Long An: Bắt quả tang cơ sở gom 100.000 khẩu trang y tế bẩn để tái chế

Cập nhật: 15:24 | 03/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Bất ngờ ập vào kiểm tra nhà kho của bà Nguyễn Thị Tím, cơ quan chức năng Long An phát hiện 100 nghìn khẩu trang y tế đã qua sử dụng mà bà này mua về để tái chế đem bán.

long an bat qua tang co so gom 100000 khau trang y te ban de tai che

Thu giữ gần 800.000 khẩu trang y tế xuất lậu qua sân bay quốc tế Nội Bài

long an bat qua tang co so gom 100000 khau trang y te ban de tai che

Hãng xe sang Lamborghini của Italy sản xuất khẩu trang và tấm chắn nhựa bảo vệ

long an bat qua tang co so gom 100000 khau trang y te ban de tai che

Siêu thị dựng vách ngăn, tiểu thương từ chối bán hàng cho người không đeo khẩu trang

Khoảng 9h ngày 3/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An bất ngờ kiểm tra căn nhà của bà Nguyễn Thị Tím (42 tuổi, ngụ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà bà này có nhiều thùng hàng chứa khẩu trang y tế cũ. Bà Tím cho biết thời gian qua qua bà thu mua khẩu trang y tế đã qua sử dụng về tái chế và bỏ vào vỏ hộp mới, bán ra thị trường kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã tịch thu lô hàng gần 100.000 chiếc khẩu trang y tế và tiếp tục điều tra xử lý vụ việc.

long an bat qua tang co so gom 100000 khau trang y te ban de tai che
Cơ sở tái chế khẩu trang

Trước đó, ngày 31/3 Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã phát hiện và thu giữ lô hàng gần 800.000 khẩu trang y tế đang được chuẩn bị làm thủ tục xuất khẩu ra nước ngoài. Chủ sở hữu của các lô hàng này là 3 công ty trên địa bàn Hà Nội.

Hải quan Hà Nội cho biết, các lô hàng này đều được đóng hộp và khai báo là áo phông, khăn tắm, thảm tập Yoga. Tuy nhiên, qua công tác soi chiếu, Hải quan đã phát hiện bên trong là khẩu trang. Giám định nhanh cho thấy, đây là khẩu trang y tế.

Xác minh khẩn cấp đối với 3 công ty là chủ hàng, Hải quan phát hiện tại các địa chỉ khai báo không có trụ sở của bất kỳ công ty nào và cả 3 công ty này không thực sự tồn tại.

Kiểm tra sơ bộ bước đầu, các lực lượng chức năng chống buôn lậu Cục Hải quan Hà Nội, đã kiểm đếm được gần 800.000 khẩu trang y tế các loại. Tất cả số khẩu trang này đều được ghi nguồn gốc sản xuất tại tỉnh Long An.

Hiện Cục Hải quan Hà Nội đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu của vụ việc này.

Nguyễn My