Giáo dục:

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2020

Cập nhật: 16:54 | 30/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 chiều 30/7 và điểm chuẩn vào 31/7.

Cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2020 tại Hà Nội

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm thi vào lớp 10?

Cách tra cứu điểm thi các trường THPT trên cả nước năm 2020

Theo kế hoạch trước đó của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc chấm thi bắt đầu từ chiều 22/7, dự kiến hoàn thành ngày 31/7 và điểm thi sẽ được công bố trước 3/8. Tuy nhiên, 1.667 giáo viên chấm thi đã hoàn thành nhiệm vụ sớm.

Vì vậy, sớm nhất điểm thi sẽ được công bố vào chiều tối nay, cũng có thể muộn hơn chút do còn phụ thuộc vào khâu khớp điểm. Trong trường hợp muộn nhất nếu có thì vào sáng mai.

Ngay sau khi công bố điểm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ công bố điểm chuẩn để phụ huynh, thí sinh không phải lo lắng.

5311 tracuudiemthi307
Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 sớm nhất vào chiều tối nay (31/7)

Thông tin về điểm thi của thí sinh sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT Hà Nội tại các địa chỉ sau:

http://www.tracuu.hanoi.edu.vn/,

https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu

http://study.hanoi.edu.vn/tracuu

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng dự kiến sẽ công bố phổ điểm các môn thi vào ngày 31/7. Thông tin phổ điểm được đăng trên Cổng thông tin điện tử của Sở GD-ĐT Hà Nội và niêm yết tại các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Ông Quang cho biết, ngày mai 31/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào 113 trường THPT công lập, giúp thí sinh, phụ huynh không phải thấp thỏm chờ đợi, đồng thời tránh rắc rối khi nộp rồi lại rút hồ sơ nhập học vào các trường.

Sau khi biết kết quả, từ ngày 3 đến 5/8, học sinh sẽ phải xác nhận nhập học theo nguyện vọng đã đăng ký. Việc này là yêu cầu bắt buộc với tất cả học sinh muốn tiếp tục học ở bậc cao hơn.

Với trường THPT công lập, các em có thể nhập học theo hai hình thức. Nếu chọn nhập học trực tuyến, học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển và xác nhận nhập học. Các em có thể in hoặc lưu lại phiếu xác nhận để kết thúc quá trình. Đến 24h ngày 5/8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ bị khóa chức năng nhập học và thay đổi nguyện vọng.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2020-2021 tại trường trúng tuyển. Sau khi được trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh, xác nhận nhập học và in giấy báo, tài khoản của học sinh tự động khóa. Từ ngày 12 đến 15/8, nếu muốn đổi nguyện vọng trúng tuyển, các em phải liên hệ với trường để hủy nhập học.

Các trường THPT công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, trung tâm giáo dục ngoại ngữ - giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp chỉ xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp.

Sau ngày 5/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ khóa phần mềm xác nhận nhập học, thống kê số học sinh đã nhập học ở từng trường và thông báo thừa, thiếu so với chỉ tiêu. Nếu số nhập học thấp hơn chỉ tiêu, các trường THPT chuyên, công lập phải đợi quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc duyệt điểm chuẩn bổ sung, các trường còn lại được tuyển thêm đúng theo quy định.

Thanh Hằng