Mẫu xe máy Honda Wave 110i Thái mất giá đến gần 20 triệu: "Ảo giá" và "cái kết"?

Cập nhật: 07:00 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Xe máy Honda Wave 110i nhập khẩu từ Thái Lan được đưa về Việt Nam từ nửa cuối tháng 8 với giá bán 80 triệu đồng, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, giá của mẫu xe này đã giảm đến gần 20 triệu đồng.

Top 3 mẫu xe máy tay ga đang "làm khổ chị em" vì quá đẹp: SH Mode có là "chân ái"?

Khoảng giữa tháng 8, Wave 110i nhập Thái gây "sốt" thị trường khi về Việt Nam với giá bán 80 triệu đồng - gấp 4 lần giá Wave Alpha phân phối chính hãng trong nước. Tuy nhiên, theo niêm yết của một số đại lý, ngày khí bước sang đầu tháng 9, giá bán của Wave 110i đã giảm chỉ còn 71,8 triệu đồng.

Thậm chí đến thời điểm hiện tại là cuối tháng 9, giá chiếc xe máy nhập Thái này lại tiếp tục giảm thêm 4 - 5 triệu đồng, còn khoảng 67 triệu đồng. Dẫu vậy, mức giá để sở hữu chiếc xe vẫn là khá cao và khó tiếp cận khách hàng ở phân khúc xe máy số 110 phân khối.

Mẫu xe máy Honda Wave 110i Thái mất giá đến gần 20 triệu:

“Phần vì nguồn hàng không dồi dào, thêm nữa, đối tượng của đại lý xe máy là những khách ưa dòng xe Thái, số khách này không nhiều, cho nên mức giá của Wave 110i có thể đề mức cao đến như vậy”, anh Minh Anh (chủ hàng xe máy nhập khẩu trên phố Huế, Hà Nội) chia sẻ.

Theo các đại lý, giá bán các mẫu xe số được điều chỉnh theo cung và cầu thị trường. Nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng và cho rằng chất lượng xe nhập Thái, cả thiết kế lẫn động cơ, tốt hơn xe trong nước nên chủ động săn tìm nhưng nguồn hàng hạn chế.

Trước Wave 110i, thì Wave 125i nhập Thái cũng khiến người mua hoang mang bởi có thời điểm giá tại đại lý lên tới 96 triệu đồng - đắt ngang giá SH.

Nhiều người cho rằng khách Việt lâu nay vẫn luôn có tâm lý chuộng xe nhập Thái do chất lượng của xe được đánh giá cao hơn hẳn những dòng xe lắp ráp trong nước. Điều này khiến các đại lý đã “hét giá”, đội giá lên ngang Honda SH 2022 bản 125i. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng với mức giá cao ngất ngưởng như vậy, nhiều người sẽ lựa chọn mua Honda SH 2022 thay vì mua một mẫu xe số “chung mâm” với Honda Wave Alpha.

Về thiết kế, Honda Wave 110i 2021 không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, thiết kế của Honda Wave 110i 2021 lại được đánh giá cao hơn mẫu Honda Wave Alpha nhờ tem xe sắc nét, thể thao hơn. Bên cạnh đó, Honda Wave 110i 2021 cũng được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hấp dẫn như màn hình LCD hiện đại, đèn pha dạng LED, cốp đựng đồ với dung tích tương đối rộng rãi bên dưới yên xe.

Honda Wave 110i 2021 sử dụng khối động cơ 110 cc tương tự như Honda Wave Alpha. Khối động cơ trên Honda Wave 110i 2021 giúp xe có khả năng vận hành bền bỉ. Chưa kể, Honda Wave 110i 2021 còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng nhờ hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 76,9 km/lít.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

"Dễ thở" hơn với mẫu xe máy "đẹp mà sang" giá chỉ 33 triệu: Có đủ sức làm "vua xe ga"?

Mẫu xe máy tay ga này hiện đang được bán với mức giá chỉ hơn 33 triệu, được xem là đối thủ số 1 của ...

Mẫu xe máy "sấm sét Marvel" nhà Yamaha: Tốc độ cực nhanh, thiết kế tưởng như "phim ảnh"

Yamaha đã chính thức ra mắt mẫu xe máy "sấm sét Marvel" với thiết kế ngầu như trong phim ảnh, cùng với đó là động ...

Top 3 mẫu xe máy tay ga đang "làm khổ chị em" vì quá đẹp: SH Mode có là "chân ái"?

Xe máy tay ga từ trước đến nay vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của các chị em. Dưới đây là top các ...

Nguyên Nam