Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 của Alibaba: Năm điểm nhấn mới đáng kỳ vọng

Cập nhật: 14:23 | 30/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngày 29/10/2020, Tập đoàn Alibaba đã tổ chức buổi họp báo dành cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương về Lễ hội Mua sắm Toàn cầu 11.11 năm 2020, tại Sheraton Grand Hangzhou Wetland Park Resort ở Hàng Châu, vào ngày 29 tháng 10, với sự tham gia trực tiếp cũng như trực tuyến từ khắp các thị trường trong khu vực.

Các lãnh đạo Tập đoàn Alibaba đã chia sẻ về mục tiêu và quy mô của Lễ hội năm nay, cách hệ sinh thái Alibaba sẽ giúp những nhà bán hàng địa phương tham gia vào Lễ hội 11.11, cũng như các điểm nổi bật chính của Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay, được kỳ vọng là sự kiện lớn nhất của tập đoàn kể từ khi thành lập.

1945-alibaba-2
Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Alibaba.

Ông Chris Tung, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Alibaba trong bài phát biểu chào mừng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt các công nghệ kỹ thuật số tân tiến và chia sẻ thêm về cách Alibaba đang giúp nhiều thương hiệu hơn - cả ở Trung Quốc đại lục và nước ngoài – nắm bắt cơ hội này cho dịp tham gia vào Lễ hội 11.11 năm nay, như:

Ra mắt nhiều thương hiệu và sản phẩm hơn: Lễ hội 11.11 năm nay sẽ có nhiều thương hiệu và sản phẩm ra mắt lần đầu trên nền tảng Taobao và Tmall, với hơn 2.600 thương hiệu mới từ nước ngoài, hơn hai triệu sản phẩm mới và 250.000 thương hiệu lần đầu tiên được giới thiệu tại Lễ hội trong năm nay. Các thương hiệu cao cấp nổi tiếng lần đầu tiên tham gia bao gồm Prada, Cartier, Montblanc, Piaget, Balenciaga và Chloé.

Phạm vi tiếp cận quốc tế rộng lớn hơn: Để mở rộng phạm vi tiếp cận quốc tế cho đợt bán hàng khuyến mại năm nay, nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Kaola của Tập đoàn Alibaba sẽ tham gia Lễ hội 11.11, đem đến sự kết hợp Tmall Global + Kaola giới thiệu các sản phẩm đến từ 89 quốc gia và thị trường.

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 của Alibaba: Năm điểm nhấn mới đáng kỳ vọng
Sau 11 năm tổ chức "Lễ hội mua sắm toàn cầu", từ một sự kiện của riêng của Alibaba giờ đây đã trở thành món ăn tinh thần được chờ đón nhất vào dịp cuối năm. Ảnh: Alibaba.

Năm điểm nhấn mới đáng kỳ vọng gồm:

Sự tham gia toàn diện của các đơn vị kinh doanh trên toàn hệ sinh thái Alibaba: từ Alipay, Tmall Global, Fliggy và các nền tảng bán vé như Taopiaopiao và Damai, để cung cấp trải nghiệm mua sắm đầu-cuối liền mạch hơn. Sự phát triển của lễ hội từ lễ hội 'đơn' thành lễ hội 'kép' trong năm nay: Với việc tăng gấp đôi các nền tảng tham gia (Taobao và Alipay), nhân đôi thời gian mua sắm (lần đầu tiên giai đoạn bán hàng khuyến mãi từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11 sắp tới được bổ sung, bên cạnh đợt khuyến mãi thông thường vào đúng ngày 11 tháng 11), một buổi dạ tiệc kép (Đại lễ Tmall 11.11 phát hình trực tiếp (livestream) vào ngày 31 tháng 10 và Dạ tiệc đếm ngược Tmall 11.11 vào ngày 10 tháng 11) – đồng nghĩa với việc nhân đôi cơ hội cho các thương hiệu và nhà bán hàng giới thiệu sản phẩm và câu chuyện của họ cũng như nhân đôi niềm vui cho người mua sắm trên toàn thế giới. Tập trung vào tính chất trẻ và mới: Để đáp ứng tốt hơn cho người tiêu dùng Thế hệ Z, Lễ hội sẽ tập trung nhiều hơn vào thời trang đường phố và công nghệ, đồng thời các mặt hàng có giá trị lớn như ô tô và nhà ở cũng lần đầu tiên được cung cấp trên nền tảng. Phát hình trực tiếp (livestream) là trọng tâm và sẽ trở thành một trụ cột mạnh mẽ trong năm nay, với 60% phiên trên Taobao Live do người bán tự thực hiện. 300 người nổi tiếng và nghệ sĩ cũng sẽ tham gia vào các buổi livestream trong suốt thời gian Lễ hội.

Tập đoàn Alibaba công bố kế hoạch cho Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020

Tập đoàn ALibaba hôm nay khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu ngày 11 tháng 11 với những cải tiến và tính năng mới ...

Alibaba hé lộ nhà máy sản xuất kỹ thuật số mới

Tập đoàn Alibaba vừa hé lộ mô hình sản xuất mới lần đầu tiên xuất hiện với Nhà máy kỹ thuật số Xunxi.

Alibaba.com triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới Alibaba.com – thuộc Tập đoàn Alibaba, đã khởi động hai sáng kiến trong tháng ...

PV

Tin liên quan