KIDO Foods tăng trưởng lợi nhuận đột biến

Cập nhật: 10:36 | 10/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods, HOSE – Mã: KDF) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2020.    

Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 10/8/2020: Tiếp tục “lao dốc”

Cao su Đà Nẵng (DRC) được dự báo doanh thu giảm 16% cho năm 2020

Cụ thể, doanh thu trong tháng 7/2020 của KIDO Foods đạt 158 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 832 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế đạt được mức tăng 21% và hoàn thành 94% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm chỉ sau 7 tháng.

3030 kido foods
Kết quả kinh doanh 7 tháng của KDF (Nguồn: KDF)

Phía KIDO Foods cho biết, doanh thu của doanh nghiệp giảm là do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ COVID-19 khiến nhu cầu mua giảm. Nhưng công ty đã thực thi nhiều biện pháp để thúc đẩy doanh số như chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căng tin,… qua đó cải thiện được sức mua và lợi nhuận tăng cao.

Bên cạnh đó, Nắm bắt được xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ, KIDO Foods tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển dòng sản phẩm cốt lõi là những sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao.

KIDO Foods cũng cho biết đang tiếp tục theo sát diễn biến của dịch COVID-19 để có những biện pháp điều chỉnh nhanh chóng và kịp thời.

Song song đó, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp phù hợp với xu hướng giới trẻ hiện nay. Trong quý II, KDF cho biết đã tung ra hai sản phẩm Celano sữa tươi trân châu đường đen và Merino dâu rất được người tiêu dùng đón nhận.

Trước đó trong nửa đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của KIDO Foods đạt 142 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt trên 71% kế hoạch cả năm mà Đại hội đồng cổ đông 2020 đặt ra là 200 tỷ đồng.

KIDO Foods là công ty thành viên thuộc Tập đoàn KIDO, được thành lập năm 2003 sau thương vụ mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever của Tập đoàn KIDO.

Thu Thủy