằng giả ở TP Hà Nội cho Lê Văn Hoàng cùng em trai của Hoàng là Lê Hoàng Phi.

Ngay sau đó, tổ công tác thuộc Công an quận Nam Từ Liêm vào TPHCM để phối hợp làm rõ. Khám xét tại nơi ở của Hoàng, cơ quan công an phát hiện, thu giữ hơn 1 tấn phôi bằng, 1.200 con dấu của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp cùng nhiều máy móc, thiết bị. Sau đó, cả hai đối tượng này được di lý về Hà Nội để mở rộng điều tra.

Hùng Dũng