Máy tính bảng “hoàn hảo” trong phân khúc bình dân: Cấu hình mạnh mẽ, pin 8.200 mAh

Cập nhật: 19:30 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Đầu tháng 9/2022, Nokia đã chính thức đem đến cho người dùng một chiếc máy tính bảng mới với những trang bị khá tốt và đặc biệt là mức giá phải chăng. Đây là phiên bản kế nhiệm của Nokia T20 với những nâng cấp hơn so với thế hệ trước.

Thiết kế đơn giản quen thuộc của nhà Nokia

Máy tính bảng Nokia T21 sở hữu một ngoại hình tối giản những vẫn mang đậm nét thiết kế của Nokia với gam màu đen chủ đạo, kết hợp với mặt lưng được làm từ nhôm và được phủ nhám bề mặt. Sự kết hợp này đã giúp Nokia T21 vừa có một tổng thể nhu mì và trầm lắng hơn so với thế hệ T20 trước đây.

Máy tính bảng “hoàn hảo” trong phân khúc bình dân: Cấu hình mạnh mẽ, pin 8.200 mAh
Nokia T21

Mặt sau của Nokia T21 được thiết kế đơn giản với 2 phần tách biệt và hai phần này cũng mang hai sắc thái màu khác nhau. Phần trên sẽ có màu sáng sáng hơn và cũng là nơi đặt logo Nokia quen thuộc cùng cụm camera sau hình vuông chứa 1 ống kính cùng đèn flash, trong khi đó phần bên dưới sẽ được làm trơn với sắc thái màu tối hơn và diện tích phần trơn này cũng chiếm 2/3 tổng thể mặt lưng. Có thể nói Nokia đã làm rất tốt trong việc mang đến một thiết bị có ngoại hình đơn giản và bắt kịp xu hướng tối giản đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Còn phần mặt trước của máy tính bảng Nokia T21 sở hữu màn hình IPS LCD với kích thước 10.4 inch và cho ra hình ảnh có độ phân giải Full HD+. Cá nhân mình thấy đây là những thông số cơ bản nhưng lại rất tốt cho một chiếc tablet bình dân như Nokia T21 khi vừa mang đến một trải nghiệm về mặt thị giác được tốt hơn thông qua tầm nhìn và khung hình rộng rãi. Tuy nhiên, các cạnh viền của Nokia T21 lại còn khá và đây là điểm hạn chế duy nhất mà Nokia T21 gặp phải nhưng với một thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ thì chúng ta hoàn toàn có thể châm chước về mặt này đấy!

Vị trí các nút bấm của Nokia T21 được sắp xếp khá hợp lý để người dùng có thể sử dụng thuận tiện hơn với cạnh dưới của Nokia T21 sẽ là nơi đặt dải loa ngoài và cổng tai nghe 3.5 mm cùng cổng sạc USB Type-C và mic thoại. Cuối cùng là nhìn sang cạnh bên phải, bạn sẽ bắt gặp nút tăng/giảm âm lượng và cạnh trái là nơi đặt khe SIM và thẻ nhớ MicroSD.

Nokia T21 cấu hình đủ dùng với chip Unisoc T612

Điểm nhanh qua thông số cấu hình Nokia T21 để bạn có thể dễ dàng nắm bắt hơn nhé!

Màn hình

Kích thước 10.4 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+.

CPU

Unisoc T612.

RAM

4 GB.

Bộ nhớ trong

64 GB hoặc 128 GB.

Hệ điều hành

Android 12.

Pin

8.200 mAh, sạc nhanh 18 W.

Năm này, Nokia đã lựa chọn Unisoc T612 là con chip cung cấp sức mạnh cho Nokia T21. Đây là con chip có 8 nhân và được sản xuất trên tiến trình 12 nm, trong đó bao gồm hai lõi ARM Cortex A75 tốc độ lên đến 1.8 GHz và sáu lõi ARM Cortex A55 tiết kiệm điện năng lên đến 1.8 GHz. Không những thế, vi xử lý này còn có khả năng mang lại hiệu năng ổn, đủ để đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản cho người dùng như: Lướt web, xem phim,... Chính vì thế mà với Unisoc T612, Nokia T21 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt được nhu cầu sử dụng cơ bản của bạn đấy!

Ngoài ra, đây cũng là con chip được nâng cấp hơn so với thế hệ Unisoc T610 trên phiên bản Nokia T20 tiền nhiệm và ở Nokia T21 hãng đã trang bị cho máy mức 4 GB RAM để có thể hoạt động được mượt mà hơn khi kết hợp với Unisoc T612. Đồng thời, đi kèm với đó sẽ là bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB, có thể mở rộng lên đến 512 GB thông qua thẻ nhớ microSD để mang lại một không gian lưu trữ dữ liệu rộng hơn.

Nổi bật nhất ở các sản phẩm nhà Nokia mà bỏ qua phần pin sẽ là một thiếu sót rất lớn, bởi đây là một trong những điểm sáng thu hút khách và Nokia T21 cũng không phải là ngoại lệ. Sở hữu viên pin có dung lượng 8.200 mAh, một con số cực kỳ tốt trong thị trường tablet hiện này và với mức dung lượng này thì việc Nokia T21 có thể đem đến thời lượng sử dụng đến hơn một ngày với bất kỳ tác vụ nào là điều khá dễ dàng đấy! Đặc biệt là ở thế hệ kế nhiệm Nokia T20, Nokia đã nâng mức công suất sạc nhanh từ 15 W ở thế hệ trước lên 18 W cho Nokia T21 nên có thể nói phần pin chính là một trong những điểm 'ăn tiền' nhất trên Nokia T21 năm nay.

Để có thể giúp người dùng sử dụng được tốt hơn, Nokia T21 còn được trang bị camera sau 8 MP cùng cảm biến selfie 8 MP ở mặt trước nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản hoặc gọi điện video, học online của người dùng. Tất nhiên, đây là những trang bị hỗ trợ cho tablet nên việc các cảm biến này chụp ra những bức ảnh không quá xuất sắc nhưng chất lượng thì vẫn rất ổn áp đó nha.

Nokia T21 giá bao nhiêu? Có đáng mua không?

Tại thị trường châu Âu, Nokia T21 được bán với giá 219 Euro (khoảng 5.1 triệu đồng). cho phiên bản tiêu chuẩn. Tổng kết lại thì Nokia T21 là một chiếc tablet sở hữu một ngoại hình đơn giản, cấu hình đủ dùng, màn hình lớn và đặc biệt là pin 8.200 mAh. Đây đều những trang bị rất tốt để có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản của bạn và có mức giá bình dân để dễ dàng tiếp cận người dùng, chính vì thế nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tablet sở hữu những yếu tố trên thì Nokia T21 là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc đấy!

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chỉ hơn 3 triệu đồng, rước ngay máy tính bảng “chất như nước cất”

Máy tính bảng là một trong những thiết bị được nhiều người dùng ưa chuộng. Lenovo cũng gia nhập thị trường máy tính bảng và ...

Máy tính bảng “làm mưa làm gió” trên thị trường: Hiệu năng ấn tượng, giá “vừa túi tiền”

Máy tính bảng Realme Pad X 5G là chiếc máy tính bảng hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ, với thiết ...

Máy tính bảng iPad “10 năm tuổi” vẫn nhiều người “theo đuổi”: Thiết kế và hiệu năng vẫn quá “OK”

iPad luôn là chiếc máy tính bảng (MTB) mơ ước của đại đa số các bạn trẻ yêu thích công nghệ vì tính tiện dụng ...

Văn Toàn