Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 của Tập đoàn Alibaba: Những ưu đãi và sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng

Cập nhật: 15:00 | 10/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã bước vào giai đoạn cuối, tiếp tục mang đến những ưu đãi và sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Để chuẩn bị cho đợt cao điểm bán hàng khuyến mãi cuối cùng vào ngày mai 11.11, hãy cùng điểm lại những nét nổi bật từ đầu Lễ hội đến nay.

11.11 chuyển từ 24 giờ sang Chiến dịch mua sắm kéo dài 11 ngày

Tập đoàn Alibaba tuần trước đã công bố kết quả tài chính cho quý kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2020. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba Ông Daniel Zhang cho biết: “Chúng tôi đã khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 và năm nay Lễ hội được kéo dài từ 24 giờ lên 1 chiến dịch 11 ngày với hai giai đoạn mua sắm. Giai đoạn đầu tiên là từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 3 tháng 11 và giai đoạn thứ hai là ngày 11 tháng 11. Lý do quan trọng để chúng tôi thực hiện thay đổi này là mong muốn người tiêu dùng có thêm thời gian tìm kiếm và tận hưởng các ưu đãi, đồng thời giảm bớt áp lực lên cơ sở hạ tầng hậu cần. Điều này giúp người tiêu dùng nhận được hàng hóa của họ sớm hơn và tận hưởng trải nghiệm mua sắm tốt hơn”.

3255-alibaba

Ông Zhang cho biết thêm: “Các nhà bán hàng của chúng tôi cũng sẽ được hưởng lợi từ việc mở rộng thời gian tiếp xúc với khách hàng và các cơ hội bán hàng này sẽ giúp họ phục hồi sau tác động của đại dịch. Năm nay, ngày 11.11 vượt xa việc mua sắm trực tuyến cho các sản phẩm hữu hình. ”

Trong quý kết thúc vào cuối tháng 9 năm 2020, tổng giá trị hàng hóa (GMV) hữu hình trực tuyến so với cùng kỳ năm trước của Tmall đã tăng 21% , Tmall Global tăng 37% và tốc độ tăng trưởng GMV hàng hóa hữu hình trực tuyến hàng năm của Taobao đạt gần 20%, không bao gồm các đơn đặt hàng chưa thanh toán.

“Cửa sổ” mua sắm thứ hai của Lễ hội 11.11 đã sẵn sàng để bắt đầu

Các thương hiệu và nhà bán hàng tham gia năm nay đều đang làm việc hết công suất để chuẩn bị cho giai đoạn mua sắm thứ hai vào ngày 11.11. Trong khoảng thời gian này, sẽ có hơn 16 triệu sản phẩm được giảm giá, với mức ưu đãi và khuyến mại nhiều hơn so với đợt bán hàng đầu tiên của Lễ hội. Trong số những mặt hàng này, có hơn 1 triệu mặt hàng phổ biến có nhu cầu lớn được vận chuyển đến Trung Quốc. Đây là các sản phẩm đã được các thương hiệu phân bổ lại trên toàn cầu để đáp ứng được nhu cầu tăng như vũ bão của người tiêu dùng Trung Quốc. Bên cạnh đó, có hơn 3 triệu sản phẩm lần đầu tiên tham gia Lễ hội năm nay. Lượng hàng hóa khổng lồ cho người tiêu dùng được đặt hàng trên toàn thế giới đã biến giai đoạn mua sắm thứ hai của Lễ hội 11.11 thành một cơ hội thực sự không thể bỏ qua.

Katy Perry trở thành ngôi sao trong sự kiện Gala 11.11 của Alibaba

Được tổ chức cùng với Youku và Dragon TV, Gala 11.11 thường niên lần thứ sáu sẽ bắt đầu lúc 7:30 tối ngày 10 tháng 11 tại Sân vân động Mercedes-Benz Arena ở Thượng Hải. Thông qua tài khoản Weibo chính thức của mình, Katy Perry và Gala 11.11 thông báo rằng hai bên sẽ hợp lực trong năm nay để thực hiện một chương trình có sự tham gia của các ngôi sao. Katy Perry nói thêm rằng cô ấy mong được gặp người hâm mộ của mình ở Trung Quốc.

Gala 11.11 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Youku, Taobao Live, Dragon TV và Zhejiang Television và sẽ được phát tại hơn 200 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Các thương hiệu nổi tiếng quốc tế chuẩn bị cho giai đoạn nước rút

Bất chấp việc các quy định về hạn chế đi lại quốc tế vẫn được áp dụng trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, chi tiêu xa xỉ đã dần quay trở lại và phục hồi. Sau đợt mở bán trước (pre-sales) và giai đoạn mua sắm đầu tiên của Lễ hội 11.11, một số lượng lớn các thương hiệu quốc tế nổi tiếng đã tích trữ hàng và chuẩn bị nhiều bất ngờ hơn nữa cho người tiêu dùng Trung Quốc. Ví dụ, thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp Chloé - lần đầu tiên tham gia vào Lễ hội 11.11 - đã nhanh chóng bán hết những chiếc túi xách nổi tiếng của mình trong khoảng thời gian bắt đầu pre-sales vào ngày 21 tháng 10 đến khi bắt đầu đợt khuyến mãi đầu tiên vào ngày 1 tháng 11. Để chuẩn bị cho đợt khuyến mãi thứ hai vào ngày 11 tháng 11, Chloé đã và đang thực hiện các biện pháp tích cực để điều chỉnh lượng hàng trong kho của các mặt hàng phổ biến nhất của mình. Balenciaga, cũng tham gia lần đầu tiên và đã bán hết sạch nhiều mặt hàng trong ngày đầu tiên mở bán khuyến mãi chính thức vào ngày 1 tháng 11. Các thương hiệu tên tuổi khác cũng đạt được kết quả xuất sắc tương tự: Trong vòng một giờ đầu tiên, Furla tăng gấp 20 lần khối lượng bán hàng ngày trung bình của tháng 9 và tháng 10, trong khi Bally tăng tới 60 lần khối lượng bán hàng ngày trung bình của cùng thời gian đó.

3313-alibaba

Các khách sạn 5 sao đạt được kết quả xuất sắc trên Fliggy

Trong giai đoạn du lịch trong nước đang phục hồi nhanh chóng, nhiều tập đoàn khách sạn đẳng cấp thế giới đã đạt được kết quả xuất sắc thông qua Fliggy. Trong giai đoạn bán hàng đầu tiên của Lễ hội 11.11, hơn 600.000 gói dịch vụ đã được mua từ Accor, Marriot, Hyatt, Hilton, InterContinental, Shangri-La và các khách sạn năm sao khác. Các tập đoàn khách sạn quốc tế Marriott và Accor cũng lần đầu tiên vượt qua mốc giao dịch 1 tỷ NDT (151 triệu USD). Trong đó, hơn 28.000 vouchers đã được bán hết cho kỳ nghỉ hai đêm tại 80 khách sạn thuộc Hyatt và hơn 25.000 vouchers trên toàn quốc từ Hilton. Các gói dịch vụ 1.499 NDT (227 USD) cho Shanghai Disney Resort, gói 999 NDT (150 USD) cho InterContinental One Thousand Island Lake Resort và các sản phẩm phổ biến khác đều đã được mua hết ngay trong đợt đầu tiên. Các thương hiệu khách sạn quốc tế không chỉ thiết kế riêng các sản phẩm mới cho Lễ hội 11.11 mà còn đưa ra các chương trình giảm giá chưa từng có, nhiều khách sạn chỉ bằng 30% giá thông thường hàng ngày.

Cửa hàng chính của Apple trên Tmall nhập sẵn iPhone 12 Series

Vào trưa ngày 5 tháng 11, cửa hàng chính của Apple trên Tmall đã tái phát hành iPhone 12 series và ngay lập tức đứng đầu các chủ đề thịnh hành của Weibo. iPhone 12 mới cùng với hai sản phẩm cùng dòng là iPhone 12 Mini và iPhone 12 Pro Max, hiện đã có sẵn để bán trước trên cửa hàng chính của Apple trên Tmall và trang web chính thức của Apple bắt đầu từ ngày 6 tháng 11.

Tmall Global tiếp tục tổ chức Sự kiện Người ảnh hưởng “Đại lộ Danh vọng” vào ngày 11.11

Sau màn ra mắt cực kỳ thành công vào năm ngoái, sự kiện người có ảnh hưởng “Đại lộ Danh vọng” trên Tmall Global một lần nữa trở lại với một đội hình đáng kinh ngạc gồm các KOL nổi tiếng nhất thế giới. Trong Lễ hội 11.11 năm nay, siêu sao âm nhạc toàn cầu Taylor Swift, huyền thoại bóng rổ Magic Johnson và siêu mẫu Miranda Kerr đều sẽ tham gia các chương trình phát hình trực tiếp (livestream) để kết nối và tương tác với người tiêu dùng Trung Quốc.

11.11 mang đến các thực phẩm tươi sống từ khắp nơi trên thế giới

Các mặt hàng nông sản luôn đóng vai trò lớn trong Lễ hội 11.11, và năm nay truyền thống này vẫn tiếp tục. Năm nay, người tiêu dùng có thể thưởng thức bưởi từ Phúc Kiến, cam từ Vân Nam, khoai tây từ Cam Túc và nhiều loại hàng hóa “từ nông trại đến nền tảng” từ khắp Trung Quốc. Ngoài ra, còn có các sản phẩm nông nghiệp của các nước khác trên thế giới, bao gồm anh đào đã bay 56 giờ từ Chile đến Thượng Hải và bít-tết cao cấp của Nga đã được giao ở nhiệt độ -18 ° C thông qua mạng lưới hậu cần chuỗi lạnh từ Moscow qua Vladivostok để đến tay người tiêu dùng Trung Quốc.

PV