Lợi nhuận trước thuế Nam A Bank năm 2019 tăng hơn 61% so với cùng kỳ

Cập nhật: 15:33 | 09/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Năm 2019, lợi nhuận trước thuế hợp nhất Nam A Bank đạt 925 tỉ đồng, tăng hơn 61% so với năm 2018 và vượt 16% so với kế hoạch đề ra. Tổng tài sản của ngân hàng tính đến ngày 31/12/2019 đạt 94.657 tỉ đồng, tăng 26%.

loi nhuan truoc thue nam a bank nam 2019 tang hon 61 so voi cung ky

Có thêm hai ngân hàng hoàn tất tăng vốn điều lệ

loi nhuan truoc thue nam a bank nam 2019 tang hon 61 so voi cung ky

Lãi suất ngân hàng Nam A Bank tháng 12/2019 mới nhất

loi nhuan truoc thue nam a bank nam 2019 tang hon 61 so voi cung ky

Nam A Bank “phủ sóng” thêm 4 chi nhánh

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2019 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỉ đồng, tăng hơn 61% so với năm 2018 và vượt 16% so với kế hoạch đề ra.

Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần và lãi hoạt động dịch vụ cũng có những tín hiệu tích cực, nợ xấu đảm bảo theo qui định Ngân hàng nhà nước (NHNN).

loi nhuan truoc thue nam a bank nam 2019 tang hon 61 so voi cung ky
Ảnh minh họa

Đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản của ngân hàng đạt 94.657 tỉ đồng, tăng 26% so với năm 2018 và vượt 10% kế hoạch. Huy động vốn thị trường 1 đạt 75.157 tỉ đồng, tăng 32,2% so với năm trước và vượt 4% kế hoạch. Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67.546 tỉ đồng, tăng 32,9% so với năm trước và vượt 13% so với kế hoạch. Tỉ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 3% theo qui định của NHNN.

Với những con số này, Nam A Bank đã hoàn thành kế hoạch đề ra và là năm ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong 5 năm trở lại đây.

Cũng trong năm 2019, Nam A Bank đã được NHNN công nhận đạt chuẩn Basel II trước hạn cùng với 15 ngân hàng trong nước khác.

Trong năm 2019, Nam A Bank cũng đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được NHNN phê duyệt từ tháng 10/2018. Giữa tháng 11/2019, Nam A Bank được chấp thuận thành lập thêm 4 chi nhánh tại Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận.

Để đạt được những kết quả kinh doanh tích cực này, thời gian qua Nam A Bank đã không ngừng nỗ lực trong việc “số hóa” ngân hàng, gia tăng tiện ích sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Trong đó, nổi bật là ra mắt không gian giao dịch số với nhiều trang thiết bị ưu việt, đặc biệt là “trình làng” robot OPBA. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao. Đây cũng là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững cũng như góp phần tạo ra những “làn sóng” công nghệ mới của thời đại 4.0.

Thu Hoài