Kon Tum: Điểm đến cho các “ông lớn” bất động sản

Cập nhật: 09:26 | 28/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trong những năm gần đây, hạ tầng giao thông kết nối của Kon Tum đã được đầu tư nâng cấp, đồng bộ hoàn thiện. Nhờ vậy, Kon Tum được xem là điểm đến hấp dẫn cho các “ông lớn” bất động sản.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư

Tính riêng năm 2019, Kon Tum thu hút trên 60 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 5.200 tỷ đồng.

Hiện nay, một số nhà đầu tư đã lựa chọn Kon Tum cho các dự án lớn, tiêu biểu như Vingroup với dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại Vincom Plaza và Vincom Shophouse, Khu phức hợp đô thị Vinhomes Kon Tumtại thành phố Kon Tum; Tổ hợp sân golf, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Măng Đen; hay mới đây nhất là khu đô thị FLC Legacy Kontum của Tập đoàn FLC…

Có thể thấy, Kon Tum hiện nay đang hội tụ rất nhiều lợi thế, nhất là khi định hướng của thành phố Kon Tum sẽ trở thành đô thị loại 2 trong năm 2020. Theo đó, so với nhiều địa phương khác, Kon Tum là địa chỉ mới trong thu hút đầu tư nên mặt bằng chung về giá đất vẫn còn rất rẻ, không tạo gánh nặng đầu vào cho nhà đầu tư.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, tất cả dự án đều có mức đầu tư lớn với ngân sách từ nguồn vốn đầu tư và các nguồn vốn hợp pháp khác. Các dự án được thực hiện nhằm từng bước hoàn chỉnh hạ tầng đô thị và mở rộng không gian thành phố Kon Tum theo quy hoạch, khai thác tiềm năng quỹ đất để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, góp phần phát triển các khu đô thị và kinh tế xã hội của thành phố.

Tập trung phát triển hạ tầng

Theo UBND tỉnh Kon Tum, với quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra trong việc đưa thành phố Kon Tum trở thành đô thị loại 2 ngay trong năm 2020, Kon Tum đã và đang tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng đô thị, giao thông quan trọng nhằm thực hiện việc mở rộng và phát triển đô thị.

UBND tỉnh Kon Tum mới đây nhất cũng đã phê duyệt Quyết định đầu tư xây dựng 3 cây cầu bắc qua sông Đắk Bla với tổng số vốn đầu tư xây dựng gần 300 tỉ đồng.

Dự án thứ nhất là cầu số 1 qua sông Đăk Bla từ phường Thắng Lợi đi xã Đăk Rơ Wa. Thứ hai là cầu qua sông Đăk Bla bắt đầu từ xã Vinh Quang đi xã Đoàn Kết. Thứ ba là cầu qua sông Đăk Bla, từ phường Trường Chinh thành phố Kon Tum đi khu dân cư Thôn Kon Di, Đăk Rơ Wa.

kon tum diem den cho cac ong lon bat dong san
Ảnh minh họa

Ngoài 3 công trình cầu bắc qua sông Đăk Bla, có 2 công trình trọng điểm khác trong việc nâng cấp mở rộng đô thị Kon Tum đó là Tuyến tránh thành phố Kon Tum và đường giao thông kết nối từ đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 24. Cả hai tuyến đường được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho thành phố Kon Tum và tạo động lực cho việc giãn cách và mở rộng đô thị Kon Tum về phía Bắc và phía Tây.

Một dự án đáng chú ý sắp sửa triển khai đó là tuyến cao tốc kết nối Quy Nhơn - Pleiku - Kon Tum có tổng mức đầu tư 40.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công quý IV/ 2020, dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên - Quốc lộ 19 (kết nối tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai) với quy mô đường cấp III đồng bằng, thời gian khởi công là quý IV/2020 và hoàn thành vào năm 2023. Dự kiến sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ hình thành trục cao tốc kết nối chuỗi logistics các cảng biển Nam Trung bộ với khu vực tam giác phát triển Việt Nam- Lào- Campuchia cũng như khu Đông Bắc Thái Lan; tạo chuỗi liên kết các sản phẩm du lịch độc đáo "biển xanh- cát trắng- nắng vàng" giữa Kon Tum - Bình Định- Phú Yên.

Trong thời gian tới UBND tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực tiếp tục tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, đô thị cho thành phố Kon Tum; đẩy mạnh đầu tư phát triển các cụm công nghiệp - đô thị - dịch vụ song song với nông nghiệp; đồng thời phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

kon tum diem den cho cac ong lon bat dong san Dòng tiền "chảy" mạnh vào cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp

KTCKVN - Trong những phiên giao dịch đầu tuần này, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp tiếp tục tạo ấn tượng khi ...

kon tum diem den cho cac ong lon bat dong san BĐS công nghiệp Long An đón làn sóng đầu tư mới

KTCKVN - Sau thời gian khá im ắng, hiện làn sóng đầu tư vào thị trường BĐS công nghiệp Long An đã trở lại. Trong đó, ...

kon tum diem den cho cac ong lon bat dong san Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với tỉnh Đồng Tháp

KTCKVN - Chiều 19/05/2020, tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký kết thỏa thuận ...

Đại Dương

Tin liên quan