Liệu dòng tiền có tiếp tục chảy vào bluechips trong tuần mới?

Cập nhật: 06:00 | 04/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Giới đầu tư chứng khoán hiện vẫn đang phân vân về việc liệu dòng tiền chảy vào bluechips có thể tiếp diễn trong tuần tới hay chỉ là nhất thời?

Phiên giao dịch ngày 1/4/2022 chứng kiến dòng tiền trở lại với nhóm vốn hoá lớn qua đó đẩy VN30-Index tăng gần 34 điểm. Tuy nhiên, giới đầu tư hiện vẫn đang phân vân về việc liệu dòng tiền chảy vào bluechips có thể tiếp diễn trong tuần tới hay chỉ là nhất thời?

5354-dong-tien

Theo ông Bùi Văn Huy - Giám đốc môi giới Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC), dòng tiền vào nhóm VN30 thực tế yếu hơn mặt bằng chung trong thời gian qua. Nếu quan sát từng cổ phiếu trong VN30, chỉ còn khoảng 6 - 8 cổ phiếu là thực sự khỏe. Tuy nhiên, các cổ phiếu này không chiếm tỷ trọng áp đảo trong VN30. Trong khi đó, những đầu kéo xuống luôn thường trực.

Trong phiên cuối tuần vừa qua, nhóm các cổ phiếu có dòng tiền mạnh và tiếp tục mạnh chủ yếu là các cổ phiếu trong VNDiamond. Trong khi đó, nhiều cổ phiếu ngân hàng bị bán mạnh dần có tín hiệu phục hồi khi nhiều ngân hàng dự kiến có kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2022 tăng mạnh cuối tuần qua

Do đó, ông Huy đánh giá nhóm VN30 có thể có sự tích cực nhất định theo thị trường chung 1 - 2 tuần tới. Tuy nhiên sau đó, khả năng trở lại trạng thái yếu hơn thị trường chung. Cơ hội ngoài VN30 vẫn sáng cửa, với nhiều lựa chọn hơn.

Đồng quan điểm ông Nguyễn Anh Khoa - Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco cho rằng, dòng tiền có thể tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu bluechips trong tuần tới để đón sóng kết quả kinh doanh quý I/2022 khi nhiều doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ đạt mức lợi nhuận tăng trưởng tích cực.

Thêm vào đó, thời gian tới cũng là thời điểm diễn ra các phiên họp ĐHCĐ, các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch trả cổ tức sẽ dần được hé lộ. Thường thì những sự kiện này đều hấp dẫn nhà đầu tư và thu hút được dòng tiền.

Đưa ra nhận định về nhóm cổ phiếu sẽ hút dòng tiền tuần tới (4 - 8/4/2022), ông Khoa dự báo nhóm ngân hàng có thể vẫn sẽ là điểm đến hấp dẫn của dòng tiền khi đây là nhóm thường có câu chuyện tăng trưởng thời điểm đầu năm nhờ các thông tin liên quan tới kế hoạch kinh doanh, chính sách vĩ mô (ví dụ chính sách hỗ trợ lãi suất có thể thúc đẩy tăng trưởng tín dụng) đồng thời đây vẫn là nhóm ngành trọng điểm để các quỹ giải ngân năm nay.

Ngoài ra, nhóm bán lẻ và bất động sản khu công nghiệp cũng cần được chú ý khi nhiều mã cổ phiếu đầu ngành đã vượt đỉnh báo hiệu những cơn sóng ngành có thể diễn ra sắp tới.

Trong khi đó, ông Huy nêu quan điểm không có nhiều thay đổi về nhóm ngành hút tiền trong thời gian tới khi cách thức vận động của thị trường vẫn sẽ theo hướng phân hóa. Các ngành dự kiến có kết quả kinh doanh quý I khả quan và đã hút tiền trong thời gian qua sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền.

Riêng đối với nhóm ngành ngân hàng, quan điểm của tôi vẫn sẽ là khó có sóng ngành vì với sức mạnh dòng tiền hiện tại, nhóm này khó có thể cân hết lượng cung rất lớn. Chỉ những cổ phiếu ngân hàng có câu chuyện riêng và kết quả kinh doanh quý I đột biến mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Khuyến nghị đầu tư ngày 4/4/2022: BCC, CKG, PVD, SJD, STK, TPB, FTS, SGB, SGI

CTCP Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư cho loạt cổ phiếu như: BCC, CKG, PVD, SJD, STK, TPB, FTS, ...

Còn triển vọng cho nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản quý II, thận trọng với cổ phiếu dầu khí - thép

Chuyên gia chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư cần thận trọng đối với nhóm cổ phiếu dịch vụ dầu khí vì nhóm này chưa ...

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Mức độ tích cực của thị trường sẽ tăng lên

Mặc dù chưa thể khẳng định dòng tiền chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu bluechip nhưng các chuyên gia chứng khoán đều nhận định mức ...

Thanh Long