Laptop Huawei Matebook D14 2022: Tối ưu cả về thiết kế, cấu hình trong tầm giá sinh viên

Cập nhật: 19:35 | 20/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Huawei Matebook D14 là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ sở hữu thiết kế sang xịn, tính di động cao phù hợp sinh viên, nhân viên văn phòng.

Laptop HP ZBook Firefly 14 G8: "Đắt có xắt ra miếng"?

Laptop HP 340s G7 i3: Ưu đãi hơn 4 triệu đồng, lựa chọn phù hợp cho học sinh, sinh viên

Laptop Dell Gaming G15 5515 R7 5800H: 100 điểm cho tản nhiệt

Huawei MateBook D14 được rất nhiều người dùng tại thị trường Việt Nam yêu thích khi mà đem tới hiệu năng cao và hoàn thiện tốt với mức giá dễ tiếp cận. Nhà sản xuất tiếp tục trình làng phiên bản 2022 với hiệu năng được nâng cấp. Đây là mẫu laptop được trang bị cấu hình với CPU đời mới, cùng dung lượng RAM và SSD sử dụng tốt cho các tác vụ văn phòng, và đặc biệt là với mức giá chưa đến 12 triệu đồng!

Thiết kế cao cấp, khung kim loại cứng cáp

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Huawei Matebook D14 sở hữu ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng lại rất đẹp, rất có tính thẩm mỹ. Cá nhân mình thấy thiết kế càng đơn giản máy sẽ càng đẹp, càng cao cấp và ngay cả những mẫu máy gaming cũng đã phải chạy theo xu hướng này. Ngoài ra một điều khá đặc biệt đó là mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng toàn bộ máy được hoàn thiện từ kim loại cho độ bền cao hơn các mẫu máy được hoàn thiện từ nhựa trong cùng phân khúc.

Huawei Matebook D14 có tính di động khá cao với độ dày chỉ 15.9mm và nặng 1.38kg bạn có thể dễ dàng mang theo từ nơi này đến nơi khác. Đặc biệt là đối với các bạn sinh viên đi học đã mang theo khá nhiều giáo trình, sách vở rồi cho nên một chiếc máy tính mỏng nhẹ là thứ cần thiết.

Bàn phím thoải mái

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bàn phím được thiết kế để đem đến cho người dùng một độ chính xác cực cao, và đem lại cảm giác gõ thoải mái trong thời gian dài. Laptop HUAWEI MateBook D14 được đánh giá có thiết kế khá lạ đi cùng TouchPad mượt mà và nhạy. Giống với Matebook D15, máy có một đầu đọc vân tay ở góc tay phải với chức năng Window Hello. Đặc biệt của HUAWEI MateBook D14 chính là Webcam nằm ở bàn phím.

Cảm biến vân tay được tích hợp vào trong phím nguồn tạo cảm giác cao cấp hơn.

Hình ảnh sống động, âm thanh ổn

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Huawei Matebook D14 tiếp tục gây ấn tượng với phần viền màn hình các cạnh trên, cạnh trái phải được làm mỏng chỉ 4.8mm giúp tăng diện tích khung hình cũng như hiển thị được nhiều nội dung hơn. Cũng nhờ phần viền màn hình mỏng nên mặc dù là kích thước 14 inch nhưng lại không to hơn so với những chiếc máy 13 inch viền dày là bao.

Màn hình của Laptop HUAWEI MateBook D14 -6941487256952 là một màn hình 14 inch với độ phân giải Full-HD (1920x1080) cùng tấm nền IPS. Nó hoàn toàn đem đến cho bạn những khoảnh khắc trải nghiệm trên chiếc màn hình này vô cùng chân thực. Với độ tương phản hợp lý, khi làm việc trong bóng tối, bạn sẽ không bị quá chói mắt.

Màn hình 60Hz sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm xem phim - lướt web hay chơi game cơ bản vô cùng chân thực với khả năng hiển thị màu sắc chuẩn. Trong phân khúc này có lẽ chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều về chất lượng hiển thị, nhìn chung thì chất lượng hình ảnh nằm ở mức chấp nhận được nếu như bạn không quá khó tính.

Về chất lượng âm thanh Huawei Matebook D14 được trang bị loa kép 2W/loa cho âm thanh lớn và tạo hiệu ứng stereo khi giải trí xem phim, nghe nhạc. Tuy nhiên chất lượng âm thanh chỉ dừng lại ở mức ổn thiếu dải base.

Hiệu năng đáp ứng tốt học tập và làm việc

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Huawei Matebook D14 được trang bị CPU Intel Core i3-1115G4 thế hệ thứ 11, GPU UHD Graphics, 8 GB LPDDR4X. Mặc dù đây chưa phải là cấu hình cao nhất trong phân khúc nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu học tập và giải trí cơ bản.

Trang bị I3 1115G4 của Intel là một phần của dòng sản phẩm Tiger Lake thế hệ thứ 11 và có thể được tìm thấy trong các máy tính xách tay giá rẻ và mỏng nhẹ tầm trung. Hiệu suất được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước. Intel Core i3 1115G4 thế hệ thứ 11 được cải thiện về xung nhịp cơ bản, xung nhịp tăng, Bộ nhớ đệm L3 và IPC.

Laptop HUAWEI MateBook D14 - 6941487256952 còn đem đến cho bạn những tác vụ mượt mà với 8GB RAM và 256GB SSD. Đủ để bạn thực hiện các tác vụ của công việc.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Một điểm đặc biệt trên laptop của hãng chính là tính năng Huawei Share. Nếu bạn sử dụng điện thoại Huawei chạy EMUI 10 trở lên hoặc điện thoại Honor chạy EMUI 10 hoặc Magic UI 3.0 trở lên thì bạn có thể đồng bộ màn hình điện thoại ngay trên máy tính xách tay. Bạn có thể tận hưởng màn hình lớn hơn để thực hiện cuộc gọi video, kiểm tra ảnh, kéo và thả tệp giữa hai thiết bị, sau đó chỉnh sửa chúng bằng cùng một bàn phím và chuột.

Huawei Matebook D14 2022 được trang bị viên pin 56Wh hỗ trợ sạc 65W có thể sạc máy từ 0-46% chỉ trong vòng 30 phút.

Giá tham khảo: 11.990.000 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Những chiếc laptop cảm ứng được quan tâm nhất 2022: 14 triệu đồng là sở hữu liền tay

Thật thoải mái khi không có bàn phím và bàn di chuột – sự phổ biến của laptop cảm ứng có lẽ đến từ 2 ...

Laptop Lenovo Yoga Duet 7: "Siêu phẩm" có thiết kế cơ động cùng hiệu năng mạnh mẽ

Laptop Lenovo Yoga Duet 7 13ITL6 i7 (82MA003UVN) là sự kết hợp hoàn hảo 2in1 giữa laptop và tablet. Từ đó tạo nên một siêu ...

ASUS VivoBook 15X A1503ZA-L1422W: Laptop phổ thông sở hữu màn hình OLED cực chất

ASUS Vivobook A1503ZA-L1422W thuộc dòng Vivobook 15X OLED, dòng laptop mở ra một kỷ nguyên mới cho máy tính xách tay với màn hình OLED ...

Hà Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm