Kỳ cơ cấu danh mục ETF quý I/2021: Cổ phiếu PDR có thể lọt rổ FTSE ETF

Cập nhật: 08:42 | 24/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) cho rằng, trong kỳ cơ cấu lại danh mực quý ETF quý I/2021 tới đây, với danh mục của VNM ETF, các cổ phiếu được mua ròng có HPG, SSI, VIC và VNM trong đó cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup và VNM của Vinamilk được mua ròng với giá trị lớn nhất. Chiều ngược lại, những mã bị bán ròng mạnh có NVL, VCB, VHM, VJC và VRE.

3239-ckk
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) vừa công bố dự báo kết quả cơ cấu danh mục các ETF quý I/2021. Theo đó, ngày 5/3 tới đây, FTSE ETF sẽ đưa ra danh mục cơ cấu.

Chứng khoán BSC dự báo, FTSE Vietnam Index có thể sẽ thêm cổ phiếu PDR và không loại cổ phiếu nào. Công ty chứng khoán này cũng lưu ý, cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh cũng đã thỏa mãn các tiêu chí, ngoài trừ tiêu chí vốn hóa ngấp nghé 1%. Cổ phiếu có thể vào mới khi giá cải thiện tại thời điểm chốt dữ liệu 26/2/2021.

Còn với VNM ETF, quỹ này sẽ công bố kết quả điều chỉnh danh mục vào ngày 12/3/2021.

Theo BSC, cổ phiếu STB thỏa mãn các tiêu chí. Tuy nhiên, như kỳ trước khả năng cao VNM ETF không thêm cũng như bớt cổ phiếu.

Với danh mục 25 cổ phiếu của VNM ETF, cổ phiếu không phải Việt Nam đang chiếm tỷ trọng 33,6%, thấp hơn so với tỷ lệ 35,7% đầu kỳ. Trong khi đó, 15 cổ phiếu Việt Nam đang chiếm tỷ trọng 66%, cao hơn so với tỷ trọng 64,% đầu kỳ. BSC dự đoán, nếu không có cổ phiếu bổ sung danh mục trong nước và nước ngoài danh mục Việt Nam sẽ phải giảm 1,7% tương đương với 8,2 triệu USD.

Trên đây là kết quả dự báo cơ cấu danh mục của hai ETF. Về giao dịch cụ thể, các quỹ này sẽ thực hiện mua bán cơ cấu danh mục trong tuần 15 - 19/3.

Theo BSC, nếu như FTSE ETF thêm mới cổ phiếu PDR, Chứng khoán BSC dự báo quỹ hoán đổi danh mục này sẽ mua vào hơn 5,1 triệu đơn vị. Những mã được FTSE ETF mua ròng trong đợt cơ cấu này còn có KBC, SBT, VIC.

Ở chiều ngược lại, ETF này sẽ xả hàng triệu cổ phiếu như HPG, SSI, VRE.

Với danh mục của VNM ETF, các cổ phiếu được mua ròng có HPG, SSI, VIC và VNM trong đó cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup và VNM của Vinamilk được mua ròng với giá trị lớn nhất. Chiều ngược lại, những mã bị bán ròng mạnh có NVL, VCB, VHM, VJC và VRE.

Dự báo cơ cấu danh mục ETF quý I/2021 - Ảnh 1.

Kết quả cơ cấu danh mục đầu tư quý I/2021 của FTSE ETF và VNM ETF (Nguồn: BSC)

Vốn ngoại đang phát tín hiệu trở lại thị trường chứng khoán

Trong bản tin PYN Elite NOW mới nhất, PYN Elite Fund cho rằng các nhà đầu tư nước ngoài đang trở lại Việt Nam. Quỹ đến từ Phần Lan nhận thấy đại dịch Covid-19 đã làm suy yếu nhiều nền kinh tế nhưng tăng trưởng toàn cầu sẽ diễn ra mạnh mẽ trong năm 2021 bởi mức nền thấp của năm ngoái. Riêng Việt Nam đã có những tín hiệu tăng trưởng xuất khẩu mạnh trong 6 tuần đầu năm và các số liệu đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh trong cả năm.

“Thanh khoản trên thị trường chứng khoán Việt Nam lên mức cao trong vài tháng qua. Thanh khoản và mức tăng đột biến của VN-Index là nhờ các nhà đầu tư trong nước. Trong khi đó khối ngoại bán ròng 74 triệu USD trong tháng 1 và quay ngược mua ròng 62 triệu USD từ đầu tháng 2, chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp diễn”, báo cáo của PYN Elite Fund.

Điểm tin mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 24/2/2021: HPG, HBC, VIB, SMC, POM, PLX

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như HPG, HBC, VIB, SMC, POM, PLX,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

Chứng khoán Mỹ phiên 23/2/2021: Thêm 1 phiên Nasdaq bị kéo chìm

Thị trường chứng khoán Mỹ đầu phiên 23/2/2021 giảm sâu nhưng rồi hồi phục mạnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ...

Phiên giao dịch ngày 24/2/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 24/2/2021, ...

Minh Thuận