Lực bán lớn ngay phiên ATO, VN-Index mất mốc 1.230 điểm

Cập nhật: 09:48 | 09/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngay trong thời gian ATO, nhiều cổ phiếu đã chịu áp lực bán chốt lời mạnh và giảm khá sâu khiến VN-Index và các chỉ số đồng loạt lao dốc. Theo khuyến nghị, nhà đầu tư nên quan sát thêm về lực cầu để có thể quyết định hành động.

4511-ck0
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tiếp tục chịu áp lực sau phiên giảm hôm qua, thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch sáng nay trong sắc đỏ bao trùm. Nhiều cổ phiếu trụ điều chỉnh giảm ngay từ đầu phiên với áp lực chốt lãi lớn.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều cổ phiếu nhóm VN30 như TCH, MSN, VIC, VCB, MBB đang chịu áp lực bán chốt lãi mạnh. Ngay từ khi mở cửa, TCH đã giảm ~2,5% và nhiều cổ phiếu thuộc VN30 giảm trên 1%.

Số ít tăng giá trong nhóm VN30 là KDH, STB. Cá biệt STB hôm nay đi ngược thị trường chung do đã điều chỉnh khá sâu trong 2 phiên gần đây.

Tại thời điểm 9h30, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản thị trường vẫn duy trì mức cao trên 2.200 tỷ đồng.

Rổ VN30 có 22 mã giảm, 5 mã tăng và 3 mã đứng giá. TCH đang là mã giảm mạnh nhất của nhóm này khi sụt hơn 2%, VIC, VCB, TCB và MBB là những mã giảm trên 1%.

Ở chiều ngược lại, KDH, FPT, STB, POW và GAS là những mã tăng trên mức tham chiếu trong khi PLX, REE và HDB lại đang giằng co tại mức giá này.

Nhận định cuối phiên giao dịch hôm qua, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán khi mà ngưỡng hỗ trợ MA5 vẫn chưa bị vi phạm. Hỗ trợ này đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 1235 điểm, 1250 điểm và 293 điểm.

Dự báo trong phiên 9/4, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến giằng co để kiểm định lực cầu tại ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 1235 điểm. Nếu lực cầu được thúc đẩy tốt từ đây giúp cho chỉ số VN-Index duy trì sắc xanh khi đóng cửa thì chỉ số sàn HOSE sẽ duy trì được kênh tăng giá ngắn hạn để hướng lên kháng cự tiếp theo quanh 1275 điểm. Ngược lại, nếu nhóm vốn hóa lớn tiếp tục thể hiện sự suy yếu khiến VN-Index rơi xuống dưới hỗ trợ MA5, áp lực bán có thể sẽ gia tăng sau đó và đẩy chỉ số lùi sâu hơn về hỗ trợ của đường MA10 tại 1215 điểm.

Ở trong kịch bản này, nhà đầu tư nên xem xét việc giảm bớt tỷ trọng tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt chỉ số VN-Index.

Tự doanh CTCK xả bán cổ phiếu họ "Vin" và NVL phiên 8/4/2021

VN-Index giảm mạnh trong phiên 8/4/2021 với việc lực bán tháo gia tăng tại nhóm cổ phiếu trụ ngân hàng. Trong khi khối ngoại mua ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 9/4/2021: VNM, FPT, OCB, DRC, WCS

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Điểm tin mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 9/4/2021: HPG, PSD, SVN, DLG, FIT

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như (HPG, PSD, SVN, DLG, FIT,...) được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Hữu Dũng T/H