KIA Sorento 2021: Thu hút khách hàng bởi "thân hình bốc lửa", khả năng vận hành "quá ok"

Cập nhật: 17:15 | 03/10/2022 Theo dõi KTCK trên

KIA Sorento thế hệ 4 là mẫu xe thành công nhất của thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc trong thời gian vừa qua và đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Đội ngũ đánh giá xe KIA Sorento 2021 cho rằng mẫu xe này không chỉ hấp dẫn với ngoại hình bắt mắt mà khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ là điểm cộng lớn.

‘Đại địch’ Toyota Vios thêm phiên bản 'xe điện chạy xăng', thiết kế đẹp không tỳ vết

Mẫu MPV hứa hẹn sẽ "bùng nổ" doanh số thị trường ô tô Việt: Mitsubishi Xpander gặp "đối thủ xứng tầm"

Bảng giá Mitsubishi Xpander 2022 mới nhất: Đẩy "vua" doanh số vào thế khó

Ở thế hệ mới, Kia Sorento có giá bán tăng mạnh so với đời cũ bởi những thay đổi của xe quá toàn diện và mức giá bán mới của xe vẫn được cho là hợp lý với 9 phiên bản, cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá xe niêm yết (Triệu đồng)

Kia Sorento Deluxe Diesel

1.079

Kia Sorento Luxury Diesel

1.179

Kia Sorento Premium AWD Diesel

1.279

Kia Sorento Signature AWD Diesel (6 ghế)

1.349

Kia Sorento Signature AWD Diesel (7 ghế)

Kia Sorento Luxury Xăng

1.099

Kia Sorento Premium AWD Xăng

1.179

Kia Sorento Signature AWD Xăng (6 ghế)

1.299

Kia Sorento Signature AWD Xăng (7 ghế)

1.279

Về ngoại thất, Kia Sorento 2021 là mẫu xe được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế "Refined Bboldness" của hãng xe Hàn Quốc nhấn mạnh sự tinh tế, mềm mại chứ không thô cứng như nhiều mẫu SUV khác. Nhờ vậy, mẫu xe này được người dùng yêu thích với phong cách hiện đại, phóng khoáng hơn hẳn "người tiền nhiệm".

Mặc dù đã đổi mới toàn diện, nhưng Kia Sorento All New vẫn duy trì phong cách thiết kế lưới tản nhiệt Tiger Nose (mũi hổ) đặc trưng mà thương hiệu này đã áp dụng cho các sản phẩm của mình. Điều này giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu và không bị hòa trộn vào xu hướng thiết kế của xe hơi toàn cầu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở tất cả các phiên bản, Kia Sorento 2021 đều được trang bị công nghệ LED toàn phần với đèn pha/cos dạng bóng chiếu được thiết kế 3 khoang riêng biệt. Trong khi đó, dải LED định vị ban ngày "ăn"sau vào lưới tản nhiệt mang đến cảm giác hiện đại và tươi mới cho mẫu SUV này.

Nhìn xuống bên dưới, cản trước của xe thiết kế mỏng, gân guốc với những đường chia gió tạo ra sự khác biệt và hệ thống đèn sương mù cũng sử dụng công nghệ LED mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Về kích thước tổng thể, Kia Sorento All New có thông số chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.815 mm và khoảng sáng gầm là 185 mm. So với đời cũ, chiều dài xe tăng 125 mm, rộng thêm 15 mm, cao hơn 55 mm và trục cơ sở tăng 115 mm.

Với những phiên bản tiêu chuẩn, Kia Sorento được trang bị bộ mâm kích thước 18 inch kết hợp bộ lốp 235/60R18. Trong khi đó, phiên bản Lexury, Premium, Signature dùng mâm 235/55R19 dạng 5 chấu 2 màu. Thân xe sử dụng phần nhựa ốp đen chạy dài từ phần đầu đến cuối xe mang đến sự khỏe khoắn của một chiếc SUV.

Cận khoang nội thất của Kia Sorento thế hệ thứ 4 với sự thay đổi đáng kinh ngạc so với trước đây. Tất các mọi thứ đều được thiết kế gọn gàng, mới mẻ và vật liệu da, nhựa giả da cũng bao phủ khắp khoang lái giúp chiếc xe trở nên cao cấp hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cũng như nhiều sản phẩm khác của Kia hiện nay, Sorento có thiết kế màn hình giải trí đặt nổi liền mạch với cụm đồng hồ trung tâm. Bên dưới là cụm điều hòa nằm gọn gàng ở vị trí trung tâm và bệ điều khiển đã không còn cần số mà thay vào đó là núm xoay chuyển số giống những chiếc SUV cỡ lớn.

Vô-lăng của Sorento cũng là chi tiết không vương vấn bất cứ dấu ấn nào của thế hệ cũ với thiết kế hoàn toàn mới dạng 3 chấu bọc da, chi tiết nhựa bóng được kết hợp để tạo điểm nhấn. Đồng thời, trên vô-lăng xe được tích hợp đầy đủ phím bấm chức năng, trong đó có các hệ thống an toàn cao cấp mà lần đầu xe được trang bị như cảnh báo lệch làn đường, ga hành trình thức ứng...

Chưa dừng lại ở đó, Kia Sorento còn sở hữu đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với khả năng hiển thị đa dạng, linh hoạt theo tùy chỉnh của người dùng và thay đổi theo chế độ lái. Đặc biệt, Sorento cũng là chiếc xe đầu tiên có thiết kế hệ thống quan sát điểm mù tích hợp ngay cụm đồng hồ sau lái khi bật xi-nhan mang đến sự tiện lợi cho tài xế.

Với tùy chọn cấu hình 6 chỗ, hàng ghế giữa chính là sự khác biệt nhất dành cho khách hàng với 2 ghế thương gia và có lỗi đi riêng để vào hàng ghế cuối. Ghế ở đây vẫn chỉ có thể chỉnh cơ, nhưng người ở hàng ghế thứ 3 có thể chỉnh điện để trượt ghế lên phía trước theo nhu cầu.

Ở tất cả các phiên bản, Kia Sorento 2021 đều được trang bị màn hình giải trí 10,25 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Các phiên bản giá rẻ sẽ sử dụng dàn âm thanh 6 loa, trong khi đó 4 bản cao cấp nhất dùng âm thanh vòm 12 loa Bose.

Bên cạnh đó, Kia Sorento 2021 còn ngập tràn tiện nghi đáng chú ý bao gồm:

- Điều hòa tự động 2 vùng độc lập có thể điều chỉnh ở hàng ghế cuối;

- Sưởi/sấy ghế trước, vô-lăng (trên 2 bản Signature);

- Rèm cửa sau (ngoại trừ bản tiêu chuẩn);

- Nhớ ghế 2 vị trí (2 bản Signature);

- Kính cửa chỉnh điện tự động;

- Cửa sổ trời toàn cảnh (ngoại trừ bản tiêu chuẩn);

- Gương chiếu hậu trong chống chói;

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

- Đèn trang trí Mood Light (ngoại trừ bản tiêu chuẩn)...

Về vận hành, Kia Sorento thế hệ thứ 4 tại Việt Nam có 2 lựa chọn bao gồm:

- Động cơ xăng Smartstream 2.5 lít cho công suất tối đa 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

- Động cơ Smartstream Diesel 2.2 lít tạo ra sức mạnh tối đa 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn 440 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

- Các động cơ trên sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) tùy từng phiên bản.

Mặc dù sở hữu thân hình khá lớn, nhưng Kia Sorento có khả năng tăng tốc ấn tượng và thanh thoát. Khi đạp sâu chân, gần như ngay lập tức xe phản hồi và lao đi một cách nhanh chóng. Đặc biệt, khi chuyển sang chế độ Sport, vô-lăng của xe cứng hơn, độ nhạy chân ga tốt hơn mang đến những pha tăng tốc mạnh mẽ và tức thì.

Ở thế hệ mới, Kia Sorento sử dụng khung gầm mới được gia tăng độ xoắn vặn 4% và đồng thời nhẹ hơn 10% so với "người tiền nhiệm". Điều đó giúp chiếc xe linh hoạt hơn vào cua và không có hiện tượng chòng chành, khó chịu với hành khách ngồi trong khoang lái.

Nhìn chung, Kia Sorento thế hệ thứ 4 hội tụ nhiều yếu tố của một chiếc xe có thể dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay. Ngoại hình trẻ trung, tương lai, khoang lái tiện nghi, đầy ắp công nghệ và vận hành êm ái, mạnh mẽ. Mặc dù có giá bán tăng đáng kể so với thế hệ cũ, nhưng khi đặt trong tham chiếu phân khúc, Kia Sorento là chiếc xe có giá bán hợp lý với những gì mà khách hàng nhận lại.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe VinFast Lux A2.0 tháng 10/2022: Ưu đãi khủng, khách Việt “được mùa”

Cập nhật giá lăn bánh mới nhất của mẫu xe ô tô VinFast Lux A2.0 mới nhất tháng 10/2022 đang ở mức hấp dẫn mà ...

Toyota Camry 2022 ra mắt phiên bản kỷ niệm 60 năm: "Đặc biệt hơn - Sang trọng hơn - Đẳng cấp hơn"

Ngoài Corolla Cross, còn có Toyota Camry 60th Anniversary được giới thiệu tại xứ sở chùa Vàng, phần giá có tăng nhẹ.

‘Kỳ phùng địch thủ’ Hyundai Creta ra mắt với thiết kế hút mắt, giá bán không thể rẻ hơn

Mẫu concept hybrid mạnh mẽ Wuling Almaz 2023 gần đây đã được giới thiệu trong Triển lãm ô tô điện Indonesia (IEMS) diễn ra tại ...

Thanh Hằng