Loạt xe máy điện VinFast có thể sắp chạy trên đất Mỹ?

Cập nhật: 17:11 | 27/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo một chuyên trang về xe tại Mỹ, các sản phẩm xe máy điện VinFast Theon, VinFast Vento, VinFast Feliz, VinFast Klara S 2022,… có thể sẽ được đưa vào sản xuất tại nhà máy tại Bắc Carolina và lên kệ tại các đại lý trong tương lai.

Vinfast Vento 2022: “Tiền nào của nấy”, giải pháp hoàn hảo thay thế xe xăng

Hướng dẫn mua xe máy điện VinFast trả góp với lãi xuất 0% mới nhất tháng 7/2022

Thông tin từ trang RideApart, một đơn vị thuộc chuyên trang ô tô có trụ sở tại Mỹ là Motor1.com, LLC đã chia sẻ rằng nếu một người yêu thích xe điện và/hoặc cư trú tại khu vực Bắc Carolina, Mỹ, thì có lẽ họ đã dần quen với cái tên VinFast.

Dễ hiểu cho nhận định này khi hãng xe Việt đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại khu vực Bắc Carolina với tham vọng tiến vào thị trường Bắc Mỹ, hay cụ thể hơn là Mỹ và Canada.

xe máy điện VinFast Vento S
xe máy điện VinFast Vento S

Trụ sở chính tại Mỹ của VinFast được đặt tại Los Angeles, nhưng công ty đang xây dựng một cơ sở sản xuất lớn ở hạt Chatham, Bắc Carolina. Theo ước tính của công ty, địa điểm này sẽ tạo ra 7.500 việc làm mới trong khu vực, với mức lương cho người lao động trung bình trên 51.000 USD một năm.

Nhà máy sản xuất của VinFast có diện tích khoảng 2.000 mẫu Anh (800 ha), bao gồm 2 khu vực chính: sản xuất - lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện và khu công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp. Nhà máy của VinFast được thiết kế nhằm đạt công suất dự kiến khoảng 150.000 xe/năm. Tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu của nhà máy rơi vào khoảng 2 tỷ USD.

Khác với nhiều startup xe điện trên thế giới, VinFast sản xuất cả xe điện hai và bốn bánh. Trọng tâm chính của VinFast khi tiến vào thị trường Mỹ, hay kể cả châu Âu, là các loại xe điện bốn bánh. Cụ thể, hai mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 sẽ là những sản phẩm chính được VinFast nhắm tới để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường xe điện Mỹ.

Những thông tin này đã xuất hiện dày đặc trên nhiều mặt báo trong suốt năm qua, và có thể nhiều người đã quen với điều này. Tuy nhiên, cây viết Janaki Jitchotvisut của RideApart mới đây tiết lộ rằng hãng xe Việt cũng có kế hoạch đưa xe máy điện của công ty vào thị trường Mỹ. Hơn nữa, những mẫu xe máy điện này không chỉ đơn giản được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất tại Hải Phòng.

Thay vào đó, những chiếc xe máy điện của VinFast sẽ được lên kế hoạch sản xuất tại nhà máy ở Bắc Carolina nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, tức sẽ bắt đầu dây chuyền sản xuất tại Mỹ vào tháng 7/2024.

Trên trang chủ, về dòng sản phẩm xe máy điện, VinFast đang chia làm ba phân khúc, gồm Cao cấp, Trung cấp và Phổ thông. Đối với phân khúc Cao cấp, các sản phẩm xe máy điện được VinFast bày bán gồm Theon S, Theon, Vento S và Vento. Dòng sản phẩm thuộc phân khúc Trung cấp gồm Feliz S, Feliz, Klara S (2022), Klara S và Klara A2. Những sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông bao gồm Ludo, Impes và Tempest.

Hiện tại, RideApart vẫn chưa xác định rõ mẫu xe máy điện nào sẽ được VinFast đưa tới thị trường Mỹ, nhưng cây viết Janaki Jitchotvisut dự đoán chiếc Theon S sẽ là một sản phẩm an toàn với VinFast khi nhắm tới thị trường này. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn đang trong giai đoạn lên kế hoạch, và tất cả còn phải chờ vào những động thái mới của hãng xe Việt.

Giá xe máy điện VinFast mới nhất tháng 7/2022

Hiện tại, các dòng xe máy điện đang được VinFast bán với giá khoảng vài chục triệu đồng. Cụ thể, với phân khúc Cao cấp, giá bán các mẫu xe máy điện của VinFast đang được niêm yết trên trang chủ lần lượt là VinFast Theon S (69,9 triệu đồng), VinFast Theon (63,9 triệu đồng), VinFast Vento S (56 triệu đồng) và VinFast Vento (56,3 triệu đồng).

Đối với phân khúc Trung cấp, giá bán các mẫu xe máy điện của VinFast lần lượt là VinFast Feliz S (29,9 triệu đồng), VinFast Feliz (24,9 triệu đồng), VinFast Klara S (2022) (36,9 triệu đồng), VinFast Klara S (39,9 triệu đồng) và VinFast Klara A2 (26,9 triệu đồng).

Đối với các sản phẩm thuộc dòng Phổ thông, giá bán lần lượt là VinFast Impes (14,9 triệu đồng), VinFast Tempest (19,2 triệu đồng) và VinFast Ludo (12,9 triệu đồng).

Hai sản phẩm Ludo, Impes của VinFast.
Hai sản phẩm Ludo, Impes của VinFast.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất ngày 27/7: Chênh cao kỷ lục

Honda Air Blade đã trở thành dòng xe tay ga phổ thông ăn khách nhất thời điểm hiện nay, đây cũng là mẫu xe luôn ...

Xe máy Honda Future 2022 cực hấp dẫn với mức giá 'vừa tầm với'

Honda Future 2022 là một trong những mẫu xe máy số được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Bên cạnh những ưu điểm về thiết ...

Bảng giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất ngày 28/7: Giá sắp giảm mạnh?

Trong cuối tháng 7 này, khả năng cao tình trạng đội giá mạnh của mẫu xe máy Honda Vision như thời điểm hiện tại sẽ ...

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm