Mẫu máy tính bảng "tam nhất": "Cấu hình mạnh nhất - sang nhất - đáng mua nhất"

Cập nhật: 06:15 | 27/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù không có nhiều thay đổi về ngoại hình, iPad Pro 2021 vẫn sẽ vượt trội hơn người tiền nhiệm nhờ vào sự xuất hiện của chip M1 vô cùng mạnh mẽ.

Mẫu máy tính bảng "vừa rẻ - vừa đẹp - vừa sang" khiến dân tình thi nhau "xuống tiền"

Máy tính bảng “sang - xịn” của Xiaomi: Snapdragon 870, pin 10.000mAh, giá chưa đến 10 triệu

Máy tính bảng "xịn hết nước chấm": Thiết kế đẹp mắt, phần cứng vượt trội, giá từ 4,1 triệu

iPad Pro M1 2021 sử dụng cùng một bộ xử lý với MacBook Air, MacBook Pro và thậm chí cả iMac 24 inch mới. Đó là điều chưa từng xảy ra đối với máy tính bảng, đặc biệt là loại có 5G và màn hình ấn tượng tới mức máy tính xách tay của Apple cũng không có. Tim Cook đã từng nói "iPad là tầm nhìn của công ty về tương lai của ngành điện toán và tôi thực sự bắt đầu có cảm giác như điều đó sắp trở thành hiện thực".

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy vậy, chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng những gì Apple đang vẽ ra cho iPad Pro 2021 đều thuộc thì "tương lai". Ở thời điểm hiện tại, chiếc máy tính bảng này vẫn giống như mọi iPad khác vì chúng cùng chạy hệ điều hành iPadOS (phiên bản cải tiến của iOS trên iPhone). Dù mạnh mẽ thế nào, Apple vẫn cần một sự thay đổi lớn hơn nhiều đối với phần mềm của họ. Cho đến thời điểm hiện tại, iPad Pro 2021 là máy tính bảng mạnh nhất thị trường.

Nhờ vào chip xử lý M1, iPad Pro 2021 cung cấp khả năng xử lý mạnh hơn hầu hết các máy tính xách tay khác hoặc thậm chí là các máy trạm. Điều này có thể dễ dàng được nhìn thấy qua sự thể hiện ấn tượng của MacBook Air, MacBook Pro hay iMac M1 24 inch mới.

Tuy nhiên, vấn đề lớn trên chiếc iPad cao cấp này là nó không thể chạy các phần mềm của macOS trong khi các máy Mac M1 lại có thể chạy các phần mềm của iPhone cũng như iPad. Đây cũng sẽ là vấn đề lớn nhất mà Apple cần giải quyết trong tương lai để mang lại một trải nghiệm "máy tính" trên iPad Pro 2021. Nếu không, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được hết sức mạnh và khả năng thực sự của chiếc máy tính bảng này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bạn sẽ thấy rằng iPad Pro 2021 trông khá giống với các mẫu được Apple phát hành vào năm 2020 và 2018. Thay đổi dễ cảm thấy nhất chính là cảm giác sử dụng. Mẫu iPad Pro mới nhất vừa dày vừa nặng hơn thế hệ cũ đôi chút khiến việc cầm nắm không thật sự thoải mái cho lắm. Nếu bạn gắn máy tính bảng với Magic Keyboard, nó thậm chí còn nặng hơn MacBook Pro.

Điều đó nghe có vẻ không tuyệt vời đối với một chiếc máy được thiết kế để làm việc mọi nơi như iPad Pro 2021. Tuy nhiên, mọi thứ không đáng lo như bạn nghĩ. Trên thực tế, khung máy dày hơn khiến cụm camera sau không lồi ra nhiều như trước đây nên máy tính bảng sẽ không còn lung lay khi bạn đặt nó nằm phẳng trên bàn.

Ngoài ra, một lý do khác cũng khiến cho iPad Pro 2021 dày hơn là sự xuất hiện của màn hình Liquid Retina XDR tốt hơn rất nhiều so với màn hình LCD truyền thống của Apple. Do đó, bạn có thể bỏ qua những thay đổi nhỏ về bên ngoài của iPad Pro 2021 để nhận về những nâng cấp đáng giá hơn.

Đối với các mẫu iPad Pro 2021 (phiên bản 11 inch và 12,9 inch), chúng đều có tùy chọn 5G. Nhìn chung, đây là một bổ sung vô cùng hữu ích. Công nghệ mạng mới hơn đảm bảo kết nối internet nhanh hơn và ổn định hơn. Dù vậy, chúng ta sẽ phải phụ thuộc vào tốc độ triển khai mạng 5G tại từng thị trường khác nhau.

Apple cũng đã chuyển sang sử dụng một camera 12MP với ống kính góc siêu rộng trên iPad Pro 2021. Thay đổi này mang đến trải nghiệm gọi FaceTime tốt nhất cho người dùng từ trước tới nay. Điều đó trở thành hiện thực nhờ có một tính năng mới với tên gọi Central Stage, nó hoạt động dựa trên trí thông minh nhân tạo và trường nhìn rộng của ống kính để luôn giữ khuôn mặt của bạn ở trung tâm màn hình.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về hiển thị, màn hình Liquid Retina XDR mới của Apple đã xuất hiện trên iPad Pro 2021. Không giống như iPhone 12 với màn hình OLED, đây vẫn là một loại màn hình LCD nhưng nó cải tiến cách sắp xếp hệ thống đèn nền bên trong (với hơn 10000 đèn LED siêu nhỏ). Độ sáng tối đa mà màn hình này đạt được khi sử dụng bình thường là 600 nits và tốc độ làm tươi đạt mức 120Hz. Nhưng khi bạn xem video, độ sáng tối đa có thể lên tới 1000 nits hoặc thậm chí là 1600 nits đối với các nội dung HDR. Nói cách khác, màn hình Liquid Retina XDR sẽ thực sự cung cấp khả năng hiển thị tốt nhất mà bạn mong đợi.

Ngoài ra, iPad Pro 2021 còn hỗ trợ Thunderbolt nên bạn có thể kết nối nó với màn hình lớn và truyền dữ liệu nhanh hơn giữa các thiết bị tương thích. Bên cạnh đó, thời lượng pin cũng là điểm sáng trên chiếc máy tính bảng này. Nhờ chip M1 mới, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị trong vòng 10 giờ liên tục chỉ với một lần sạc.

Nhìn chung, bạn đang được thấy một chiếc iPad tốt nhất và ấn tượng nhất mà Apple đã tạo ra trong lịch sử. Nhưng như phần mở đầu bài viết đã phân tích, đây vẫn là một máy tính bảng. Điều mà Apple cần làm chính là cải thiện phần mềm để tận dụng tối đa tiềm năng của chip M1 có trên iPad Pro 2021.

Hiện, iPad Pro 2021 đang được bán tại toàn bộ hệ thống cửa hàng bán di động. Quý độc giá muốn mua máy vui lòng liên hệ vui lòng với cửa hàng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Xuất hiện mẫu máy tính bảng mới với "tam siêu": "Siêu lớn - siêu nhẹ - siêu rẻ"

Hãng điện thoại Honor vừa ra mắt máy tính bảng mang tên Honor Tab 8 với màn hình 12 inch, 8 loa, giá chỉ từ ...

Top máy tính bảng dưới 5 triệu pin "trâu", chạy khoẻ đáng mua nhất tháng 10 tới

Không cần phải bỏ ra số tiền quá lớn, bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc máy tính bảng có cấu hình ...

Mẫu máy tính bảng "vừa rẻ - vừa đẹp - vừa sang" khiến dân tình thi nhau "xuống tiền"

Nếu bạn mong muốn có được một chiếc máy tính bảng iPad cho bạn trải nghiệm sử dụng thú vị, với vi xử lí mạnh ...

Hạ Vy