Lạ lùng thương lái ráo riết lùng mua vảy cá ở Đồng Tháp

Cập nhật: 11:33 | 16/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vảy cá là loại phế phẩm bỏ đi nhưng thời gian gần đây, nhiều hộ sản xuất khô cá ở tỉnh Đồng Tháp ngạc nhiên khi nhiều thương lái tranh nhau thu mua. Tuy nhiên, chưa biết mục đích thu mua của thương lái là gì, nên ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang giám sát tình hình khi xảy ra những diễn biến bất thường.    

la lung thuong lai rao riet lung mua vay ca o dong thap

Thông tin mới vụ thương lái "bí ẩn" mua cá lìm kìm với giá vài triệu/kg

la lung thuong lai rao riet lung mua vay ca o dong thap

Người Việt đang tự biến mình thành “mồi ngon” cho thương lái Trung Quốc

la lung thuong lai rao riet lung mua vay ca o dong thap

Bất thường: Thương lái Trung Quốc sang Việt Nam đặt may gia công rồi xuất ngược lại

la lung thuong lai rao riet lung mua vay ca o dong thap

Dân lại ào ạt thu mua cau non đưa sang Trung Quốc làm kẹo

Gần 200 hộ dân làm khô cá ở xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đang rất mừng vì từ Tết đến nay đã có thêm thu nhập đáng kể từ việc bán vảy cá lóc, cá sặc cho thương lái và giảm thiểu tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường.

Hiện tại địa phương này có khoảng 30 cơ sở chế biến cá khô, nên số lượng vảy cá cũng khá lớn. Được biết, vảy cá các loại như: cá sặc, cá lóc... được thương lái thu mua với giá 4.000 đồng/kg. Trung bình 1 tấn cá nguyên liệu sẽ cho ra trên 100kg vảy cá.

la lung thuong lai rao riet lung mua vay ca o dong thap
Vảy cá được người dân đóng gói để bán

"Mỗi ngày cơ sở của tôi tiêu thụ khoảng 800 - 900 kg cá lóc nguyên liệu để làm khô, thải ra khoảng 70 – 80 kg vảy cá", ông Nguyễn Văn Năm nói và cho biết nhiều năm qua, số phế phẩm này phải đổ xuống kênh chứa ở bãi đất trống sau nhà rất hôi thối. Nhưng từ Tết đến nay có thương lái từ xa đến thu mua, nên người dân rất mừng.

Người dân làng cho biết, ban đầu thương lái đi xe tải biển số Tiền Giang, Sài Gòn đến từng nhà thu mua vảy cá với giá 6.000 - 7.000 mỗi kg. Sau đó họ đặt vấn đề với vài hộ trong làng khô làm đầu nậu đi gom, giá giảm còn 4.000 – 5.000 đồng mỗi kg nhưng số lượng không giới hạn. Tuy nhiên, người dân phản ánh thương lái chỉ nói có bao nhiêu vảy cá thì mua hết chứ hỏi mua làm gì thì họ không trả lời.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Hồng, Trưởng phòng NN-PTNN huyện Tam Nông cho biết, mặc dù có đi tìm hiểu nhưng địa phương vẫn không biết rõ nguyên nhân thương lái thu mua vảy cá để làm gì.

Theo ông Hồng, đa số người đi thu mua vảy cá là dân địa phương còn thương lái đến mua lại thì không rõ từ nơi nào. Việc mua bán này cũng đã diễn ra khá lâu. Vảy cá được mua với nhiều mức giá khác nhau tùy vào từng thời điểm”.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm