Lắng dịu giao dịch quỹ đầu tư

Cập nhật: 09:42 | 14/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Việt Nam tiếp tục trải qua một tuần kém sắc khi phá vỡ vùng hỗ trợ 960 – 980 điểm, bối cảnh đó, giao dịch quỹ đầu tư lại có phần lắng dịu, khi chỉ có 2 quỹ đầu tư báo cáo kết quả giao dịch.

Chứng khoán Việt Nam tiếp tục trải qua một tuần kém sắc khi phá vỡ vùng hỗ trợ 960 – 980 điểm được giới phân tích đưa ra trước đó. Mức định giá P/E của thị trường về dưới ngưỡng 10 lần. Đóng cửa tuần, VN-Index ở 954,53 điểm, giảm 4,27% so với cuối tuần trước đó, thấp hơn mức giảm 4,92% của chỉ số VN30. Trong khi đó HNX-Index và UPCoM-Index mất lần lượt 7,21% và 7,59%. Những mã tác động lớn nhất đến đà giảm của VN-Index là NVL, PDR, HPG, EIB. Cổ phiếu NVL và PDR giảm sàn trong toàn bộ phiên giao dịch tuần này.

Lắng dịu giao dịch quỹ đầu tư
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Điểm tích cực tuần qua là dòng tiền khi giá trị giao dịch cổ phiếu tăng nhẹ so với tuần trước đó. Quy mô giao dịch cổ phiếu bình quân phiên trong tuần là hơn 11.600 tỷ đồng, tăng 0,48%. Trong khi sàn HOSE giảm 0,93%, mức tăng của sàn HNX và thị trường UPCoM là 15,05% và 10,22%.

Bối cảnh đó, giao dịch quỹ đầu tư lại có phần lắng dịu, khi chỉ có 2 quỹ đầu tư báo cáo kết quả giao dịch.

Cụ thể, Dragon Capital báo cáo đã bán gần 2,1 triệu cổ phiếu KBC (Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc) trong phiên 04/11, giảm sở hữu xuống còn gần 37 triệu cổ phiếu, chiếm 4,76% vốn. Với tỷ lệ sở hữu này, quỹ ngoại chính thức rời ghế cổ đông lớn của KBC.

Trước đó, trong phiên 12/10, Dragon Capital mua vào hơn 5,5 triệu cổ phiếu KBC, tăng tỷ lệ sở hữu lên 8,43%, tương đương gần 65 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, từ phiên 19/10, Dragon Capital bắt đầu hành trình thoái vốn tại đây với tổng khối lượng bán ra gần 12 triệu cổ phiếu.

Dragon Capital thoái vốn khỏi KBC trong bối cảnh giá cổ phiếu lao dốc và chưa tìm được đáy.

Ở chiều ngược lại, VOF Investment Limited thuộc VinaCapital, thông báo đã mua thỏa thuận thành công 10 triệu cổ phiếu KDH của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền trong khoảng thời gian từ 31/10 - 08/11/2022.

Trước giao dịch, VOF Investment Limited không sở hữu bất kỳ cổ phiếu KDH nào. Do đó, với số cổ phiếu mua được, tỷ lệ sở hữu của quỹ này tại KDH là 1,41%.

Việc VinaCapital gom thêm cổ phiếu KDH diễn ra trong bối cảnh các cổ phiếu trên thị trường nói chung và cổ phiếu KDH nói riêng đang có đợt giảm giá mạnh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhà đầu tư bán ròng hơn 5.000 tỷ đồng tuần VN-Index "kém sắc", xả mạnh cổ phiếu BĐS

Tuần VN-Index "kém sắc", nhà đầu tư cá nhân cũng bán ròng 5.555 tỷ đồng trên HOSE. Tính riêng giao dịch khớp lệnh thì các ...

Nhà đầu tư nên chờ các tín hiệu đảo chiều rõ ràng từ thị trường rồi mới bắt đáy

Trong giai đoạn thị trường xuất hiện nhiều thông tin kém khả quan cũng như hiện tượng bán giải chấp chéo, nhà đầu tư nên ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 14/10/2022: DHC, HSG, DIG, HDB, IDJ

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới nhất ...

Anh Khôi (T/H)

Tin liên quan