Lên mạng lừa bán khẩu trang, nhiệt kế chiếm đoạt 2 tỷ đồng

Cập nhật: 11:00 | 08/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngày 8/4, Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cho biết đã bắt tạm giam Dương Huỳnh Lộc (SN 1999, ngụ tại quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

len mang lua ban khau trang nhiet ke chiem doat 2 ty dong

Khởi tố đối tượng lừa bán khẩu trang qua mạng, chiếm đoạt 160 triệu đồng

len mang lua ban khau trang nhiet ke chiem doat 2 ty dong

Bắt Giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng

len mang lua ban khau trang nhiet ke chiem doat 2 ty dong

Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo xin việc chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Lộc thực hiện hành vi lừa đảo trong thời gian đang thụ án treo 6 tháng cũng vì tội này.

Theo điều tra, đầu tháng 2, Lộc dùng tài khoản Facebook tên Dương Đình Lộc đăng bán nhiệt kế điện tử hiệu “SCAN” xuất xứ Trung Quốc với giá 600.000đ/cái. Thế nhưng thực tế anh ta không hề có nguồn hàng.

len mang lua ban khau trang nhiet ke chiem doat 2 ty dong
Dương Huỳnh Lộc tại cơ quan công an

Ngày 19/2, chị M.P (28 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trung, Hà Nội) cần mua hàng và liên hệ với Lộc bằng Facebook. Hai bên thỏa thuận mua bán 2.000 nhiệt kế với giá 1,2 tỉ đồng.

Hai ngày sau, chị P đi máy bay vào Đà Nẵng và đến ngân hàng chuyển cho Lộc 200 triệu đồng tiền đặt cọc. Có tiền trong tài khoản, Lộc liền đi đánh cờ bạc trên mạng và thua sạch.

Không có hàng, chị P sau đó liên tục hối thúc Lộc trả lại tiền. Vì sợ bại lộ do chị P đã biết mặt, địa chỉ nơi cư trú của mình, Lộc tìm cách lừả đảo người khác để có tiền trả lại cho chị P.

Tiếp tục sử dụng tài khoản Facebook, Lộc lừa đảo chiếm đoạt tiền của một số người có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài và đổi ngoại tệ và trả lại cho chị P 150 triệu đồng.

Tương tự, Lộc còn dùng tài khoản cá nhân đăng bán khẩu trang và lừa một phụ nữ người gốc Việt sống tại Hàn Quốc chiếm hơn 300 triệu đồng tiền đặt cọc.

Tại cơ quan công an, Lộc khai với các chiêu thức lợi dụng tình hình dịch Covid-19, lừa bán khẩu trang, nhiệt kế..., Lộc đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân số tiền tổng cộng khoảng gần 2 tỷ đồng và ”nướng” sạch vào cờ bạc.

Từ đơn trình báo của bị hại, CAQ Cẩm Lệ vào cuộc xác minh và đến ngày 7/4 đã bắt giữ được Lộc. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ, có hình thức xử lý Lộc theo quy định pháp luật.

Nguyễn My