Khuyến nghị mua cổ phiếu VND (VNDIRECT) với giá mục tiêu trung hạn 37.600 đồng

Cập nhật: 08:18 | 19/01/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) vừa đưa ra nhận định về diễn biến cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) trong đó nhấn mạnh, trong trung hạn, cổ phiếu VND có thể sẽ tiến lên mức tiệm cận 38.000 đồng.

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Kháng cự ngắn hạn: 37.690 đồng

- Hỗ trợ ngắn hạn: 28.053 đồng

- Xu hướng ngắn hạn: Tăng

- Kháng cự trung hạn: 37.690 đồng

- Hỗ trợ trung hạn: 26.850 đồng

- Xu hướng trung hạn: Tăng

Phân tích:

Stock Rating của VND ở mức 98 điểm trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho thấy xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.

Kết phiên giao dịch ngày 18/1/2021, cổ phiếu VND sau 2 phiên tăng mạnh trước đó (đưa thị giá vượt 30.000 đồng) đã bị điều chỉnh nhẹ trở lại về mức 30.650 đồng, khớp cuối phiên hơn 5,2 triệu đơn vị..

Đồ thị giá của VND xác lập mức cao nhất 52 tuần và đây cũng là mức cao kỷ lục của cổ phiếu này. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của VND cũng được nâng từ mức giảm lên tăng.

Tuy nhiên, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng vì nhịp điều chỉnh vẫn có thể còn xuất hiện.

Cổ phiếu tâm điểm ngày 19/1: PNJ, VND, SZC - Ảnh 2.
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VND. (Nguồn: VNDirect)

Cập nhật kết quả kinh doanh, tại báo cáo tài chính công bố ngày ngày 21/10/2020, VNDIRECT đã ghi nhận tổng doanh thu hoạt động đạt 506,2 tỷ đồng - tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận kế toán sau thuế đạt 253,2 tỷ đồng - tăng 114% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, trong quý III/2020, mảng kinh doanh mang lại doanh thu cao nhất cho VNDIRECT là hoạt động đầu tư chứng khoán, góp vốn đạt 194,2 tỷ đồng - tăng trưởng 113% so với cùng kỳ; Doanh thu hoạt động môi giới chứng khoán đạt 110,8 tỷ đồng - tăng trưởng 25% so với cùng kỳ; Lãi từ các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (HTM) và lãi từ các hoạt động cho vay và phải thu ghi nhận lần lượt 83,9 tỷ đồng và 74,9 tỷ đồng. Cùng với đó, tổng chi phí trong quý III/2020 của VNDIRECT giảm 22% so với cùng kỳ chỉ còn 197,1 tỷ đồng trong đó chi phí hoạt động kinh doanh giảm mạnh nhất (45%) xuống còn 40,2 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu hoạt động của VNDIRECT đạt 1.372,8 tỷ đồng - tăng 24% so với cùng kỳ năm trước trong đó đóng góp nhiều nhất là lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) đạt 416 tỷ đồng - chiếm 30% tổng doanh thu và doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán đạt 300 tỷ đồng - chiếm 22% tổng doanh thu; Tổng lợi nhuận sau thuế lũy kế của VNDIRECT đạt 446,16 tỷ đồng - tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lý giải về mức tăng trưởng ấn tượng trong quý III/2020, đại diện VNDIRECT cho biết thị trường chứng khoán đã có diễn biến rất tích cực trong trên cả phương diện thanh khoản lẫn xu hướng thị trường.

Thị trường có nhiều động lực tăng

Nhận định về tiềm năng thị trường chứng khoán năm 2021, ông Trần Đức Anh, Giám đốc Chiến lược, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, đà phục hồi của thị trường chứng khoán gần đây được hỗ trợ bởi sự khởi sắc của các hoạt động kinh tế trong nước, bên cạnh các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước như đẩy mạnh đầu tư công, hạ lãi suất.

Đây vẫn sẽ là động lực chính hỗ trợ thị trường trong năm 2021 khi mà kinh tế Việt Nam được hầu hết các tổ chức tài chính lớn trên thế giới như WB, IMF, ADB… dự báo sẽ tăng trưởng cao (phổ biến trong khoảng 6,5 - 7%).

Kinh tế tăng trưởng cùng với lạm phát được kiểm soát, tỷ giá ổn định sẽ tạo điều kiện cho Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thực hiện các chính sách tài khóa và tiền tệ mở rộng.

Môi trường vĩ mô thuận lợi kết hợp với nền lợi nhuận thấp trong năm nay bởi tác động của COVID-19 sẽ giúp các doanh nghiệp niêm yết tăng trưởng cao trong năm sau.

Trong khi đó, vùng giá hiện tại của chỉ số VN-Index chưa cao (xét theo P/E) so với dữ liệu lịch sử. Qua đó, tôi duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường chứng khoán. Việc thị trường tăng cũng sẽ là cơ hội của các công ty chứng khoán và cổ phiếu nhóm này.

Dù vậy, thị trường năm 2021 có thể sẽ có những diễn biến phức tạp, phụ thuộc vào các yếu tố chính như thời điểm vắc-xin phòng COVID-19 được sản xuất đại trà và dịch bệnh chính thức bị đẩy lùi; các chính sách mới của Tổng thống Mỹ, đặc biệt liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và quan hệ với Việt Nam; tốc độ phục hồi của kinh tế thế giới; biến động dòng vốn toàn cầu hay khả năng nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại mua ròng…

Chúng tôi tiếp tục đặt niềm tin vào nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ dẫn dắt xu hướng tăng trưởng của thị trường chung trong giai đoạn cuối năm nay và đầu năm sau, do đây là nhóm được hưởng lợi rõ nét nhất từ diễn biến khởi sắc của kinh tế trong nước. Số liệu quý III vừa qua cho thấy tác động của COVID-19 đến ngành này không lớn như lo ngại ban đầu.

Ngoài ra, một số ngành có động lực tăng trưởng riêng, kỳ vọng sẽ tiếp tục được duy trì trong năm sau như ngành nguyên vật liệu liên quan đến câu chuyện đầu tư công, bảo hộ thương mại; ngành hàng tiêu dùng với kỳ vọng sức cầu tiêu dùng trong nước hồi phục; ngành dệt may, cảng biến trước kỳ vọng hưởng lợi từ các hiệp định thương mại mới, cũng như hoạt động thương mại toàn cầu khởi sắc sau dịch COVID-19.

Cơ hội sẽ xuất hiện muộn hơn ở một số ngành như hàng không, bất động sản.

Xem thêm "Nhận định của các công ty chứng khoán về VN-Index và chiến lược đầu tư cổ phiếu năm 2021" tại đây...

Điểm tin mua bán cổ phiếu tâm điểm ngày 19/1/2021: NLG, FPT, VPB, VHE, MBS, HNG

Những thông tin mua bán cổ phiếu tâm điểm như NLG, FPT, VPB, VHE, MBS, HNG,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

BVH, PDR và TPB chính thức thay thế ROS, SAB, EIB trong rổ VN30

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa công bố thành phần rổ VN30, VNDiamond, VNFinLead Index trong kỳ cơ cấu tháng 1/2021 trong ...

Người nhà các sếp ngân hàng đẩy mạnh bán ra cổ phiếu

Thời gian gần đây, cổ phiếu ngân hàng đang liên tục ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng, có cổ phiếu đã tăng ...

Minh Thuận T/H