Lùng sục đất nền: Giới đầu tư chở hàng "ô tô tiền" về Đà Nẵng, Đồng Nai

Cập nhật: 14:33 | 13/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bước sang tháng 3, tại nhiều địa phương, hiện tượng đất nền đang nóng trở lại tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Với Đồng Nai, dưới miệng cò, giới đầu tư địa ốc tiếp tục đổ về khu vực Nhơn Trạch trước thông tin sắp có cầu và đường mới nối sang quận 9. Tại Đà Nẵng, nhà đầu tư về săn đất như đi hội...

lung suc dat nen gioi dau tu cho hang o to tien ve da nang dong nai Điểm tin bất động sản tuần: Giá nhà đất Đà Nẵng "bay lắc" trên miệng "cò"
lung suc dat nen gioi dau tu cho hang o to tien ve da nang dong nai Thận trọng với giá đất Đà Nẵng, Quảng Nam
lung suc dat nen gioi dau tu cho hang o to tien ve da nang dong nai Nóng tại Hoài Đức, Đông Anh: Vẫn là giao dịch chuyền tay

Thị trường đất nền Nhơn Trạch lại "tăng nhiệt" sau thông tin xây cầu nối với quận 9

Nếu thời điểm đầu tháng 02/2019, theo các môi giới khu vực, những nền đất có mức giá 600 - 700 triệu đồng còn khá nhiều thì sang đầu tháng 03/2019, hầu như mức giá này không còn. Các nền đất của dân (có sổ) đã tăng lên từ 700 triệu lên mức 750 - 780 triệu đồng/nền trong vòng 1 - 1,5 tháng.

Theo môi giới khu vực, mức giá dao động tăng mạnh từ đầu tháng 3 đến nay bởi nhu cầu tìm mua đất bắt đầu tăng lên rõ nét. Ở khu vực xã Đại Phước ngay sát quận 2, sức mua tăng nhiệt khiến giá đất nền nơi đây biến động mạnh. Nhiều nhà đầu tư tìm kiếm nền đất mức giá dưới 900 triệu đồng/nền để tái đầu tư bắt đầu khó khăn vì không còn nguồn hàng ở mức giá này. Nếu có sản phẩm ở giá này thì chấp nhận đường nhỏ, hẻm sâu phía trong.

Tiếp xúc với đại diện một số sàn môi giới tại khu vực được biết, nếu trước Tết nguyên đán, cầm trong tay 600-800 triệu đồng, khách mua có nhiều sự lựa chọn thì hiện tại, mức giá đã tăng cao. Lý do được các môi giới này tiết lộ là do sức mua tăng nên giá thứ cấp các nền đất cũng tăng theo. Thậm chí, có hiện tượng nhà đầu tư “bẻ cọc” của khách mua để bán giá cao hơn cho người khác.

lung suc dat nen gioi dau tu cho hang o to tien ve da nang dong nai
Nhiều nhà đầu tư đổ dồn về khu vực tiếp giáp phà Cát Lái như đi hội

Đầu năm 2018, thông tin cầu Cát Lái 5.700 tỷ được đề xuất xây dựng đã khiến thị trường nhà đất nhiều khu vực tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nóng dần lên, đặc biệt 3 xã tiếp giáp với phà Cát Lái là xã Phú Hữu, Phú Đông và Đại Phước. Nhiều nhà đầu tư vẫn ôm đất khu vực này, chờ cây cầu hiện hữu.

Sau thời điểm hạ nhiệt, đến nay đất nền khu vực này lại nhộn nhịp khi hoạt động mua bán tiếp tục tăng nhiệt trở lại. Những nền đất giá dưới 1 tỷ đồng được săn đón mạnh bởi các nhà đầu tư khu vực quận9, quận 2. Theo đó, khi cây cầu được xây dựng, giá đất nơi đây sẽ biến động mạnh, do đó, có sẵn nguồn tiền nhàn rỗi nhiều nhà đầu tư bỏ vào đất, đợi thời điểm tốt ra hàng hưởng chênh cao.

Đáng nói, ở giai đoạn này, có khá nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục “lướt sóng” đất nền Nhơn Trạch. Mức chênh có thể đạt 100 - 150 triệu đồng trong vòng 2 tháng. Tuy nhiên, mỗi lần tái đầu tư, các nhà đầu tư này chấp nhận phải mua nền giá cao hơn mặc dù cùng diện tích sử dụng.

“Mình thuộc dạng cò con, ăn ít cho nó bền”

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, đất nền khu vực Tây Bắc thành phố ghi nhận mức tăng trung bình từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng/lô, tùy vị trí, đường và dự án.

Cụ thể, khu A Golden Hills trước Tết giao dịch khoảng 2,5 - 2,7 tỷ đồng/lô 125m2 thì nay tăng lên mức 3,3 - 3,7 tỷ đồng. Cá biệt, các lô biệt thự 187m đường 7,5m có giá khoảng 5 tỷ đồng.

Cách đó không xa, khu Nam Nguyễn Tất Thành, Hòa Liên 5, Dragon City, Hòa Hiệp 3, Homeland Centre park, Hòa Hiệp mở rộng... giá đất cũng đang tăng hằng ngày và hiện trung bình khoảng 25 - 30 triệu đồng/m2. Trước Tết, giá đất khu vực này được chào mức 29 - 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện đã được nâng lên 40 triệu đồng/m2, mức tăng khủng khiếp.

lung suc dat nen gioi dau tu cho hang o to tien ve da nang dong nai

Tại các dự án Sentosa Riverside, Seaview, Khu đô thị số 6, số 7, 7B... cảnh người xem đất, khảo sát giá, đặt cọc giao dịch sôi nổi. Trước Tết, giá giao dịch các dự án khu vực này trung bình 15 - 18 triệu đồng/m2 nhưng hiện đã lên mức 22 - 27 triệu đồng/m2 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Khu vực biển Tân Trà (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cũng tăng mạnh. Qua khảo sát, giá đất nền tại đây tăng khoảng 10 triệu đồng/m2, giao động 35 - 50 triệu đồng/m2, tùy tuyến đường.

Ngoài các khu vực trên thì đất nền các khu Nam Hòa Xuân, Hòa Xuân mở rộng, Sinh thái Hòa Xuân... cũng “sốt” hầm hập.

Giá đất liên tục tăng, các quán cà phê, quán nhậu đâu đâu cũng thấy người dân Đà Nẵng bàn chuyện đất đai.

“Sở dĩ đất nền khu vực Xuân Thiều nóng là vì thông tin Đà Nẵng trao giấy phép cho nhà đầu tư của Nhật Bản mở rộng KDL Xuân Thiều, xây khách sạn, công viên nước, phố ẩm thực... với tổng vốn lên tới 100 triệu USD”, anh Minh nhìn nhận.

“Mình chỉ lướt sóng, mua đi bán lại trong tuần, kiếm vài chục triệu tiền lời. Trước mình làm ở công ty truyền thông, giờ xin nghỉ để tập trung mua bán đất. Cũng chỉ mua đi bán lại liền tay nên không cần quá nhiều vốn”.

Theo anh Lê Hoàng Anh (chủ một chòi giao dịch BĐS) tại khu vực Điện Ngọc, giá đất liên tục tăng nên 2 tuần nay người tìm mua, khảo sát giá rất đông. “Hầu hết những người mua đất chỉ để bán lại kiếm lời chứ nhu cầu ở thực sự rất ít. Nhiều người có vốn đầu tư kiếm lãi nên giá đất tăng là tất yếu”, anh Anh nói.

Anh Linh (chủ sàn giao dịch đất khu vực Tân Trà, Điện Ngọc) cũng thừa nhận, người mua đất để ở không nhiều, chủ yếu là mua đi bán lại kiếm lời.

“Đất nền Đà Nẵng thiết lập mặt bằng giá mới. Tuy nhiên, người trong nghề như tôi cũng không thể nghĩ được là nó lại cao đến như vậy”, anh Linh chia sẻ.

Trước tình hình thị trường giao dịch đất tiềm ẩn nhiều phức tạp, đặc biệt là chiêu trò tung tin để thổi giá vừa qua, các cơ quan, sở, ngành chức năng Đà Nẵng phải liên tục ra văn bản cảnh báo đến người dân trong các giao dịch.

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm