Lao dốc giữa bão tin đồn, CEO Gelex Nguyễn Văn Tuấn chi trăm tỷ gom lượng lớn cổ phiếu GEX

Cập nhật: 16:43 | 21/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường, cổ phiếu GEX lao dốc sau ma trận "tin đồn", CEO Nguyễn Văn Tuấn dự chi gần 300 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại Gelex.

Cổ phiếu Gelex (GEX) giảm mạnh, quỹ Dragon Capital gom vào 800.000 cổ phiếu để trở thành cổ đông lớn

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) "quay xe" hủy mọi khuyến nghị về cổ phiếu GEX giữa ma trận "tin đồn"

Sau ngày tái đắc cử chức Chủ tịch Cadivi, tài sản ông Nguyễn Văn Tuấn đã bốc hơi nghìn tỷ

Gelex (GEX): Doanh nghiệp càng lớn, cổ đông càng đói cổ tức bằng tiền

CTCP Tập đoàn Gelex (HOSE - Mã: GEX) vừa cho biết, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Giám đốc công ty đã đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu. Phương thức giao dịch là thoả thuận và/hoặc khớp lệnh theo quy định của pháp luật, thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ ngày 25/4/2022 đến ngày 24/5/2022.

3457-220421-gex-1
Lao dốc giữa bão tin đồn, CEO Gelex Nguyễn Văn Tuấn đăng ký mua thêm 10 triệu cổ phiếu GEX. Hình minh họa.

Nếu giao dịch thành công, số cổ phiếu GEX thuộc sở hữu của ông Tuấn sẽ tăng từ 192,3 triệu cổ phiếu (tương ứng 22,58% cổ phần) lên 202,3 triệu cổ phiếu (tương ứng 23,75% cổ phần).

Động thái của ông Tuấn diễn ra giữa lúc cổ phiếu GEX liên tục lao dốc vì những tin đồn xoay quanh doanh nghiệp và lãnh đạo.

Thời gian qua, thị trường đã xuất hiện một vài tin đồn về doanh nghiệp khiến cổ phiếu chịu ảnh hưởng mạnh dù vừa đón nhận hàng loạt thông tin hỗ trợ tích cực đến từ kế hoạch kinh doanh năm 2022, niêm yết công ty con và chính sách cổ tức,... vừa được công bố thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 12/4, GEX có công văn cho biết, trong tuần vừa qua, một số cá nhân đã lợi dụng sự việc một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải những thông tin thất thiệt, chưa kiểm chứng cho rằng cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản).

Từ đó, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp, trong đó có cổ phiếu GEX cũng bị ảnh hưởng.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp thông báo tới cổ đông và các nhà đầu tư rằng mọi hoạt động của GEX vẫn diễn ra như thường lệ. Theo đó, nhà đầu tư cần thận trọng và sáng suốt trước những tin đồn thất thiệt, cập nhật những tin tức chính thống để có những đánh giá chính xác hơn về hoạt động doanh nghiệp.

Trên thị trường chứng khoán, khoảng hơn 2 tuần đổ lại đây, giá cổ phiếu GEX đã giảm mạnh, nếu so với giá đóng cửa ngày 4/4 là 40.850 đồng/cổ phiếu thì giá của GEX đã giảm hơn 32%. Trong phiên giao dịch ngày 20/4, giá cổ phiếu GEX còn giảm sàn (-7%) về giá 27.700 đồng/cổ phiếu.

Sau 5 phiên giảm liên tiếp, cổ phiếu GEX đã có phiên khởi sắc trở lại trong phiên 21/4 khi tăng 4,69% lên mức 29.000 đồng/cp so với giá đóng cửa của phiên hôm trước, khối lượng giao dịch đạt hơn 20,3 triệu đơn vị.

Tạm tính với thị giá trên, số tiền ông Tuấn phải chi ra trong đợt này là khoảng 289 tỷ đồng.

Ngoài ra, gần đây, nhóm quỹ Dragon Capital cũng đã báo cáo giao dịch mua vào cổ phiếu GEX. Theo đó, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital mua thêm 800.000 cổ phiếu GEX để nâng sở hữu từ 4,91% lên 5% vốn điều lệ, giao dịch được thực ngày 15/4. Trong đó, quỹ Grinling International Limited mua vào 700.000 cổ phiếu và quỹ Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust (Equity) mua 100.000 cổ phiếu.

Như vậy, sau giao dịch, nhóm Dragon Capital đã trở thành cổ đông lớn của GEX.

Ở một diễn biến khác, GEX dự kiến tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 ngày 12/5. Trong đó, công ty đặt kế hoạch năm 2022 với tổng doanh thu 36.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.618 tỷ đồng. Như vậy, ước tính lợi nhuận năm 2022 sẽ tăng 27,3% so với thực hiện trong năm 2021.

Cổ phiếu Gelex (GEX) giảm mạnh, quỹ Dragon Capital gom vào 800.000 cổ phiếu để trở thành cổ đông lớn

Quỹ ngoại báo cáo kết quả giao dịch tại CTCP Tập đoàn Gelex (Gelex, mã chứng khoán GEX - sàn HOSE).

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) "quay xe" hủy mọi khuyến nghị về cổ phiếu GEX giữa ma trận "tin đồn"

VCSC cho biết những dự báo và khuyến nghị về giá mục tiêu trước đó về cổ phiếu GEX không còn hiệu lực. Do đó, ...

Sau ngày tái đắc cử chức Chủ tịch Cadivi, tài sản ông Nguyễn Văn Tuấn đã bốc hơi nghìn tỷ

Cổ phiếu "họ Gelex” đã bắt đầu bị xả mạnh từ đầu tuần khi những thông tin tiêu cực liên quan tới “thao túng thị ...

Quỳnh Nga

Tin liên quan