MacBook Air M2 cháy hàng sau gần 1 tháng ra mắt, khách hàng sẵn sàng chờ 2-3 tuần để được sở hữu

Cập nhật: 05:55 | 14/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Ở Mỹ, thời gian chờ nhận hàng chiếc MacBook Air M2 cấu hình cơ bản 8GB RAM và 256GB SSD giờ là từ hai đến ba tuần. Những cấu hình khác đắt tiền hơn thì có thời gian chờ nhận hàng từ một đến hai tuần.

Đập hộp MacBook Air M2: "Chặn cửa" Macbook Pro, giá lên kệ "rẻ không tưởng"

MacBook Air M2 2022: Diện mạo mới của "người khổng lồ"

Bảng giá MacBook tháng 8/2022: Nhiều sản phẩm "hạ nhiệt"

Hiện tại trong số những mẫu máy tính của Apple, chỉ có đúng 3 sản phẩm buộc người mua phải chờ nhận hàng: Mac Studio cấu hình M1 Max, iMac 24 inch trang bị chip M1 và MacBook Air M2. Còn lại hầu hết những sản phẩm khác đều có thể nhận hàng luôn.

Có thể thấy, nhu cầu cho chiếc MacBook cấu hình cơ bản này vẫn rất cao. Bên cạnh đó, rõ ràng Apple vẫn đang bị những gián đoạn trong chuỗi cung ứng gây khó dễ, từ đó không đủ nguồn cung MacBook đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thời gian chờ để nhận MacBook Air M2 tăng vào rất đúng thời điểm. Hiện tại Apple đang chạy chương trình khuyến mại Back To School cho những học sinh và sinh viên chuẩn bị tới trường mùa thu năm nay. Và đối với nhiều người trẻ tuổi, thời lượng pin ngon, hiệu năng chip M2 ổn dù đặt trong package không có quạt tản nhiệt và thiết kế nhỏ nhắn nhẹ nhàng chính là những lý do MacBook Air M2 đang là món đồ bán rất chạy.

Sẽ không phải là nói quá nếu như cho rằng, MacBook Air M2 chính là chiếc MacBook đáng mua nhất cho hầu hết tất cả mọi người, nhưng cũng sẽ có những lưu ý mà những người dùng “hardcore” nhưng yêu thiết kế của Air M2 cần phải quan tâm…

Hiệu năng của MacBook Air M2 đều vượt trội so với MacBook Air M1, kể cả MacBook Pro M1 nhưng không đáng kể, chỉ là sự chênh lệch vài mươi giây cho render video, export hình ảnh, encoding... Sự nâng cấp của con chip Apple M2 so với Apple M1 là điều đương nhiên phải có và không quá bất ngờ. Tốc độ và hiệu suất năng lượng cao hơn so với thế hệ M1, do đó người dùng có thể hoàn thành được nhiều tác vụ, công việc.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Với chip Silicon Macbook Air 2022 mang đến hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Bạn có thể thoải mái hiện nhiều tác vụ nặng như dựng các video 4K và 8K Apple mà không hề gặp bất kỳ khó khăn nào. Đồng thời hiệu suất mà chúng mang lại cũng mạnh mẽ hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn. Ngoài ra, bộ vi xử lý mới này cũng được tối ưu. Chúng giúp giao diện được nâng cấp, tối giản hoá biểu tượng, đồng thời quản lý thông báo cũng như tùy chỉnh các thiết lập nhanh được trở nên dễ dàng. Đặc biệt, thiết bị còn có tính năng thực hiện và nhận cuộc gọi iPhone, kết nối iPad như màn hình hiển thị thứ hai và mở khoá Macbook bằng Apple Watch.

Nhờ được trang bị bộ vi xử lý mới vô cùng độc đáo giúp Macbook Air 2022 tiết kiệm năng lượng một cách tối đa. Với trang bị viên pin lớn, bạn thoải mái lướt web, nghe nhạc, giải trí hoặc làm việc trong cả ngày dài mà không lo hết pin.

Tuy Apple M2 đã được Apple tăng thêm về số nhân GPU, thêm điện năng tiêu thụ cho máy nhưng cũng chính điều đó đã bộc lộ sự hạn chế của hệ thống tản nhiệt thụ động trên máy. Việc không có quạt tản nhiệt khiến cho MacBook Air M2 không thể duy trì hiệu năng cao một cách liên tục và lâu dài.

Về nhiệt độ, máy mạnh, không có quạt thì dĩ nhiên nó sẽ nóng và khu vực nóng nhất chính là khu vực tiếp giáp giữa màn hình và khung máy, nhiệt độ cao nhất toả ra trên bề mặt đó lên đến gần 50 độ. Tuy không ảnh hưởng gì đến khu vực kê tay và khi chúng ta gõ phím, nhưng về lâu về dài thì việc máy luôn hoạt động trong tình trạng nóng như thế sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện khác. Nhiệt độ bên trong cũng xấp xỉ 90 độ khi tải nặng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Một điểm nổi bật của MacBook Air 2022 mang đặc trưng của nhà Apple đó là TrackPad, với các cử động được thao tác hoàn toàn bằng các ngón tay sẽ cho bạn làm chủ mọi thứ trên chiếc MacBook Air này. Bàn phím Magic Keyboard có hàng phím chức năng hỗ trợ truy cập nhanh, phím điều khiển và phím tắt. Ngoài ra, touch ID giúp mở khoá dễ dàng và thanh toán an toàn chỉ bằng một thao tác chạm. Ổ SSD dữ liệu khổng lồ cho phép lưu trữ khối lượng dữ liệu, các file nặng như: video, hình ảnh, âm thanh, words, excel hay các ứng dụng cần tiêu tốn lượng lớn không gian. Với con chip mạnh mẽ, dù file nặng nhưng bạn vẫn có thể mở ra trong nháy mắt.

Máy lên kệ với giá bán 1.199 USD, hơn 27 triệu đồng. Mức giá này chênh lệch 200 USD so với Macbook Air M1 (999 USD).

Macbook Air M2 2022 với con chip mới mạnh hơn 20% so với phiên bản tiền nhiệm. Đây là một mẫu Macbook đáng để trải nghiệm và sở hữu nếu bạn đang sở hữu Macbook M1 thì hoàn toàn có thể cân nhắc lên thế hệ M2.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá MacBook tháng 7/2022: Giảm "chạm đáy", "dọn đường" cho Pro M2 2022

Đầu tháng 7, giá MacBook tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc tiếp tục giảm sâu, MacBook Air M1 2020 "phá đảo" với ...

Cập nhật bảng giá MacBook cuối tháng 7/2022: Air M1 2020 giá "siêu hời", Pro M2 2022 chính thức lên kệ

Cuối tháng 7, giá bán MacBook trên toàn quốc đang được ưu đãi mạnh để mở đường cho MacBook Pro M2 2022.

Bộ ba sản phẩm của nhà Táo khuyết ngừng sản xuất có thể sắp hồi sinh

Một số sản phẩm bị Apple (Táo khuyết) "khai tử" như MacBook 12 inch, iMac Pro và HomePod được cho là sẽ xuất hiện trở ...

Lan Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm