Mẹo cần năm giữ khi đầu tư giao dịch Bitcoin

Cập nhật: 13:20 | 26/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Trong quá trình giao dịch bitcoin, các nhà đầu tư có thể vô tình phạm phải những sai lầm lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Chủ động bảo mật các giao dịch có thể là cách tốt nhất để bạn phòng tránh rủi ro.

Một nhà đầu tư Bitcoin không chỉ cần biết về thị trường, những qui định, các nền tảng giao dịch phổ biến và an toàn nhất mà còn phải hiểu về các nguy cơ, hiểu về những sai lầm có thể xảy ra để không lặp lại và mất cả vốn lẫn lãi.

Có rất nhiều điều bạn cần lưu ý khi quyết định giao dịch Bitcoin và quan trọng nhất trong số đó là dù bạn có phạm lỗi thì cũng đừng hoảng sợ mà nên tìm ra cách giải quyết hợp lí nhất, theo Digital Market News.

1614-meogd
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

1. Không bao giờ sử dụng tiền thật

Đây giống như một quy tắc ngón tay cái mà bạn không bao giờ được sử dụng tiền thật trong giao dịch nếu bạn không thực sự biết giao dịch. Nếu bạn bao gồm tiền thật, thì bạn có thể gặp rắc rối thực sự vì trong trường hợp bạn tưởng như thua, thì bạn sẽ mất rất nhiều.

Nếu bạn đầu tư tiền thật và bạn không thể đầu tư chính xác, thì bạn sẽ mất tất cả tiền của mình. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng tiền giấy của mình và thực hiện đầu tư. Nó ít nhất sẽ làm phiền bạn ít hơn một chút về việc mất tiền thực tế.

Tiền thật là tiền khó kiếm, và nếu bạn làm lần đầu tiên, thì bạn có thể ngừng làm. Nếu trong trường hợp bạn gặp tổn thất, thì bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối, có thể sẽ nghèo khó.

2. Cân nhắc đầu tư vào nhiều loại tiền điện tử khác nhau

Tiền điện tử cung cấp cho bạn một số lượng lớn các tùy chọn và ngoài Bitcoin thì bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào các loại tiền khác. Hầu hết nhà đầu tư tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đều biết rằng giá trị của tiền kĩ thuật số có thể tăng nhanh thì đồng thời cũng có thể rất dễ "bay hơi", nghĩa là nó sẽ giảm hoặc tăng bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, nếu bạn khéo léo một chút và đầu tư vào nhiều loại khác nhau thì bạn có thể giảm thiểu rủi ro thất thoát.

Giả sử bạn đầu tư hết số vốn mình có vào một loại tiền điện tử và khi giá giảm mạnh thì bạn sẽ rơi vào tình cảnh thua lỗ nghiêm trọng. Do đó, ngoài bitcoin thì bạn cũng hãy mua các loại tiền điện tử khác nhau để ngay khi giá của một loại giảm, loại còn lại có thể cân bằng kịp thời.

3. Không để tất cả trứng vào một giỏ

Đây là một câu nói nổi tiếng trong thế giới đầu tư và là lời khuyên khôn ngoan nhưng không phải ai cũng có thể làm theo. Các nhà đầu tư lão làng thường nhấn mạnh vào việc chia nhỏ các khoản tiền vốn của bạn, nhất là khi giao dịch Bitcoin và tiền điện tử.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc đầu tư vào cổ phiếu hoặc bất động sản. Chỉ khi đó danh mục đầu tư đa dạng thì bạn mới chắc chắn kiếm được tiền lời (dù nhiều hay ít). Đầu tư tất cả vào bitcoin có thể tạo ra nguy cơ thất thoát cao hơn, cho dù thị trường bitcoin có đang diễn biến tích cực ra sao.

Mặc dù chỉ mới ra đời hơn chục năm nhưng Bitcoin đã gần như ngay lập tức vươn lên thành loại tiền điện tử mạnh nhất. Nhiều nhà đầu tư trở nên giàu có nhờ giao dịch Bitcoin thành công là nhờ họ đã luôn chủ động học hỏi và thay đổi dựa trên các kinh nghiệm thực tế và chắc chắn họ đều thuộc nằm lòng ba mẹo kể trên.

Trong trường hợp bạn là nhà đầu tư Bitcoin mới, hãy kiên nhẫn và ghi nhớ những lời khuyên hữu ích để có thể thành công trong lĩnh vực này.

Giá Bitcoin hôm nay 26/9: Bitcoin giảm nhẹ, ngược với xu hướng tăng của thị trường

Giá Bitcoin hôm nay (26/9) giảm nhẹ, trong khi đa số đồng tiền trên thị trường tiếp tục tăng giá. Dự án blockchain của Samsung ...

Forbes: Cuộc cách mạng tài sản kĩ thuật số không chỉ bao gồm Bitcoin

Forbes cho rằng sự phát triển và phổ biến của các tài sản kĩ thuật số không chỉ dựa vào Bitcoin mà chịu ảnh hưởng ...

Tiền điện tử Ethereum đang cạnh tranh mạnh với Bitcoin?

Theo Forbes, Ethereum vốn được xem là loại tiền điện tử có sức ảnh hưởng chỉ sau Bitcoin, đã và đang cạnh tranh mạnh mẽ ...

Lưu Lâm

Tin liên quan