Mẫu iPhone 10 năm tuổi vẫn "vô vàn" người "theo đuổi": Giá nay chỉ còn nửa triệu đồng

Cập nhật: 10:00 | 07/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Thàng 12 này, có một mẫu iPhone tuy đã 10 năm tuổi những vẫn được cho là thu hút rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm để sở hữu...

iPhone 11 Pro vừa "siêu sale" còn nửa giá: Liệu có đủ "ngon" để các fan "xuống tiền"?

Thống kê top 5 mẫu điện thoại thông minh đã qua sử dụng bán chạy nhất trên một nền tảng mua bán đồ cũ tại Việt Nam, ngoài những cái tên ra mắt gần đây như Samsung Galaxy S20 Ultra, iPhone 12 mini, iPhone SE (2020), iPhone SE (2016) xuất hiện cả mẫu iPhone 5s được ra mắt từ 2013. Cụ thể, theo thống kê từ Chợ Tốt, Samsung Galaxy S20 Ultra có giá trung bình gần 9,3 triệu đồng là smartphone cũ tầm dưới 10 triệu bán chạy nhất.

Tiếp đến là iPhone 12 mini giá trung bình hơn 10 triệu đồng, iPhone SE (2016) ở mức 1,6 triệu đồng, iPhone 5s giá trung bình 770.000 đồng và cuối cùng là iPhone SE (2020) với giá trung bình gần 5 triệu đồng.

Thống kê cho thấy tuy đã ra mắt hơn 9 năm nhưng iPhone 5s vẫn nhận được sự quan tâm trên các nền tảng mua bán đồ cũ và các nhóm buôn bán trên mạng xã hội. Theo khảo sát, giá của dòng máy này hiện chỉ khoảng 650.000 - 750.000 đồng tùy tình trạng rao bán.

Mẫu iPhone 10 năm tuổi vẫn

“iPhone 5s vẫn được nhiều người dùng tìm mua bởi hiện mức giá của nó khá rẻ, chỉ có hơn 600.000 đồng. Với số tiền này, bạn có một chiếc iPhone nhỏ, gọn và vẫn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản như nghe gọi, lướt web”, một chủ cửa hàng iPhone cũ tại Hà Nội, cho biết.

Người này cũng tiết lộ thêm hiện iPhone 5s trên thị trường đang khá đa dạng về chủng loại. Đa số các mẫu máy bán ra hiện nay đều là iPhone 5s quốc tế, có ngoại hình khoảng 90-95% và được quảng cáo là "máy nguyên bản". Loại này có mức giá cao hơn là 750.000 đồng nhưng không đi kèm sạc cáp chính hãng.

Tuy nhiên, một chủ cửa hàng buôn iPhone lâu năm cho biết khi quyết định mua mẫu máy đã 9 năm tuổi, người dùng phải xác định có nhiều rủi ro, dù có được quảng cáo tốt thế nào.

“Một phần iPhone 5s trên thị trường hiện nay là hàng dựng. Các mẫu máy này có thể đã bị thay vỏ, thay pin hoặc hàn lại IC trên bo mạch. Bên cạnh đó, không chỉ màn hình của iPhone 5s lỗi thời, pin cũng không đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu”, chủ cửa hàng này chia sẻ.

Bên cạnh đó, cấu hình máy cũng lỗi thời, dễ mang lại trải nghiệm không tốt như bị giật lag, cảm biến vân tay không nhạy. Thậm chí khi mua máy không có kinh nghiệm người mua sẽ phải nhận những chiếc máy bị lỗi hoặc dính iCloud.

Gần đây nhất, vào tháng 9/2021 Apple hỗ trợ bản cập nhật iOS 12.5.5 dành cho các thiết bị iPhone và iPad cũ, trong đó có cả mẫu iPhone 5s. Hãng cũng cho biết iOS 12.5.5 là bản cập nhật bảo mật và được khuyến cáo cập nhật cho những ai vẫn còn đang sử dụng các thiết bị cũ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

“Chiến mã” Xiaomi 12 Pro giảm sâu bất ngờ: Chần chờ gì mà không “bắt đáy”?

Ngay từ khi ra mắt, Xiaomi 12 Pro đã nổi tiếng với thiết kế thanh lịch và vô cùng đẳng cấp, mang hiệu năng khủng ...

"Trùm cuối" nhà Nokia đã chính thức "ló mặt": Chip khỏe, pin khủng, giá quá Ok

Mới đây, một mẫu điện thoại được cho là "trùm cuối" nhà Nokia đã chính thức "ló mặt" với con chíp cực khỏe, viên pin ...

"Quà Tết" sớm mà Samsung dành tặng các fan: Chỉ 2 triệu mà hiệu năng cực "an lòng"

Những ngày tháng 12 này, có một món "quà Tết" mà Samsung dành tặng các fan - đó là chiếc điện thoại phân khúc bình ...

Linh Đan