Laguna Lăng Cô dần loại bỏ nhựa sử dụng một lần

Cập nhật: 19:00 | 15/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Một trong những khu nghỉ dưỡng xanh nhất tại Việt Nam - Laguna Lăng Cô đang thúc giục các dự án bền vững trên toàn quốc tận dụng cơ chế tài trợ sinh thái mới mà khu nghỉ dưỡng đã góp phần phát triển.

Khu nghỉ dưỡng Azerai Kê Gà Bay chính thức khai trương

Các khu nghỉ dưỡng và sân golf chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung

Với các sáng kiến bảo vệ môi trường như giảm thiểu và dần loại bỏ nhựa sử dụng một lần, sân gôn có ruộng lúa được chăm sóc quanh năm và sản xuất lúa gạo hỗ trợ cho cộng đồng địa phương, Laguna Lăng Cô là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong du lịch bền vững ở Việt Nam.

0511-image001
Một gia đình trâu nước đang chăm sóc ruộng lúa tại Laguna Golf Lăng Cô, sân gôn danh tiếng của khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô

Giờ đây, khu nghỉ dưỡng tích hợp Laguna Lăng Cô, với hai khách sạn đoạt nhiều giải thưởng quốc tế là Banyan Tree Lăng Cô, Angsana Lăng Cô, và sân golf nổi tiếng Laguna Golf Lăng Cô, đang phát huy những lợi thế sinh thái của mình và khuyến khích các dự án khác trên khắp cả nước đăng ký các khoản tài trợ từ công ty mẹ - Tập đoàn Banyan Tree.

Phát triển bền vững đang được xem là phương thức then chốt để tái xây dựng nền kinh tế toàn cầu cho thời kỳ hậu đại dịch, các dự án tập trung vào sinh thái ở Việt Nam theo đó cũng đang tìm kiếm sự hỗ trợ trong công cuộc đổi mới này.

“Greater Good Grants”, tạm dịch là "Tài trợ cao cả", là dự án mới do Quỹ Toàn cầu Banyan Tree, chi nhánh Trách nhiệm Cộng đồng (CSR) của tập đoàn đưa ra vào cuối tháng 10, sẽ hỗ trợ tài chính lên tới 10.000 đô la Mỹ cho các cá nhân hoạt động trong sáu lĩnh vực phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

0513-image002
Gạo thu hoạch từ các ruộng lúa được sử dụng trong các nhà hàng hoặc hỗ trợ cho cộng đồng địa phương tại Lăng Cô

Adam Calver - Giám đốc Marketing Golf và Điểm đến tại Laguna Lăng Cô nhận xét: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để các dự án trên khắp Việt Nam tiếp cận được nguồn vốn mà họ xứng đáng có được trong giai đoạn khó khăn này. Thời điểm mà niềm hy vọng và sự lạc quan là cần thiết hơn bao giờ hết, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần xúc tác cho hiệu ứng gợn sóng tích cực và mở rộng sự hỗ trợ đến nhiều đối tác đang tìm cách tạo ra những thay đổi tích cực và bền vững”.

Sáu lĩnh vực được tài trợ gồm:

- Đa dạng Sinh học và Bảo tồn: nâng cao hiểu biết, bảo tồn và quản lý các loài động vật và môi trường sống hoang dã.

- Sử dụng Tài nguyên và Quản lý Chất thải: các dự án sáng tạo giải quyết vòng đời từ sử dụng đến tiêu huỷ của các nguồn tài nguyên, mang lại lợi ích cho cộng đồng, doanh nghiệp và môi trường.

- Biến đổi Khí hậu và Khả năng Chống chịu: làm sáng tỏ sự thay đổi toàn cầu và phát triển khả năng phục hồi trong các hệ thống của tự nhiên và con người.

- Giáo dục và Trao quyền: phát triển cơ sở hạ tầng giáo dục, nâng cao năng lực và đào tạo các kỹ năng cho học sinh ở mọi lứa tuổi, đặc biệt tập trung vào những thành viên yếu thế trong xã hội.

- Sức khỏe và Bảo vệ: tập trung vào sức khỏe và phúc lợi trong cộng đồng địa phương.

- Văn hóa và Sinh kế: phát triển, bảo vệ, phục hồi và quản lý văn hóa và sinh kế.

0515-image003
Laguna Lăng Cô dần loại bỏ nhựa sử dụng một lần và chuyển sang sử dụng các đồ vật được làm bằng vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường

"Greater Good Grants" năm 2021 chính thức mở đăng ký hồ sơ vào ngày 28/10 đến hết ngày 31/12/2020 theo giờ Singapore. Quỹ tài trợ của dự án lên đến 10.000 đô la Mỹ, dành cho cá nhân trên 18 tuổi, những người có liên kết với các tổ chức phát triển bền vững. Hồ sơ sẽ được xem xét bởi Ban Giám đốc của Quỹ Toàn cầu Banyan Tree và hội đồng thành viên. Những các nhân, tổ chức được xét nhận tài trợ dự án thành công sẽ được thông báo trước Quý 1 năm 2021.

Tiến sĩ Steve Newman - Trợ lý Phó Chủ tịch, Giám đốc Phát triển bền vững của Tập đoàn và Giám đốc Điều phối của Quỹ Toàn cầu Banyan Tree cho hay: “Cách tiếp cận thông thường của chúng tôi là trao các khoản tài trợ cho dự án bền vững chủ yếu thông qua các công ty con và hỗ trợ cộng đồng, môi trường nơi các doanh nghiệp đang trực tiếp hoạt động. Khác với quy tắc này, cách tiếp cận mới thông qua dự án Tài Trợ Cao Cả là lời mời và kêu gọi đến các tổ chức phi chính phủ và cá nhân tích cực trên Toàn Cầu với hy vọng có thể hỗ trợ các dự án có tác động lớn hơn và mang lại lợi ích cao cả hơn cho loài người và hành tinh nơi chúng ta đang sống”.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana vinh dự nhận cú đúp giải thường danh giá

Dù phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng và các dự án nổi tiếng trong khu vực, Hoiana - Khu nghỉ dưỡng phức ...

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng gợi ý tiệc tối lãng mạn cho các cặp đôi nhân ngày 20/10

Dưới đây là một số gợi ý của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng về tiệc tối lãng mạn cho các cặp đôi nhân ngày ...

Nguyễn Trang