Laptop Acer “giảm sốc” một nửa: Cấu hình quá “ngon”, giá chỉ “cỏn con”

Cập nhật: 16:58 | 03/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Laptop Acer TravelMate B3 TMB311 31 P49D (NX.VNFSV.005) là mẫu laptop học tập - văn phòng giá rẻ được thiết kế dành riêng cho các em học sinh phục vụ nhu cầu đi học hằng ngày. Hiện nay, chiếc laptop này đang được giảm mạnh 50% so với mức giá ban đầu.

Thiết kế đơn giản, chắc chắn

Laptop Acer TravelMate B3 được chế tác từ chất liệu nhựa cứng cáp, khối lượng 1.4 kg và độ dày 20.99 mm, lúc cầm mình cảm thấy chiếc máy sẽ hơi nặng một xíu nhưng bù lại rất chắc tay, cứng cáp và không quá cồng kềnh.

Laptop Acer “giảm sốc” một nửa: Cấu hình quá “ngon”, giá chỉ “cỏn con”
Laptop Acer TravelMate B3

Đặc biệt, Acer đã tinh tế khi chiếc laptop Acer TravelMate được trang bị bàn phím có các rãnh thoát nước giúp các bậc phụ huynh yên tâm khi bé vô tình làm đổ nước lên máy khi đang học. Hành trình phím không quá sâu, độ nảy vừa phải giúp cho khả năng gõ phím chính xác hơn.Acer TravelMate B3 TMB311 31 P49D N5030 (NX.VNFSV.005) - Bàn phím máy

Laptop có bản lề 180 độ giúp mình dễ dàng chia sẻ nội dung trên màn hình cho người đối diện. Mình thường thấy các bé sẽ hay mạnh tay khi mở máy nên nhờ bản lề 180 độ mà phần nào đó cũng sẽ gia tăng thêm sự bền bỉ cho máy.

Bên cạnh đó, có thể thấy độ bền chuẩn quân đội MIL STD 810G được trang bị là điều rất quan trọng khi đối tượng sử dụng máy chủ yếu là các bạn học sinh, thiếu nhi. Đôi lúc các bạn sẽ làm rớt hay va đập thì chiếc máy vẫn cứng cáp và hoàn toàn yên tâm tiếp tục sử dụng.

Để phục vụ tối ưu cho nhu cầu học tập của các bé, laptop hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối bao gồm: USB, USB Type-C, HDMI, LAN, Jack tai nghe, khe thẻ nhớ Micro SD. Cổng USB Type-C cho mình khả năng xuất hình ảnh hay kết nối với các thiết bị ngoại vi khác đều sẽ dễ dàng, tốc độ nhanh.

Ngoài ra, chuẩn kết nối không dây Bluetooth 5.0 cung cấp tốc độ truyền tải tối đa lên đến 50 Mbps tích hợp để mình kết nối với chuột hay tai nghe Bluetooth nhanh chóng và Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac cho đường truyền luôn ổn định, đặc biệt khi mình xem Youtube không bị giật.

Đáp ứng tốt cho học tập cơ bản

Laptop Acer sở hữu con chip Intel Pentium N5030 cấu trúc 4 nhân 4 luồng bộ nhớ RAM 4 GB chuẩn DDR4 (1 khe) cùng card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 605 cung cấp hiệu năng ổn định, xử lý tốt các thao tác hằng ngày.

Tuy đây không phải là bộ cấu hình mạnh mẽ nhưng mình nghĩ chiếc máy vẫn có thể phục vụ nhu cầu cơ bản như soạn bài tập, văn bản trên Word, Excel, tạo bản thuyết trình qua PowerPoint, học tập trực tuyến qua Zoom, Microsoft Teams,... hay giải trí cơ bản hàng ngày của bé.

Ổ cứng SSD 256 GB NVMe PCIe cho tốc độ đọc ghi nhanh chóng, giúp khởi động máy, vận hành ứng dụng nhanh hơn, phản hồi các thao tác chỉ trong vài giây, đồng thời mang đến dung lượng đủ dùng cho việc lưu trữ tài liệu học tập.

Hình ảnh chân thật, âm thanh to rõ

Màn hình 11.6 inch với độ phân giải HD (1366 x 768) cho khả năng hiển thị vừa đủ và ít tiêu thụ điện năng, màn hình ít nóng hơn nhờ công nghệ LED Backlit. Mình sẽ khó chịu nếu xem phim lâu với một màn hình toả nhiệt, nên đây là điểm cộng cho chiếc máy giúp các bé giải trí trong lúc rảnh rỗi.

Bộ đôi công nghệ màn hình TFT và Acer ComfyView độc quyền cho độ tương phản, tái tạo màu sắc chính xác, đồng thời phủ một lớp “nhám mờ” đặc biệt, giúp màn hình không bị bóng, chói sáng. Mình thấy máy chia ra nhiều chế độ tùy chỉnh màu sắc màn hình nên phụ huynh có thể chọn màu sắc phù hợp với mục đích cho con em mình sử dụng hằng ngày.

Viền màn hình hơi dày dẫn đến khả năng hiển thị nội dung có phần ít đi, tuy nhiên viền dày góp phần bảo vệ màn hình của bạn tốt hơn, tránh được các tình huống va chạm không mong muốn xảy ra.

Khi nhìn vào viên pin 48 Wh, đây là chiếc máy phổ thông nên không quá mong đợi vào thời gian sử dụng pin. Tuy nhiên, khi chiếc máy trụ được lên đến 9 tiếng sử dụng với các tác vụ như soạn thảo văn bản, xem Youtube, học trực tuyến,... trong điều kiện 100% độ sáng màn hình, 80% loa.

Công nghệ âm thanh Acer TrueHarmony cho âm sắc rõ ràng, khả năng tái tạo âm thanh vòm cho trải nghiệm khi xem phim, nghe nhạc trở nên tuyệt vời, tận hưởng giây phút thư giãn sau nhiều giờ học căng thẳng.

Acer TravelMate B3 TMB311 31 P49D (NX.VNFSV.005) sẽ là một chiếc máy tính xách tay học tập - văn phòng lý tưởng dành cho các bé học sinh có nhu cầu học trực tuyến tiếp cận công nghệ để tìm tòi và học hỏi về máy tính nhiều hơn.

Hiện nay, tại hệ thống Thế giới di động Laptop Acer TravelMate B3 được bán với giá 5.490.000 đồng giảm 50% so với giá gốc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Laptop Acer gaming: "Học cực mê - chơi cực đã", sự lựa chọn lý tưởng dành cho sinh viên

Laptop Acer Aspire 7 Gaming A715 42G R4XX R5 5500U là sản phẩm đầu tiên được đề cử bởi cấu hình mạnh, thiết kế đẹp ...

Bạn là sinh viên và đang tìm mua laptop, đừng bỏ qua danh sách bên dưới nhé!

Danh sách dưới đây là những cái tên laptop sinh viên giá “hạt dẻ” nhưng cấu hình vượt trội phục vụ dư nhu cầu sử ...

Top 4 chiếc laptop dưới 10 triệu tốt nhất 2022: Asus "chiếm lĩnh" thị trường

Với mức giá chưa đến 10 triệu đồng liệu có mua được một chiếc laptop vừa đem lại thiết kế đẹp, nhỏ gọn, hiệu năng ...

Hoàng Đức