Mazda 2 thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên phiên bản Toyota Yaris Hybrid

Cập nhật: 14:34 | 01/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo đại diện của Mazda, thế hệ Mazda 2 tiếp theo sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của Toyota Yaris Hybrid. Đây là một phần trong sự hợp tác giữa Mazda và Toyota.

Bảng giá xe Suzuki tháng 12/2020 mới nhất

Bảng giá xe ô tô Kia tháng 12/2020 mới nhất

Bảng giá xe Lexus tháng 12/2020 mới nhất: Ra mắt Lexus ES 2021

Theo Autocar, Mazda2 đời mới sẽ ra mắt trước 2023 sau khi thương hiệu chủ quản khẳng định trong buổi công bố kết quả tài chính tháng 10 rằng mẫu xe "sử dụng hệ thống Toyota Hybrid System" sẽ ra mắt tại châu Âu trong 2 năm tới.

3148-mauxe112a
Mazda2 mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng xe Toyota Yaris Hybrid

Dòng xe trong tuyên bố trên không gì khác ngoài Mazda2 mượn khung gầm Toyota Yaris và rất có thể xe sẽ được lắp ráp luôn bởi đối tác Toyota tại nhà máy lắp ráp Yaris gốc tại Pháp. Việc mượn khung gầm và hệ thống hybrid của đối tác sẽ giúp Mazda đáng kể trong việc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải gắt gao tại châu Âu.

Mazda2 hiện tại không có phiên bản hybrid và cũng không có khả năng hỗ trợ hệ thống này hiệu quả. Chưa rõ một phiên bản Mazda2 "made by Mazda" và Mazda2/Toyota Yaris có được bán song song hay không. Mazda từ chối bình luận về thông tin này.

Đại diện của Mazda Anh Quốc đã trả lời AutoCar rằng: "Chúng tôi đang tiếp tục tiến hành các giải pháp của mình nhằm mang đến sự kết hợp giữa sức mạnh, tính độc đáo và đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mỗi quốc gia và khu vực". Đồng thời hãng cũng cho biết Toyota Hybrid (THS) là giải pháp tối ưu cho yêu cầu của từng thị trường.

3212-giaxe112
Mẫu hatchback Hybrid sẽ giúp Mazda đáp ứng tiêu chuẩn phát thải CO2 của Liên minh châu Âu (Ảnh: Paultan.org)

"Sự hợp tác này là kết quả của cuộc đàm phán giữa Toyota và Mazda nhằm sử dụng nguồn lực kinh doanh của cả hai công ty một cách hiệu quả, đồng thời tôn trọng thương hiệu và sự độc lập về quản lí của nhau", đại diện Mazda tuyên bố.

Trước đó, Toyota cũng cho biết có một mẫu SUV trang bị THS sẽ được sản xuất tại cơ sở Mazda Toyota Manufacturing USA (MTMUS) ở Huntsville, Alabama từ năm 2021. Đây là một phần của liên minh kinh doanh và vốn được ký kết vào năm 2017 giữa 2 nhà sản xuất ôtô.

Điều này trái ngược với trước đây, mẫu Toyota Yaris hatchback tại thị trường Mỹ được sản xuất dựa trên Mazda2. Ngoài ra, Toyota còn có một chiếc Yaris dựa trên nền tảng TNGA, một chiếc dựa trên Vios cũng có tên Yaris nhưng cả 3 mẫu này không liên quan nhau về mặt cơ khí.

Bảng giá xe Suzuki tháng 12/2020 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe ô tô Suzuki 2020 tại Việt Nam: Giá xe Suzuki Swift, Celerio, Ciaz, Carry Pro, Carry Truck, Carry Van... tháng ...

Bảng giá xe Porsche 2020 tháng 12/2020: Công bố giá chính thức của xe điện Porsche Taycan

Cập nhật bảng giá xe Porsche 2020 lăn bánh: Kèm khuyến mãi mới nhất tháng 12 năm 2020 của xe Porsche 718, 911, Cayenne, Macan, ...

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 12/2020: Ưu đãi 50% phí trước bạ cho Honda HR-V và CR-V

Cập nhật bảng giá xe ô tô Honda 2020 mới nhất tại Việt Nam: Giá xe ô tô Honda Accord, Brio, Civic, City, HR-V, CR-V, ...

Hạ Vy

Tin liên quan