"Lão đại trong làng xe côn" có giá bất ngờ tại đại lý: Yamaha Exciter "đứng ngồi không yên"

Cập nhật: 12:57 | 19/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Vào dịp cận Tết, giá xe Honda Winner X tiếp tục lao dốc không phanh và giảm tới hơn 10 triệu đồng tại các đại lý trên toàn quốc khiến Yamaha Exciter "bồn chồn" về doanh số.

"Hàng xịn" nhà Honda chốt giá cực mướt tại đại lý: Trang bị "thách thức" xe máy SH nhập

Những mẫu xe máy "khuấy đảo" thị trường Việt năm 2022: Giá "quá ưng"

Mẫu xe máy "thượng lưu" khó mua dịp cận Tết 2023: Điệp khúc khan hàng, đội giá lại tái hiện?

Mặc dù mới được bổ sung thêm phiên bản mới hầm hố hơn nhưng dường như Honda Winner X vẫn chưa thể "thoát ế" tại thị trường Việt. Cụ thể, tại khu vực TP.HCM, phiên bản Tiêu chuẩn của chiếc xe này đang có giá chỉ khoảng 31,37 triệu (thấp hơn giá đề xuất 13,57 triệu đồng). Trong khi đó, Honda Winner X 2023 phiên bản Đặc biệt sẽ được bán với giá 34,48 triệu tới 35,29 triệu (rẻ hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam từ 14,77 triệu đến 15,58 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Riêng Winner X 2023 phiên bản màu Thể thao HRC thì có giá thực tế dao động khoảng từ 34,39 triệu tới 36 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất 14,56 triệu đến 16,17 triệu đồng. Có thể thấy rằng giá xe Honda Winner X hiện chỉ rẻ ngang mẫu xe ga cỡ nhỏ Honda Vision và rẻ hơn đáng kể so với đối thủ Yamaha Exciter 155.

Phần đầu của xe đã được Honda thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản cũ, với các thay đổi ở mặt nạ của xe sao cho trở nên trẻ trung, mạnh mẽ hơn. Cụm đèn pha LED đôi vô cùng sắc sảo, hốc gió có dạng tổ ong thay vì khe dọc như phiên bản cũ. Đèn xi nhan được làm lại sao cho ôm sát vào thân xe thay vì chìa ra hai bên như trước kia. Honda Winner X được trang bị cụm đồng hồ LED hiển thị tất cả các thông số kỹ thuật của xe, giúp người lái xe dễ dàng quan sát và vận hành xe một cách tốt nhất.

Phần thân của xe được thiết kế chú trọng theo kiểu dáng khí động học, với phần yếm xe được mở rộng một cách chắc chắn, hốc gió được kéo dài giúp kiểm soát tốt hơn luồng không khí chạy dọc xe khi đi với tốc độ cao, các đường góc cạnh trên yếm xe giúp tăng khả năng bứt tốc vượt trội hơn. Gác chân của xe được làm bằng hợp kim nhôm nguyên khối, giúp tăng sự mạnh mẽ, khỏe khoắn. Phần yên xe được thiết kế phân tầng, người ngồi sau ở vị trí cao hơn người lái, mà chúng ta thường thấy trên nhiều mẫu xe thể thao, xe tay ga của Honda.

Đèn hậu phía sau xe được thiết kế LED để tăng khả năng cảnh báo, an toàn cho người đi đằng sau. Cụm đèn xi nhan vẫn được thiết kế tách rời như các phiên bản tiền nhiệm vẫn làm. Xe Winner X vẫn sử dụng vành 17 inch cùng với bộ lốp 90/80-17 và 120/70-17 giống như với các phiên bản cũ trước đây. Phần ống xả của xe đã được điều chỉnh độ cong khoảng 20 độ so với trước kia, tránh tình trạng xả khí thải thẳng mặt người lái xe ở phía sau.

Honda Winner X được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM – FI, dung tích 150 phân khối, DOHC, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, từ đó đem đến cho xe công suất cực đại 11,5kW tại 9.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm với đó là hộp số 6 cấp. Khối động cơ này tuy có công suất tương tự như các phiên bản cũ, thế nhưng lại có nhiều cải tiến đáng kể để tăng hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Winner X được tích hợp nhiều trang bị an toàn đáng tin cậy, có thể kể đến như sau:

- Ổ khóa Smartkey thông minh, có tích hợp LED xanh bên trong, có khả năng định vị, thay thế hoàn toàn cho các mẫu chìa khóa cơ truyền thống.

- Cổng sạc USB cho điện thoại nằm ở phía bên trái, đối xứng với ổ khóa Smartkey của xe.

- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên phiên bản thể thao và đặc biệt, giúp tăng khả năng an toàn khi xe di chuyển trên đoạn đường trơn trượt, hoặc phanh gấp khi đang phóng nhanh.

Từng là mẫu xe côn tay ăn khách nhất nhì thị trường Việt nhưng Honda Winner X lại đang mất dần phong độ trong thời gian gần đây. Bên cạnh sức mua yếu, sự cạnh tranh gay gắt từ Yamaha Exciter 155 cũng khiến mẫu xe côn tay nhà Honda "đuối sức" trong cuộc cạnh tranh doanh số. Từ đầu năm 2022 đến nay, giá bán của Honda Winner X liên tục lao dốc, thậm chí từng giảm tới gần 20 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng.

Ở thời điểm hiện tại, không chỉ Honda Winner X, giá bán của nhiều mẫu xe máy cũng đang dần hạ nhiệt do nguồn cung dồi dào hơn. Những mẫu xe khác của Honda như Honda Vision, Honda Future hay Honda Air Blade cũng đang được bán ra với mức giá hợp lí và thấp hơn đáng kể so với những tháng trước đó.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 4 mẫu xe máy nhà Honda tầm giá 50 triệu với diện mạo "mê li"

Hiện nay các hãng sản xuất cho ra đời rất nhiều những mẫu xe máy tay ga đáng mua khác nhau theo từng phân khúc ...

Hai mẫu xe máy cao cấp nhà Honda "hét giá" dịp cận Tết: Dân tình "đứng ngồi không yên"

Trái ngược với bối cảnh hầu hết các mẫu xe máy giảm giá, khuyến mãi nhằm kích cầu dịp cận Tết thì 2 mẫu xe ...

Hé lộ mẫu xe máy hiếm hoi không tăng giá tại thị trường Việt: Xe đẹp dáng sang

Trong khi hàng loạt các mẫu xe máy tay ga trên thị trường ghi nhận tăng giá trong thời gian vừa qua, Piaggio Liberty vẫn ...

Minh Phương