Lợi ích tuyệt vời của bánh mì đen đối với sức khỏe

Cập nhật: 15:15 | 24/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bánh mì đen làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, thích hợp với những người nhạy cảm với gluten. Nó có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng có lượng calo ít hơn 20%.

loi ich tuyet voi cua banh mi den doi voi suc khoe

Dinh dưỡng thế nào là vừa đủ cho người ăn kiêng?

loi ich tuyet voi cua banh mi den doi voi suc khoe

Tổng hợp các loại thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe

loi ich tuyet voi cua banh mi den doi voi suc khoe

Những lợi ích bất ngờ từ củ lạc mà bạn không ngờ tới

Bánh mì đen có tốt cho sức khỏe?

Các chất xơ có nhiều trong lúa mạch đen đồng nghĩa với việc nó có chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) thấp. Với các đặc điểm trên, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng cơn thèm carbohydrate mà vẫn kiểm soát được calo.

Thực tế, người Việt thường ăn bánh mì trắng nhiều hơn. Bánh mì trắng của người chúng ta được làm từ bột mì. Trong 100g bánh mì trắng có chứa 304 calo, nếu ăn với cá hộp là 399 calo, 1 lát bánh mì sandwich 89 calo.

Bánh mì đen có chất xơ cao

Bánh mì đen có 284 kilocalories một 100 gram. Bánh mì đen với thành phần 100% từ bột lúa mạch đen thiên nhiên, và có lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng lượng calo ít hơn.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh thành phần tinh bột trong lúa mì rất tốt. Nó có thể kiểm soát cảm giác đói bụng, lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bánh mì chứa calo ít hơn so với lượng calo cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày bánh mỳ rất hợp cho lộ trình giảm cân của nhiều người.

loi ich tuyet voi cua banh mi den doi voi suc khoe
Ảnh minh họa

Bánh mì đen có chứa vitamin nhóm B

Trong bánh mì đen có chứa vitamin nhóm B, carbohydrate phức hợp giúp tạo ra năng lượng trong cơ thể từ thức ăn, duy trì sức khỏe. Ngoài ra, bánh mì nhiều chất xơ giúp ngăn chặn táo bón và duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Vì sao bánh mì đen có tác dụng giảm cân?

Các nhà khoa chỉ ra rằng, bánh mì đen có chứa lượng calo và chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) ít hơn 20%, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn ăn kiêng giảm cân.

Bánh mì được xem là loại đồ ăn lành mạnh nhất trong các loại bánh mỳ mà con người ăn hàng ngày. Chắc chắn bạn sẽ không cần lo lắng về lượng calo của bánh mì đen bởi vì, bánh mì lúa mạch đen là hoàn toàn không có bột mì, và có thể giúp giảm khó chịu và đầy hơi. Tiêu thụ bánh mì lúa mạch đen sẽ giữ cho bạn đầy đủ dưỡng chất mà thu nạp rất ít calo. Giảm cân chính là giảm calo trong chế độ ăn.

Thu Uyên (Tổng hợp)