MacBook Air M2 có giá “trên trời” vẫn được khách Việt săn đón, xứng đáng “con bài tủ” của Apple

Cập nhật: 09:02 | 13/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau một tháng ra mắt, nhu cầu của người dùng với MacBook Air M2 tiếp tục ở mức cao với nguồn cung tương đối thiếu. Theo các cửa hàng trực tuyến của Apple, đối với cấu hình cơ bản, khách hàng phải đặt trước và chờ ba tuần mới được nhận máy.

MacBook Air M2 2022
MacBook Air M2 2022

Trong bối cảnh “cháy hàng”, tại thị trường Việt Nam, MacBook Air M2 với RAM 8GB và SSD 256GB có giá niêm yết khoảng 32.990.000 đồng. Còn phiên bản RAM 16GB và SSD 256GB có giá khởi điểm từ 38.990.000 đồng.

Tại Hoa Kỳ, Apple cho biết MacBook Air M2 sẽ được giao hàng sau 2-3 tuần đối với cấu hình tiêu chuẩn RAM 8GB và SSD 256GB. Các cấu hình khác sẽ được phát hành sau 1-2 tuần nữa.

Sự thiếu hụt này được lý giải vì Apple hiện đang chạy chương trình khuyến mãi Back to School dành cho sinh viên chuẩn bị nhập học vào mùa thu này. MacBook Air M2 là sự lựa chọn hấp dẫn đối với sinh viên nhờ thiết kế mỏng nhẹ, thời lượng pin dài và hiệu suất mạnh mẽ được hỗ trợ bởi chip M2.

Apple đã phải đối mặt với một chuỗi cung ứng bị hạn chế trong những tháng gần đây, nhưng tình hình dường như đang giảm bớt. Bên cạnh thời gian dài chờ đợi MacBook Air M2 mới, hầu hết các máy Mac khác trong dòng sản phẩm của Apple vẫn sẵn sàng giao hàng mà không phải chờ đợi.

Mac Studio cao cấp nhất và iMac 24 inch với chip M1 là hai trường hợp ngoại lệ. Mac Studio được ước tính vận chuyển sớm nhất trong một tháng và iMac là từ 3-4 tuần.

Thiết kết thanh lịch trên MacBook Air M2 2022

Đến từ dòng sản phẩm nổi danh toàn cầu nhờ thiết kế mỏng gọn và kết cấu tinh tế, MacBook Air M2 tiếp tục được cải tiến để trở nên thời trang hơn các thế hệ trước. Cụ thể, phiên bản MacBook Air 2022 đã mỏng hơn MacBook Air 2022 tới 5mm và chỉ có độ dày thân máy vỏn vẹn 11.3mm.

Chiếc MacBook Air mới chỉ có trọng lượng tổng thể là 1.22 kg - lọt top những mẫu laptop nhẹ nhất trên toàn cầu hiện tại. Đội ngũ Apple vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng trên thân máy như bốn góc máy bo tròn, mặt A và mặt E đều được vuốt phẳng nhằm gia tăng tính sang trọng khi cầm nắm, mở ra và trải nghiệm.

Về mặt hoàn thiện, phần vỏ kim loại của MacBook Air 2022 được làm mịn hơn. Lớp vỏ này mang lại cảm giác độ bền cao hơn, nhưng đánh đổi là dễ bám dấu vân tay hơn các phiên bản trước. Điểm trừ này xuất hiện rõ rệt nhất trên phiên bản màu Midnight.

Một đặc điểm nữa khiến cho những người yêu thích dòng MacBook rất chú ý ở MacBook Air năm nay là sự trở lại của cổng sạc MagSafe độc quyền do Apple phát triển.

Bàn phím của Macbook Air mới cũng nhận được nâng cấp nhẹ ở dải phím Function, khi chiều cao của những phím đó ngang phím thường. Hàng phím Function rộng hơn giúp người dùng có cảm giác gõ thoải mái hơn phiên bản M1.

MacBook Air M2 có giá “trên trời” vẫn được khách Việt săn đón, xứng đáng “con bài tủ” của Apple

Apple đã khiến tất cả bất ngờ khi trang bị màn hình “tai thỏ” cho sản phẩm này. Với kích cỡ 13.6 inch, độ phân giải 2.560 x 1.664 pixel và sử dụng tấm nền Liquid Retina sống động, đây là mẫu MacBook Air đánh dấu bước cải tiến lớn nhất về không gian hiển thị trong những năm qua.

Một cải tiến đáng chú ý khác đánh dấu bước lột xác toàn diện của MacBook Air M2 nằm ở chip xử lý Apple M2. Bộ vi xử lý mới dành cho dòng máy Mac gồm tám nhân CPU, trong đó có bốn nhân hiệu suất cao kết hợp cùng bốn nhân tiết kiệm năng lượng, GPU 10 nhân chế tác trên tiến trình 5nm hiện đại nhất sẽ đảm bảo năng lực xử lý đồ họa cho MacBook Air M2.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Những mẫu máy tính nhà Apple mà bạn nên tính kĩ trước khi mua

Những sản phẩm của Apple thường có giá bán cao nhưng độ bền cũng có thể duy trì được rất dài nhất là với những ...

Laptop sở hữu cấu hình khủng đáng mua nhất 2022: Đâu là ông hoàng đồ họa?

Những người làm công việc kỹ thuật hay đồ họa thì rất cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh để phục vụ công việc. ...

Đáp ứng tiêu chí mỏng nhẹ nhưng phải "pin trâu": Gương mặt laptop nào được gọi tên?

Thông thường, với những mẫu laptop văn phòng mỏng, nhẹ thì thường khó duy trì được thời lượng sử dụng pin lâu dài. Vậy đâu ...

Minh Đức

Tin cũ hơn
Xem thêm