Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) chấm dứt giai đoạn thua lỗ của 2 quý đầu năm

Cập nhật: 10:23 | 28/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 25/9, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với CTCP Lọc Hoá dầu Bình Sơn (UPCOM - Mã: BSR) về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2020.

Petrolimex sẽ bán hết 75 triệu cổ phiếu quỹ trong năm 2020-2021

PV Drilling ước lãi 100 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm

2134-binh-syn
Ảnh: BSR

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc BSR cho biết, do ảnh hưởng tiêu cực từ tác động kép của dịch bệnh COVID-19 và giá dầu giảm đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của BSR. Trong hai quý đầu năm, BSR đã ghi nhận lỗ luỹ kế sau thuế đạt mức kỷ lục 4.255 tỷ đồng.

BSR đã triển khai ngay các giải pháp để ứng phó với tác động kép trên bằng những giải pháp cụ thể như tối ưu hóa sản xuất, bám sát thị trường để điều chỉnh chế độ vận hành phù hợp; tiết giảm chi phí, đàm phán với các nhà cung cấp dầu thô kế hoạch điều chỉnh lùi/giãn lịch tiếp nhận; mua spot dầu thô trong nước với giá tốt; giãn giao hàng; tăng cường công tác quản trị dòng tiền, triển khai các giải pháp tài chính,…

Tổng cộng số tiền tiết giảm và tối ưu hóa các hoạt động SXKD, tài chính đạt khoảng 2.500 tỷ đồng.

Trong quý III/2020, mặc dù Nhà máy ngừng hoạt động để thực hiện BDTT lần gần 2 tháng nhưng Công ty vẫn có lợi nhuận, chấm dứt giai đoạn lợi nhuận âm của 2 quý đầu năm.

Bên cạnh đó, BSR triển khai các giải pháp kỹ thuật - công nghệ để tối ưu vận hành như trước khi dừng BDTT, Nhà máy đã vận hành thử nghiệm thành công tăng công suất phân xưởng PP từ 112% lên 114%; Nhà máy đã đánh giá và chế biến thử nghiệm thành công 1 lô dầu thô Sokol (Nga) vào tháng 8/2020 với tỷ lệ 20%. Triển khai bán các sản phẩm mới (FO Marine, Treated LCO) có hiệu quả kinh tế cao; Thử nghiệm thành công đưa hệ thống châm hóa chất loại bỏ cặn rắn tại phân xưởng CDU, ổn định và tăng hiệu suất tách Fe & Ca trong dầu thô, giảm make-up xúc tác sạch cho phân xưởng RFCC trung bình từ 12 tấn/ngày xuống mức 10 tấn/ngày,… nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cho Công ty.

Theo nhận định của CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC), với việc phục hồi của biên xăng dầu nhiên liệu máy bay, dầu diesel và tăng trưởng sản lượng bán 20% sau giai đoạn bảo trì định kì, tình hình kinh doanh của Bình Sơn sẽ bắt đầu được cải thiện từ năm 2021.

Nhờ đó, cổ đông của BSR có thể hi vọng về việc sẽ nhận được cổ tức tiền mặt trong năm 2021 sau hai năm liên tiếp không được chia cổ tức.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm