Máy tính bảng “khuấy đảo” thị trường với hiệu năng đứng đầu hàng ngũ tablet hiện nay

Cập nhật: 12:15 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Tại sự kiện Spring Loaded 2021, iPad Pro M1 2021 đã gây ấn tượng đầu tiên với con chip Apple M1 vô cùng mạnh mẽ. Sau một thời gian ra mắt chiếc máy tính bảng này vẫn đang tiếp tục khuấy đảo cộng đồng anh em công nghệ.

iPad Pro M1 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế như iPad Pro 2020

Về thiết kế thì chúng ta có thể thấy ngoại hình của máy tính bảng iPad Pro M1 2021 không có sự thay đổi gì so với phiên bản iPad Pro 2020. Máy vẫn sở hữu ngoại hình đơn giản nhưng vô cùng nổi bật với những đường nét thiết kế vát cạnh vuông vức. Chính thiết kế này mang tới sự nam tính, mạnh mẽ và tinh tế vốn có của nhà Apple.

Máy tính bảng “khuấy đảo” thị trường với hiệu năng đứng đầu hàng ngũ tablet hiện nay
iPad Pro M1 2021

iPad Pro M1 2021 được hoàn thiện hoàn toàn từ kim loại nguyên khối mang đến tổng thể là cứng cáp và bền bỉ. Nếu như các bạn đã từng sử dụng và trên tay các thiết bị iPad, máy lúc nào cũng mang đến cảm giác chắc chắn và không kém phần sang trọng.

Ở mặt trước của iPad Pro M1 2021 trên tay tác giả là phiên bản màn hình kích thước 12.9 inch, kết hợp với tỉ lệ màn hình 4:3 quen thuộc giúp chúng ta xem được nhiều nội dung hơn. Viền màn hình như thế hệ iPad Pro trước cũng được làm mỏng, đem đến trải nghiệm màn hình rộng rãi hơn, sử dụng thích mắt hơn.

Màn hình của iPad Pro M1 2021 được trang bị tấm nền Mini LED cho độ sáng cao hơn, độ tương phản và khả năng tái tạo màu tốt hơn đồng thời cũng hạn chế tình trạng bị lưu ảnh màn hình (burn-in) hơn so với công nghệ màn hình OLED.

Bên cạnh đó, chiếc màn hình 12.9 inch này còn được trang bị công nghệ Liquid Retina XDA, HDR 10, độ phân giải 2.048 x 2.732 pixels, độ sáng tối đa 1.600 nit cùng tỷ lệ tương phản là 1.000.000:1. Nhờ vậy mà màn hình iPad Pro M1 2021 cho khả năng hiển thị sống động và sắc nét, màu sắc chân thực, giúp tối ưu cho chúng ta trải nghiệm xem phim, chơi game hay sáng tạo nội dung, thiết kế chỉnh sửa hình ảnh.

Trải nghiệm vuốt chạm trên iOS đã mượt nay càng mượt hơn khi chiếc màn hình này còn có tần số quét 120 Hz, mang đến cảm giác vuốt chạm rất trơn tru và mượt mà, đồng thời hiệu ứng chuyển động hình ảnh vô cùng uyển chuyển và hầu như không có để lại dư ảnh khi di chuyển trên màn hình.

Cạnh phải của iPad Pro M1 2021 là đặt khe sim, nút tăng giảm âm lượng và cũng là nơi đặt và giữ bút Apple Pencil.

Thêm một điểm nổi bật của iPad Pro M1 2021 chính là máy được trang bị cổng sạc USB-C và hỗ trợ Thunderbolt và USB 4 giúp biến chiếc máy tính bảng này trở nên linh hoạt hơn khi có thể kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi hơn và nâng cấp tốc độ truyền tải nhanh hơn.

Nói một chút về mặt sau, iPad Pro M1 2021 sẽ không có thay đổi gì khi so với người đàn anh trước đó. Ngoài ra máy còn nổi bật khi được trang bị cụm camera kép với thiết kế như bao thiết bị iPhone hiện tại.

Về thông số thì cụm camera kép của máy có camera chính độ phân giải 12 MP, camera góc siêu rộng độ phân giải 10 MP và mắt thần TOF 3D LiDAR giúp cải thiện tính năng AR và chụp ảnh xóa phông chất lượng tốt hơn.

iPad Pro M1 2021 sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất với con chip Apple M1

Về phần cấu hình thì iPad Pro M1 2021 được trang bị con chip Apple M1 vô cùng mạnh mẽ. Con chip này cũng đã từng được trang bị trên Macbook Pro 13 inch và Macbook Air 2020. Điều này đủ để thấy được hiệu năng của iPad Pro M1 2021 mạnh mẽ đến thế nào rồi.

Với cấu hình này, chúng ta cứ vô tư mà sử dụng với các tác vụ hằng ngày cũng như sử dụng để chơi game, làm việc và xử lý các công việc liên quan đến đồ hoạ, AR hay các tác vụ nặng chỉ là chuyện nhỏ trên iPad Pro M1 2021.

Ngoài ra iPad Pro M1 2021 sẽ có 2 phiên bản 8 GB và 16 GB RAM tha hồ sử dụng nhiều tác vụ song song. Máy có nhiều tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB dư sức để chúng ta tha hồ lưu trữ hình ảnh, tài liệu các kiểu.

Về dung lượng pin, iPad Pro M1 2021 có dung lượng 28.65 Wh với dung lượng pin này chúng ta tha hồ làm việc, giải trí trong thời gian dài mà không cần lo máy sẽ mau hết pin. Tất nhiên là chiếc máy tính bảng này còn hỗ trợ sạc nhanh 18 W giúp chúng ta rút ngắn thời gian sạc pin.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Samsung chinh phục người dùng với máy tính bảng “xịn hết nấc” ở phân khúc giá rẻ

Sau thành công của Galaxy Tab S6, Samsung tiếp tục chinh phục người dùng với máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite có phân ...

Máy tính bảng Redmi sắp ra mắt: Thiết kế đẹp, phân khúc rất dễ tiếp cận!

Sự kiện ra mắt tiếp theo của Xiaomi cho thị trường toàn cầu sẽ được tổ chức vào ngày 4/10 tới. Tại đây công ty ...

"Siêu quái vật" máy tính bảng nhà Samsung với thiết kế đã mắt cùng loạt thông số quá “khủng”

Chiếc tablet Galaxy Tab S8 Ultra vừa được Samsung ra mắt cùng với Tab S8 và Tab S8 Plus mới đây. Máy tính bảng sở ...

Thiên Ân