Lai Châu tìm chủ cho Khu đô thị thiên đường Mắc Ca hơn 700 tỷ đồng

Cập nhật: 07:41 | 25/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lai Châu vừa công bố danh mục dự án đầu tư sử dụng đất để đầu tư đối với Khu đô thị thiên đường Mắc Ca.

Dự án thuộc địa giới hành chính phường Tân Phong, TP Lai Châu và xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, có diện tích khoảng 41,66 ha.

Tổng chi phí thực hiện dự án là 763 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng kể từ khi có quyết định duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư.

Khu đô thị thiên đường Mắc Ca được UBND tỉnh Lai Châu duyệt quy hoạch vào tháng 6/2020. Phía Đông giáp trung tâm TP Lai Châu, các phía còn lại giáp núi rừng hiện hữu. Quy mô dân số của dự án khoảng 500 người.

3857-kyt
Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị thiên đường Mắc Ca tỉnh Lai Châu

Về hiện trạng sử dụng đất, khu đất lập quy hoạch dự án hiện có đất rừng trồng gần 9 ha; đất rừng phòng hộ hơn 19 ha; đất rừng sản xuất là 22,5 ha và chỉ có 0,18 ha là đất sạch. Trong khu vực quy hoạch có 10 hộ dân với khoảng 50 người đang sinh sống.

Về tính chất, đây là khu đô thị mới đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hiện đại với đầy đủ chức năng phục vụ cho cư trú, du lịch nghỉ dưỡng.

Hơn một nửa diện tích của dự án sẽ được bố trí dành cho đất ở biệt thự (hơn 21 ha). Đất xây nhà ở liền kề có diện tích hơn 6.300 m2, còn lại là đất du lịch, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật,...

Dự án được chia làm hai phân khu. Phân khu 1 có diện tích 15,5 ha, gồm toàn bộ khu vực phía Tây dự án, chủ yếu là đất du lịch sinh thái, mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ cây xanh cao.

Phân khu 2 có diện tích hơn 26 ha, bao gồm toàn bộ phía Đông và phía Nam dự án, cơ cấu sử dụng đất chủ yếu là đất biệt thự nghỉ dưỡng và một phần nhỏ là đất liền kề phía chân đồi.

Hệ thống giao thông đối ngoại hiện có của dự án là trục đường đại lộ Lê Lợi tiếp giáp phía Bắc khu đất; trục đường tỉnh 135 đi Nậm Tăm tiếp giáp phía Đông khu đất. Hệ thống giao thông đối nội là đường mòn và đường đất phục vụ đi bộ.

Quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Việt Hàn

Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 225/QĐ-TTg, quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết ...

TP. HCM duyệt quy hoạch các phân khu trong Khu đô thị lấn biển Cần Giờ

UBND TP. HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870 ha của ...

Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông lớn tại quận Sơn Trà

Dự án tuyến đường 45m với vốn đầu tư sau điều chỉnh hơn 100 tỷ đồng trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đang ...

Diệp Quỳnh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm