Khuyến nghị mua thăm dò cổ phiếu IPM (Imexpharm) tại vùng giá 54.xxx đồng

Cập nhật: 12:02 | 01/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Tại báo cáo phân tích của CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC (ngày 26/11), công ty này cho rằng, nhà đầu tư có thể xem xét mua thăm dò cổ phiếu IPM của CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) ở vùng giá hiện tại...

5606-ipmn
Xu hướng cổ phiếu IPM

- Mức Stock Rating của IMP ở mức 85 điểm trong đó mức sức mạnh giá vẫn dưới mức 80 điểm, nhưng mức này đã cải thiện đáng kể lên 77 điểm. FSC duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

- Đồ thị giá của IMP đạt mức cao nhất 52 tuần và vượt mức đỉnh ngắn hạn với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với mức khối lượng trung bình 20 phiên đồng thời đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên các nhà đầu tư cần tiết chế việc mua đuổi ở các nhịp tăng.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của IMP cũng được nâng từ mức giảm lên tăng.

- Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại. Tuy nhiên, mức sức mạnh giá vẫn dưới mức 80 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Kết phiên giao dịch ngày 30/11, thị giá cổ phiếu IPM giảm nhẹ về mức 53.800 đồng, khớp hơn 65.000 đơn vị.

4344-ipm
Khuyến nghị của Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này, trong quý III/2020, IPM ghi nhận doanh thu thuần 290 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ. Nhờ tiết giảm các chi phí bán hàng và hoạt động, IMP báo lãi ròng gần 51 tỷ đồng, tăng 23%.

Được biết, doanh thu kênh ETC (kênh bệnh viện) vẫn tăng trưởng, trong khi đó kênh OTC (kênh nhà thuốc) giảm. Kênh OTC trong những năm gần đây không còn tăng trưởng nóng như giai đoạn từ 2011 - 2015, thêm vào đó là sự sụt giảm của tổng cầu do ảnh hưởng của dịch bệnh càng làm cho hoạt động kinh doanh ở kênh OTC gặp nhiều khó khăn.

Đổi lại, IMP trong kỳ đã tiếp tục cơ cấu danh mục sản phẩm bán ra, tập trung vào các sản phẩm chủ lực có giá trị và lợi nhuận biên cao. Cùng với việc được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ dự án đầu tư mở rộng nhà máy Bình Dương, IMP đã giữ được mức tăng lợi nhuận dù doanh thu giảm.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu IPM đạt 910 tỷ đồng, tăng nhẹ 2%. Khấu trừ chi phí, IMP đạt 139 tỷ lợi nhuận sau thuế.

So với kế hoạch năm 2020, Công ty lần lượt thực hiện được 50% chỉ tiêu doanh thu và 63% về lợi nhuận sau 9 tháng.

Bán mạnh sau thông tin COVID-19 tại TP. HCM, VN-Index mất mốc 1.000 điểm

Hàng loạt cổ phiếu trụ cột đều giảm sâu và tạo áp lực rất lớn lên các chỉ số. Có thời điểm VN-Index giảm đến ...

Thấy gì từ nhóm cổ phiếu Logistic sau 1 năm COVID-19?

Từ đầu năm tới nay, các cổ phiếu trong lĩnh vực Logistic như VSC, GMD, DVP, DXP, SFI, HAH… đã ghi nhận mức tăng hàng ...

HAGL Agrico có kế hoạch tăng vốn

CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã: HNG) lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thông qua ...

Văn Thắng